Chương 8: Nhà Ma!!

197 22 2
                                    

Và thế là từ ngày hôm ấy cậu thay đổi ra hẳn, không còn xanh xao như trước mà đã trông có thịt hơn nhiều. Thật sự cậu rất cảm ơn Đức Duy vì cậu ấy đã lắng nghe cậu, xoa dịu cậu những lúc suy sụp nhất. Chẳng biết tìm đâu ra người bạn nào như Duy được đây. Thoáng chốc cũng đã vào năm học mới của những năm đại học. Cậu vẫn chưa có dũng khí để đối mặt với anh, cậu sợ... cậu sợ cái cảnh anh yêu thương cô ấy, cậu sợ anh lại quan tâm cậu, cậu sợ anh sẽ xoa dịu cậu bằng nụ cười ấy khiến cậu phải tương tư anh một lần nữa, nhưng những điều đó cũng chẳng đáng sợ bằng việc anh bỏ rơi cậu, rất sợ...

Đang trầm tư suy nghĩ thì bỗng có một tiếng nói quen thuộc thì thầm vào tai cậu.

- Này, Minh! Bạn đang làm gì đấy, chiều mai đi chơi với chúng tôi không? Người yêu tôi muốn làm quen với bạn.

/ Giọng nói này, chẳng lẽ.../

Đúng vậy, chính là Phát, giọng nói của anh cậu đã nghe được ba năm rồi chẳng lẽ cậu nhận không ra người làm bản thân đau lòng hay sao. Cậu hoảng hồn ngồi đơ một lúc mới lấy lại được nhận thức mà trả lời anh:

- S- Sao tự dưng lại muốn làm quen với tôi? Tôi đâu thân gì với cô ấy đâu.

- Ai mà biết được, chắc cô ấy muốn gặp người " bạn thân nhất" của tôi xem thử ấy mà! Thế cậu đi không, năn nỉ á đi với tôi đi.

Cậu nghe từ " bạn thân nhất" mà tim lại quặn đau một cách kì lạ. Cậu đã tự dặn lòng không bận tâm đến anh nữa mà lại chẳng thể làm được. Nó quá khó với cậu, cậu muốn từ chối lắm nhưng chẳng biết làm sao vì anh năn nỉ cậu mãi nên cũng đành đồng ý. Thật chẳng biết được anh nghĩ gì, cậu đã tránh mặt anh ba tháng nay mà hắn chẳng thèm hỏi han người " bạn thân nhất" này một lời, vậy mà bây giờ lại mời cậu đi chơi, đã thế còn có người yêu hắn ở bên nữa chứ! Bộ hắn định để trái tim cậu vụn vỡ thành tro mới chịu hay sao, bộ cậu đáng bị như vậy hay sao chứ!?
Cậu lại chìm vào suy nghĩ riêng mà không để ý cái bầu không khí căng thẳng này. Không một lời nói, cả hai chỉ biết ngồi chăm chăm vào cái điện thoại, cậu định mời anh đi uống nước chung để phá vỡ sự ngượng ngùng này thì bỗng dưng Duy và Quang Anh xuất hiện phá tan đi sự căng thẳng này. Quang Anh cất tiếng hỏi:

- Minh, đi công viên với bọn này không? Chúng tôi định chơi xong rồi đi ăn kem. Biết cậu thích ăn kem mới rủ đấy! À mà còn Phát nữa, đi chung không, anh em lâu rồi mới gặp lại mà, đi chung cho vui.

Anh cũng đồng ý vì lâu rồi mới gặp lại Quang Anh và cũng tò mò muốn xem xem người " vợ " sắp cưới của anh ấy là ai mà bất hạnh thế. Tên Quang Anh này đã làm biết bao thiếu nữ rơi lệ rồi,thật tò mò không biết ai là người làm hắn đổ gục như vậy.

Nói rồi cả bốn người cùng đi đến công viên để vui chơi. Suốt cả buổi chơi ấy, hai con người kia chỉ suốt ngày âu yếm nhau làm cái bầu không khí ngại ngùng chết đi được. Thật không biết chui vào đâu cho đỡ nhục nữa. Trong khi hai người kia tay trong tay ôm ấp các thứ thì đôi bạn trẻ này ở đây chỉ biết lặng người nhìn họ mà ngưỡng mộ. Anh ngưỡng mộ họ vì họ có thể vượt qua định kiến của xã hội mà chấp nhận lời yêu của nhau, chấp nhận yêu đối phương một cách chân thành mà không phải do dự. Còn cậu thì lại ngưỡng mộ họ vì họ có thể nói ra tình cảm của mình cho đối phương, chấp nhận sự rủi ro khi nói ra lòng mình, thật sự rằng cậu rất ngưỡng mộ họ, cậu không thể làm được những điều như họ, cậu ngưỡng mộ cặp đôi hoàn hảo này lắm! Họ bù trừ cho nhau tất cả mọi thứ, giống như sinh ra là dành cho nhau vậy, cậu thầm nghĩ không biết khi nào cậu mới có một người yêu mình đến mức chịu thay đổi vì cậu đến vậy nhỉ?

/PhatSu/ Tháng Năm Thương AnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ