3

164 14 1
                                    

⚠️Grammatical errors ahead may you encountered⚠️

Elijah's POV.

"Okay kalang ba Bes? Kanina pa kitang nakotang balisa jan, may problema kaba?" Alala kung tanong dito kaya napalingon naman siya sakin sabay pilit na ngumiti.

"A-Ayus lang ako Bes wag mokong alalahanin" saad pa niya pero alam kung hindi siya mabuti sa ganyang kalagayan na para bang may kung anong kinakatakutan sa itsura niya ngayon kaya nag aalala rin ako para sa kanya.

"Thank you ma'am, sir. Enjoy your coffee" saad ko sa mga customers ko at napalingon naman ako kay Rey na medyu maayus narin ang lagay niya.

"Siguro may pinagdaanan lang siya kaya ganon siya kanina tatanungin ko nalang siya mamaya kung ayus lang sa kanya" saad ko sa sarili at tinuon ang atensyon sa trabaho.

[Few moments later]

"Goodjob guys, alam kung napagod kayo sa araw na ito pero kahit ganon alam kung masaya naman kayong bigyan ng serbisyo ang mga customers natin at gaya ng palagi kung sinasabi AANHIN ANG PAGOD KUNG SAMA-SAMAN NAMAN!!" sabay naming ani sabay tawa.

"Ohh siya mauna nako sa inyu Elijah at Rey. Mag ingat kayu sa pag uwi bukas ulit" paalam ni Boss Cristof kaya napalingon naman ako kay Bes na nakayuko lang itong nakatingin kay Boss pero binalewala ko nalang chaka naman kami nagsimula naring maglakad. Sumabay na si Bes kasi di naman ganon kalayu ang barangay nila sa bahay ko at mas mabuti narin yun ng sa ganon may kasama ako sa gabing ito at di parin mawala sa utak ko ang katanungan kanina na gusto kung iyanong sa best friend ko.

"Bes..?" Simula kung tawag sa kanya kaya napalingon naman siya sakin sabay yuko ulit

"Diba sabi natin sa isat isa na bawala tayong magsisinungaling? Kasi best friend tayo" saad ko sa kanya tumango naman siya bilang pag sang ayun.

"Kung ganon, pwede kobang malaman kung anong problema mo at naging balisa ka kanin—" diko natapos ang sasabihin ko ng bigla niyang tinakpan ang bibig ko sabay hila sakin papunta sa may madilim na bahagi ng kalye na ikinataka ko sa kanya.

"Shhh... wag kang maingay, baka makita niya tayo" kinakabahan niyang ani sakin at tumango naman ako bilang pagsang ayun sa kanya.

Maya-maya ay may isang lalaking naka itim na para bang may hinahanap na kung sino pero di siya nakatingin sa gawi namin kaya malabong makita niya kami. Diko rin maaninag masyado ang mukha niya dahil narin sa medyu malayo kami sa kinatatayuan niya at madilim-dilim din ang paligid kung saan siya nakatayo.

Makalipas ang ilang minuto ay umalis narin siya ganon din ang pag andar ng kotse sabay buaina nito paalis. Chaka naman ako binitawan ni Rey sa pagkakahawak.

"Ano bang nangyayari sayo Bes!? Dika naman ganyan masyado mo na akong pinapakaba sa ginawa mong iyon" saad ko sa kanya.

"P-Pasensya kana bes, alam kung di ito ang tamang panahon para malaman mo. Pero dapat mo ring malaman ng sa ganon di karin mapapahamak tulad ko" saad niya na nagpapagulo sa isip ko.

"Ang lalaking y-yun, walang iba kundi s-si Boss Cristof" sa inamin niyang yun para binuhusan ng malamig na tubig ang ulo ko dahil paano nangyaring si Boss yun na di naman maaninag ang mukha niya.

"Seryuso kaba sa sinasabi mo Bes—"

"Oo bes seryuso ako, siya ang dahilan bat ako nagkakaganito" saad niya sabay tanggal ng butones niya sa dibdib at tumambad sakin ang mga pasa sa parteng yun hanggang sa umiyak narin siya. Kaya diko maiwasang maging emosyonal narin sa nangyayari sa kanya.

"Bes kung alam molang kung paano ako babuyin ng boss natin pero diko magawang sabihin sayu kasi pinagbabantaan niya kung wag ipaalam sa iba ang kababuyang ginawa niya sakin." Saad niya habang sumasabay naman ang mga luha sa mga mata niya.

"Kailangan nating pag-usapan ng maayus yan pero wag dito. Dun ka muna sa bahay bes dahil alam kung sa oras nato andun si Boss sa bahay mo kaya tara na bago pa tayo maabutan dito" saad ko sa kanya kaya tumango naman siya at dali dali narin kaming umalis sa lugar nayun.

Cristof's POV

"Did you find him?" Tanong ko sa inutuaan kung tauhan sa paghahanap ng lalaking yun.

"Dipa namin makita Boss." Sagot sa kabilang linya. Kaya kuyom naman ang kamao kung marinig iyon.

"Okay, just make sure na mahanap niyo siya. Kung alam kolang na mangyayari to, diko na sana binuhay pa ang baklang yun." Saad ko dito bago binaba ang tawag. Napatingin naman ako sa isang litrato sabay kuha doon at nakangiting nakatitig dito.

"Elijah Del Rosario, ikaw sana yun eh, kaso dipa ngayon ang panahon. Oras na mahuli ko ang best friend mo sisiguraduhin ko namang ikaw ang isusunod kung makasama sa malawak kung kama hahahaha" saad ko sa sarili sabay punit ng litratro at tinapon ng kung saan bago tumayo at lumabas ng opisina.

Elijah's POV

Nakatulog si Rey pagkatapos niyang e kwenta ang lahat ng pinagdaanan niya sa kamay ng demonyong iyon. Kung alam kulang na ganon pala siya kasama pero kahit ako walang alam na may asal demonyo ang Cristof nayun.

"Elijah anak? Hali na kayu at kakain na tayo" tawag ni tiya sa kabilang pintuan ng kwarto ko kaya tumayo naman ako sabay buksan ito.

"Opo tiya, kaso nakatulog si Rey mamaya nalang siguro kami kakain" saad ko dito tumango naman siya bilang pag sang ayun.

"Ohh siya kung gusto niyong kumain bumaba lang kayo" saad pa niya tumango naman ako chaka siya umalis kaya pumasok narin ulit ako sa loob at sinara ang pinto. Nagulat nalang akong nakatayu na si Bes sa harapan ko na ikinagulat ko

"Ahmm bes ayus kana ba? Gutom kana tara sa baba nakahanda na si tiya kain na tay—" diko natapos ang sasabihin ko ng bigla nalang siyang nahimatay na ikinagulat ko kaya agad ko namang tinawag si mama para dalhin sa ospital si Bes kasi subrang putla na ito. Kaya di narin kami nag aksaya ng oras at unalis narin kami papuntang Hospital malapit sa probinsiya.

To be continue

Rozen Chua: His Possesive Boss [BxB][Mpreg] | REVAMPTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon