9

66 9 1
                                    

⚠️ Typos and grammatical errors may be encountered, bare with the author⚠️

Someone's POV.

"Hello Philippines!!! Finally I'm back after 3 years in the US. Hoping to see him again"saad ko sa sarili pagkababa ko ng private plane kaya agad namang sumalubong ang mga butler ni dad, how sweet.

"Hey sister, welcome home!" Nagulat naman ako sa boses nayun kaya napalingon ako sa isang lalaking nakasuot ng amerikana while wearing those eyeglasses na akala niya bagay sa kanya. Cheap aśśhöle

"The day is so beautiful kaso nasira lang ng dimating ka. Why are you here? Pinapapunta kana naman ni Dad? Gosh" inis kung ani aa kanya kaya tinanggal naman niya ang kanya eyeglass sabay ngisi sakin ng loko

"Kahit di sabihin ni Daddy, pupunta parin ako para salubungin ka my little sister hahaha" pang-aasar niyang ani.

"Do you think it's funny? Pwes diyun nakakatawa and for your understanding, I'm not your little sister anymore tssk" saad ko dito sabay deriktang naglakad papasok sa van na maghahatid sakin pauwi ng mansyon. Pagod narin narin mula sa byahe, I need to rest.

Elijah's POV

Sa ilang araw ko dito sa kompanya bilang secretary ay naging maayus naman ang takbo ng buhay ko at nagpasalamat ako roon.

"Elijah please come here" tawag ni boss kaya agad naman akong lumapit sa lamesa niya.

"I want you to read all these papers" saad niya sabay bigay sakin ang tambak na mga papeles.

"Ito talaga lahat boss?" Pagsisigurado kopa kaya napakunot noo naman siyang tumingin sakin.

"Yes. All of them, read it one-by-one" saad niya pa sabay tingin sa laptop niya kaya tumango naman ako at agarang umalis sa harap niya sabay lagay sa table ko. Napabuntong hininga naman akong napatingin doon bago sinimulang basahin lahat isa-isa. Takteng buhay naman to ohh.

"Hey wake up you sleepyhead" narinig kung tawag kaya napamulat naman ako at bumungad agad sakin ang seryuso niyang mukha kaya napaupo naman ako ng maayus. Diko alam nanakaidlip pala ako habang binasabasa ang mga yun.

"Are you hungry?" Bigla niyang tanong ang siya namang pagtunog ng sikmura ko kaya napahawak naman ako dun.

"Shxt naman ohh!! Nakakahiya" bulong kung ani sa sarili.

"Your stomach said it. Come on, let's eat outside" aya pa niya kaya tumayo naman ako bago pa niya ako pagalitan. Nakakapagod ding marinig ang sigaw niya kahit na di naman ako bingi.

Nakita ko nalang ang sarili naming palabas ng kompanya deritso sa kung saan nakapark ang mga mamahaling sasakyan na kahit kailan di ako magkakaron.

"Where do you want to eat?" Tanong pa niya kaya ang naisip ko agad ay Jollibee. Ewan miss ko nading kumain sa jollibee paki niyo ba.

"Are you sure? Wala kabang kilalang restaurant somewhere?" Tanong pa niya umiling naman ako. Di ako mahilig gumala kaya wala akong kilalang restaurants malapit dito.

"O-Okay if that's what you want" saad oa niya bago pinaandar ang kotse sabay alis.

[Few moments later]

"Salamat pala sa paanyaya boss, diko akalaing mabubusog ako dun haha" pasalamat kopa tumango naman siya.

"Your welcome and by the way are you familiar named Liam?" Tanong niya havang tinatahak namin ang daan papuntang kotse niya. Napaisip naman ako kung saan ko narinig yun pero walang lumabas sa utak ko kaya umiling nalang ako bilang sagot.

"Good" mahina niyang ani kaya diko masyadong marinig ito

"Bakit po boss? Kaano-ano niyo ba siya?" Tanong ko naman pabalik sa kanya.

"He's my nephew" payak niyang sagot hanggang sa narating narin namin ang parking area sabay pasok namin doon.

"Ahhh ganon poba" sagot ko naman kaya di narin kami nagtagal sa lugar nayun at pinaandar narin niya pabalik ng kompanya.

Rozen Chua's POV.

Pasulyap-sulyap akong tumingin sa kanya. I don't know why he can't remember my nephew na alam kung nakita na niya ito nung dun palang siya sa isang coffee shop nagtatrabaho and to be exact it's Cristoffer owned business.

But I'm curious about is anong meron sa kanya para magkakagusto si Liam? All I can say is he is not good for him, iba siya ng katayuan sa buhay and masyado namang mababa ang standard niya kung ganitong lalaki lang kanyang matitipuhan.

To be a honest na at first I saw him is akalain mo talagang babae siya especially when it comes to his body shape and his face pero his voice proved na isa siyang lalaki kaya siguro ganon nalang ang pagkakagusto ng Liam nayun sa kanya.

Makalipas ang ilang minutong byahe ay nakrating narin kami sa kompanya at nauna narin siyang lumabas ng bigla namang tumunog ang telepono ko kaya kinuha ko naman iyon sabay sagot dito.

"Hello, who's this?" Saad ko saka bilang linya.

"Hi Rozen, it's me Erica I missed you" saad ng nasa kabilang linya napatigin naman ako kay Elijah na nakayuko kaya tinawag ko naman siya

"Elijah, mauna kana sa opisina susunod nalang ako" saad ko sa kanya walang pagdadalawang isip naman siyang umalis sa harap ko.

"Why are you not answering, where are you ba pupunta—" diko na siya pinatapos dahil sumabat ako.

"Bat napatawag ka Erica? And where did you get my number?" Walang emosyon kung ani.

"You know that I have your number since then, but I want to see you Rozen, please " pagmamakaawa pa niya pero wala akong ganang makipag kita sa walang kwentang mga tao especially her.

"I'm busy, bye" ani ko sabay baba ng tawag bago lumisan sa lugar nayun para sumunod narin papuntang opisina at gawin ulit ang naudlot kung trabaho.

Elijah's POV.

Ewan ko pero nakaramdam ako ng lungkot na marinig ko ang usapan nayun na dapat diko maramdaman dahil sino ba naman ako diba para mangialam sa buhay ng may buhay.

Kaya iwinaksi ko nalang iyon at nagpatuloy narin sa ginagawa ko. Maya maya ay siya ring pagdating ni Boss. Napatingin ako sa kanya ng bahagya pero agad ko ring inalis baka ano pang isipan niya at magalit pa sakin kaya mas minabuti ko nalang na ipukos ang trabaho at ng matapos na kaagad.

To be continue....

Rozen Chua: His Possesive Boss [BxB][Mpreg] | REVAMPTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon