⚠️Typos and Grammatical errors ahead⚠️
Caster's POV.
Nagmumukmok ako dito sa kwarto just to think something unimportant things in my life.
"Gosh!! Ano na naman bato!?" Sigaw kung ani sabay bukas ng text sa telepono ko. It's kuya Rozen and texting me na di na naman niya ako masasamahan sa mall to buy some new clothes. Even though I have a lot of clothes di parin sapat yun para sakin paki niyo ba. I can do what I want kaya.
"Caster anak, baba kana kakain na tayo" si papa. Napabuntong hininga naman ako sabay ligpit ng mga gamit sa kama ko at sabay lapit sa pintuan at buksan iyon. Akala ko andun pa si Papa pero wala na pala kaya sinarado ko nalang din ang pinto at bumaba narin.
Pagkarating ko sa may sala ay nakita ko naman si kuya Liam nanonood ng TV. Dina kataka-taka yun kasi palagi naman yang andito sa bahay. Kung diko lang talaga pinsan itong si kuya Liam baka magkakagusto nako sa kanya but sad to say I'm not into incest like da heck
"Ohh andito kana pala anak kumain kana ikaw rin Liam sabayan mo na yang pinsan mo" saad pa ni papa. Tumango naman si Kuya Liam sabay sumunod sakin papuntang kusina sabay upo sa may bakanteng upuan. Kaya walang pagdadalawang isip naman akong nagsandok ng kanin chaka ulam at kumain narin.
Pero bigla akong may naisip na plano, what if si kuya Liam ang isasama ko magmall? Ganong busy si kuya. Tama tatanungin ko siyang samahan ako sa Mall.
"Ahmm kuya Liam may lakad kapo ba?" Simula kung tanong dito.
"Wala naman insan, bakit mo natanong?" Saad pa niya.
"Gusto ko sanang samahan moko sa mall, busy kasi si Kuya eh siya sana isasama ko. Kung ayus lang po sayu kuya" saad ko dito tumango naman siya.
"Oo naman isa pa linggo ngayon wala akong ginagawa" saad pa niya kaya tumango naman ako.
"Kahit naman po hindi linggo wala talaga kayung ginagawa" saad ko kaya napatawa naman kaming dalawa hanggang sa tapos narin kaming kumain kaya nagayus narin ako para pumunta sa mall at pagkatapos nun nagpaalam narin kami kay papa chaka kami umalis ng subdivision.
[At the Mall]
"Bagay ba sakin tung kulay pink na dress?" Tanong ko kay kuya Liam tumango naman siya pero may sinabi siyang nagppalungkot sakin
"Kaso di papayag ang kuya mo na magsusuot ka ng damit babae, diba?" Saad pa tumango naman ako bilang sang ayun dito.
Kahit tanggap nila ang kasarian ko na di ako straight di parin ako pinapayagan na magsusuot ng pambababaeng mga damit dahil lalaki parin naman ako at alam ko yun pero sa puso ko, babae ako. Pero ayaw kung magalit si Kuya sakin kahit ayus lang naman ni Papa.
Makalipas ang ilang oras na pag-iikot sa mall ay umuwi narin kami ni Kuya Liam pabalik ng bahay.
Elijah's POV
Napabuntong hininga akong bitbit ang mga pinamili kung grocery na inutoa ni tiya sakin. Linggo kasi ngayon kaya namimili ako ng mga gagamitin pang kusina.
Kaya andito ako ngayon upang maghintay ng masasakyan ng biglang may tumigil na kulay puting kotse sa harapan ko mismo kapal din eh no. Binalewala ko nalang yun at pumara ng taxi. Sasakay na sana ako ng biglang may humawak sa bitbit kung pinamili kaya di ako nakapasok na ikinalingon ko sa kanya. Nagulat naman ako kung sino yun.
"Bat dimo sinasagot ang tawag ko? I've been calling you many times tas ring lang ng ring!" Galit niyang ani na ikinataka ko sa kanya doon ko naalala na naiwan pala sa bahay ang selpon ko. Patay.
"Ahmm Pasensya na Boss, naiwan kasi sa bahay ang selpon ko kaya diko kayu masagot ang mga tawag ny—"
"Sa susunod always bring your phone dahil ayaw kung maulit ang ganitong sitwasyon." Mautoridad niyang ani sakin. May takot naman akong tumango sa kanya.
"Get in the car, ako na maghahatid sayo sa bahay niyo dahil may kailangan pa tayong puntahan pagkatapos mong mahatid ang mga pinamili mo" taka naman akong napatingin sa kanya.
"Seryuso ka Bos—"
"Mukha ba akong nagbibiro?!" Putol niya sa sasabihin ko. Bastos talaga.
Kaya di ako kumontra pa sa gusto niyang mangyari. Pinasok ko nalang sa backseat ang mga pinamili ko sabay upo sa may harapan at ganon ang ang pagpasok ni Boss chaka pinaandar ang kotse.
Tahimik lang akong nakatuon ang tingin sa dinadaanan namin ng bigla kaming napatigil sa gilid ng kalsada. Nagulat nalang akong lumapit na bahagya ang mukha niya sakin kaya kinabahan naman akong napapikit sa mga oras nayun.
"For safety. You must use your seatbelt okay?" Saad niya kaya napamulat nalang ako at siya namang pag alis ng mukha niya sakin sabay ngiti doon.
Di ako nakaimik bagkos ay napahawak ako sa dibdib ko dahil sa bilis ng tibok ng puso ko. Akala ko hahalikan nak—
"No Elijah. Di mangyayaring halikan ka ng masungit mong boss" pagwawaksi ko sa aking isipan.
"What happen to you? Are you okay bat parang namumula yang pisngi mo? Don't tell m—" diko na siya pinatapos dahil sumabat na ako.
"Nako boss mali ang iniisip niyo. Ganito kasi ako pag nilalamigan" saad kopa baka ano pang isipan niya sa pagpula ng pisngi ko langya.
"Ohh sorry let me turn off the aircondition" saad niya sabay patay doon kaya di narin kami nagtagal pa sa pwesto iyon at pinaandar narin niya ulit ang kotse na nagpapagaan sakin baka kung ano pang maisip ko na maarami naming gawin dun nako.
To be continue.....
A/N: Any reaction sa nakaraang chapters guys? Diba sabaw? Oh boring basahin paki comment naman hehehe. Don't forget to vote and comment thanks mwah
BINABASA MO ANG
Rozen Chua: His Possesive Boss [BxB][Mpreg] | REVAMP
RomanceA Sequel of "Pregnant by Mr. Chua" Reminder lang po na ang istoryang ito ay kathang isip lang na maaaring may magkakatulad sa di inaasahang pangyayari. Ito ay istorya ng dalawang lalaking nagmamahalan ngunit kung kayo ay di gusto ang ganitong genre...