⚠️Grammatical errors and Typos aheads. Please bare with me⚠️
Reynan's POV.
Ilang araw narin ako dito sa rest house niya at masasabing kung maayus na ang lagay ko. Hindi narin ako nakaramdam ng kahit anong takot pagkatapos ng pangyayaring iyon.
Kaya andito ako sa kusina kahit papano bumawi man lang ako sa kabaitan niya at pagtulong sakin kaya nagluto ako ng adobong manok, at naway magustuhan niya rin ito.
"Iho tapos naba ang niluluto mo ng makakain na kayu ni Liam" saad ni manang claring, siya kasi nag assist sakin sa pagluto nitong manok para kay Liam.
"Opo manang, sana po ay magustuhan niya itong niluto ko para sa kanya at upang makabawi narin sa kabaitan niya" saad ko dito. Kinuwento ko kasi ang totoong nangyari bago kami nakapunta dito
"Nako iho kilala ko si Liam, wala yung pili sa mga pagkain at alam kung magugustuhan niya yan tiwala lang. Ohh siya gigisingin kona siya ng makakain narin kayu" ani niya kaya tumango naman ako na siya ring pag alis ni manang upang gisingin si Liam.
Makalipas ang ilang minuto ay nakita ko nalang si Liam papunta sa gawi ko habang may ngiti sa kanyang mga labi na ikinabilis ng tibok ng puso ko. Diko alam kung bakit pero everytime na ngumingiti siya sakin kinakabahan ako at diko mawari kung bakit.
"Mmmm... bango naman nito. Ikaw ba nagluto nito manang Claring?" Tanong niya dito kaya napayuko naman ako ng bahagya dahil nahihiya ako sa maaaring sabihin ni manang.
"Nako nagkakamali ka iho, si Riri ang nagluto niyan para sayo. Ohh siya umupo kana at kumain na kayung dalawa maiwan ko muna kayu" saad pa ni manang bago nagpaalam na umalis.
"Diko lubos maisip na marunong karin palang magluto, kasi ang alam kung mabango magluto ay si Papa" saad pa niya sabay ngiti sakin kaya nahihiya naman akong tumango.
"Ohh siya kumain na tayo bago lumamig, isa pa naman ito sa paborito kung ulam hehe" saad oa niya tumango naman ako sabay simula naring kumain.
[Fast-forward]
"Ahhh, sa wakas Nabusog rin ako grabe" saad pa niya kaya ngiti naman ako dun. Kasi nagustuhan niya ang niluto ko para sa kanya.
"Masaya ako na nagustuhan mo ang niluto ko para sayo, gusto kolang bumawi sa pagtulog mo sakin nung araw nayun, at ito lang ang naisip kung paraan para bumaw—" diko natapos ang kanyang sasabihin ng bigla niyang hawakan ang kamay ko kaya nakaramdam naman ako ng kung anong kuryente sa buong katawan ko na alam kung napansin niya kaya kinuha naman niya ang kanyang kamay.
"Pasensya na, pero dimo naman na kailangang gawin yung bawi-bawi nayan, chaka kahit sino naman siguro tutulungan ka sa ganong sitwasyon" saad niya pa dahan-dahan naman akong tumango.
"Sana nga lahat, pero ang paghingi ko ng tulong ay siya ring pagsira ng pagkatao ko dahil sa demonyong Cristof nayun" saad ko sa isip.
"Ahmm liligpitan ko muna ito—"
"Wag na, hayaan mong gawin ang trabaho nila Riri, magpahinga ka nalang, at tungkol pala sa lalaking gustong pumatay sayu ay pinapaimbestiga ko narin para naman ma sure natin ang kaligtasan mo" saad pa niya kaya lubos naman ang tuwa sa puso ko at nakita ko nalang ang sarili kung yumakap na sa kanya. Natauhan naman ako sabay alis sa yakap nayun. Bakas naman ang pagtataka sa mukha niya
"P-Pasensya na, diko napigilan ang sarili k—" napatigil ako sa aking sasabihin ng bigla niya akong hilahin ng bahagya sabay yakap ng mahigpit kaya ramdam ko ang tibok ng puso niya.
"Walang anuman iyon Riri. Alam kung mabuti kang tao kaya habang andito ka sakin, kaya kitang tulungan at protektahan" tagos sa puso niyang ani kaya diko maowasang maiyak at lubos na pagpapasalamat na kahit sa ganitong sitwasyon, may taong willing na tulungan ka at dika hahayaan na mapahamak pang muli.
Ito yung pangarap kung tao sa buhay ko, at sa tingin koy nahanap kona. But now, I'm starting to fall for him. Liam Chua.
Liam's POV.
Andito ako sa bahay, alam ko kasing hahanap-hanapin ako ni Papa pag ilang araw akong di makauwi dito, alam mo naman yun. Kahit malaki nako bini baby parin ako hyst.
"Pa!! I'm home!!" Sigaw ko pagkapasok ko ng bahay kaya nakita ko naman si papa na paparating sa gawi ko kaya agad naman siyang yumakap pagkalapit niya sakin.
"My son, akala ko di na kita makikita pa—" diko na siya pinatapos dahil naging OA na naman
"Papa naman, naging OA kana naman eh, isa pa I'm not a baby anymore, kaya kona nga gumawa ng bata eh" saad kopa kaya nasapak naman ako.
"Pinagsasabi mo hah, anong kayang gumawa ng baby? Hoy Liam Chua, you're not ready for that at ang bata kopa para magkaroon ng apo tssk" saad niya kaya natawa naman ako dahil nakakaaliw talaga si papa kapag naasar kaya pag andito si Daddy siguradong matutuwa din yunkapag naging ganito sa Papa. Mana ako dun eh
"At changa pala, saan kaba galing? At ngayon kalang nakauwi dito satin? Don't tell me may kinakasama kana na diko ala—" nilagay ko naman ang daliri ko sa kamay niya dahilan para mapatigil siya inalis ko naman agad iyon.
"Pa, andun lang ako sa Resthouse natin sa Tagaytay, namiss ko rin na pumunta dun" saad kopa
"Me too, kaso di naman ako pupunta dun na wala ang Daddy mo, nagbabalak rin akong bumisita din pag may oras ang Daddy mo anak" saad pa niya, tumango naman ako.
Pero di ako mapakali na iniwan ko si Riri sa Tagaytay, ewan ko pero komportable akong anjan lang siya sa paligid ko pero iwinaksi ko nalang chaka nagpaalam kay mama pumunta na sa kwarto ko at dumeritso sa banyo para maligo. Masyado akong napagud sa byaheng iyon kaya gusto kung maging presko bago magpahinga.
To be continue...
A/N: AAAAA!!! Takte may gusto kopa yung chemistry ng dalawang to kesa sa main cast hahaha shaio!!
BINABASA MO ANG
Rozen Chua: His Possesive Boss [BxB][Mpreg] | REVAMP
RomansaA Sequel of "Pregnant by Mr. Chua" Reminder lang po na ang istoryang ito ay kathang isip lang na maaaring may magkakatulad sa di inaasahang pangyayari. Ito ay istorya ng dalawang lalaking nagmamahalan ngunit kung kayo ay di gusto ang ganitong genre...