4

159 13 2
                                    

⚠️Grammatical errors ahead⚠️

Elijah's POV.

"Ayus kana ba? Nahimatay ka kanina kaya agad ka naming sinugod sa ospital ni Tiya" saad ko sa kanya pagkagising niya kaya napahawak naman siya sa kaniyang ulo.

"Pasensya kana bes, naabala pa kita" saad pa niya hinawakan ko naman siya sa kanang kamay sabay ngiti dito.

"Nako bes ayus lang ano kaba, magkaibigan tayo eh kaya tayo rin ang magtutulungan" saad kopa kaya tumango naman siya bilang pagsang-ayun.

Nagulat nalang kami sa biglang pagbukas ng pinto at sabay pasok ng isang Doktor na umalalay sakim kanina pagkarating namin dito.

"How's the patient?" Saad pa niya pagkakita samin.

"Maayus napo ako Doc" si Bes na ang sumagot sa tanong ng Doktor.

"That's good na maayus na pakiramdam mo. The cause of your fainting it's because may kakulangan ng suplay ng dugo ang utak mo Mr. Loredo" saad pa niya dito. Kaya tumango naman kami bilang pagsang ayun.

"At wag kayong masyadong mag-alala sa bagay nayun pero kailangan mo paring mag ingat ng sa ganon di na maulit pa ang ganoong pangyayari" dagdag pa nito.

"Maraming salamat po doc, pero pwede naba kaming umuwi?" Tanong ni Bes sa kanya.

"If that's the case ay pwede na at maiwan ko muna kayu dahil marami pa akong pasyente na aasikasuhin." Paalam nito tumango naman kami sabay pasalamat dito chaka naman siya lumabas ng silid.

"Maayus naba talaga pakiramdam mo? Dika naba talaga nakaramdam ng hilo?" Panigurado kung tanong na ikinangiti naman niya.

"Ano kaba, oo naman maayus na talaga pakiramdam ko pero matanong lang Bes, nasan pala si Tita?" Tanong pa nito.

"Umuwi yun bago kapa magising, may paninda pa kasi siya sa palengke at dapat andun siya para daw di naman masayang paninda niya" saad ko dito tango lang siya bilang sagot.

"Oh siya magliligpit nako ng sa ganon makaalis narin tayo sa Ospital" dagdag kopa chaka naman siya dahan dahang tumayo upang tulungan ako.

[Few hours later]

"Hays salamat nakauwi narin tayo" bulalas ko pagkapasok sa bahay sa upo samay maliit naming sofa ganon din sa Bes sa kabilang banda.

"Gutom kana na? Magluluto ako ng kakainin natin, tanghali narin ramdam ko narin yung gutom" saad ko dito tumango naman siya kaya sabay narin kaming pumunta sa kusina para maghanap ng pwedeng lulutuin.

Liam's POV.

"Masaya kung pinagmasdan ang kanyang litrato. I don't know, pero masaya ako kapag pinagsmadan ang maamo niyang mukha.

"It's look like my son is liking someone or should I say inlove" nagulat naman ako sa boses nayun kaya napaupo naman ako sa kama. Si Papa lang pala.

"Pa naman, bat di kayo kumakatok bago pumasok" saad kopa rito napangiti nalang siyang lumapit sa gawi ko.

"Kasalanan ko bang dimo narinig ang pagkatok ko? And to ask you sino ba ang nginingitian mo jan sa telepono mo anak?" Tanong pa niya kaya agad ko naman tinago ang telepono ko sabay ngiti sa kanya.

"No Pa, it's nothing. Masaya lang po ako sa araw nato kasi bebesita sina lola satin" pagsisinungaling kopa pero halatang di siya naniniwala sa sinabi ko pero bahala na, dipa ako handa na malaman nila may gusto akong isang tao.

"Is that so. Andito ako para yayain ka ng kumain at bago kopa makalimutan, andun si Rozen sa sala hinihintay ka" napatayo naman ako ng bahagya sabay dali-daling bumaba papuntang sala kaya naabutan ko naman siyang pormal kung umupo hanggang sa napatingin siya sa gawi ko na papunta sa pwesto niya kaya umupo narin ako.

"Napadalaw ka ata Mr. Chua?" Tawag kopa sa apelyido niya kahit naman parehas kami ng apelyido kung tutuusin kasi magpinsan nga naman.

"Bawal naba dalawin ang nag iisa kung Pinsan sa bahay nila?" Tanong pa niya kaya ngumiti nalang ako kesa makipagsagutan pako eh pangit ng ugali nito kung alam niyo lang.

"By the way I'm here to inform you na sasamahan moko sa Tagaytay for my business proposal to Mr. Gutierez" saad pa niya di agad ako makasagot kasi may plano akong puntahan ang lalaking yun sa kung saang coffee shop ko siya nakit—"

"Are you listening Mr. Chua?" Nagulat naman ako sa pagtawag din niya sa apelyido ko. 'Siguro nga sasama mona ako sa mokong nato chaka ko siya pupuntahan sa trabaho niya, ganon nga' saad ko sa sarili bago tiningnan ang loko.

"Oo sasama ako, gusto ko ding makapunta sa Tagaytay, sabi nila marami dawng tourists spot doon" saad ko nalang sa kanya tumango naman siya

"Good. Before 6 tomorrow morning aalis tayo" saad niya sabay tayo. Kaya napatayo rin ako.

"Di narin ako magtatagal cousin, I have some appointment na kailangan andun ako see you tomorrow" paalam pa niya sabay agad na lumisan chaka naman ang pagdating ni papa para yayain akong kumain at natanong din niya kung nasan na ang mokong pero ang sabi ko umalis na kaya tumango lang si Papa at pumunta narin kami sa kusina para kumain narin, gutom narin ako kakaisip kung paano ko malalaman ang pangalan ng lalaking yun.

"Hihingi nalang ako ng tulong kay Rozen, marami yung kilalang private investigator, tama yun nga gagawin ko kaya sakto lang na sasama ako papuntang Tagaytay at masingit narin ang gusto kung mangyari" saad ko sa sarili hanggang sa tapos narin akong kumain chaka ako pumanik ulit sa kwarto at magpahinga. Diko nalang namalayang nakatulog narin pala ako

To be continue...

A/N: ANY FEEDBACK GUYS? Ang sabaw ng istorya huhu

Rozen Chua: His Possesive Boss [BxB][Mpreg] | REVAMPTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon