[LingHoàng] Đêm Giao Thừa

209 14 4
                                    

Giao thừa - tôi - em

.
.
.

Đêm giao thừa, khí trời rộn rã hơn bao giờ hết. Phố Hạ Long, người người đổ xô ra ngoài làm cho đường xá trở nên rộn rã. Các dãy nhà cao tầng mang lên mình một lớp màu sắc sặc sỡ của đèn led xanh đỏ.

Tôi rải bước trên những bậc thềm gạch, trên người mặc chiếc áo hoodie to chảng cùng chiếc khăn choàng tối màu. Cái rét lạnh ghé ngang qua làm tôi khẽ run mà thu mặt vào khăn choàng, mái tóc dài cũng bị gió rét thổi đung đưa đến rối tung. Tôi nhìn xung quanh, toàn là những cặp đôi đang bám víu lấy nhau, trên môi họ là những nụ cười vui vẻ rạng rỡ.

Trông họ thật hạnh phúc và ấm áp, làm tôi nhìn đến phát chán. Tôi bây giờ vẫn chưa có mảnh ghép nào, vẫn tủi thân một mình. Đôi bàn tay to lớn này vẫn chưa nắm lấy được một mảnh tình yêu nào. Cuối năm vẫn chỉ là một kẻ cô độc lang thang trên con đường tràn gập thứ tình yêu.

Tôi vội vã lướt qua dòng người tấp nập, nhưng càng lúc thì đoàn người càng dồn dập hơn. Phải lâu lắm thì tôi mới đi ra khỏi đó, và bây giờ tôi đang ở trên một cây cầu lớn.

Chợt một tiếng đùng vang lên, tiếp đó là tiếng kéo dài của thứ gì đó bay lên và rồi kết thúc là tiếng đùng, một chiếc pháo hoa màu đỏ xuất hiện trên bầu trời đêm đầy sao. Sau đó lại tiếp thêm những chiếc pháo hoa màu trắng, vàng, hồng,... đủ sắc màu nhuộm lên màn đêm đen.

Mọi người dừng việc di chuyển lại, họ đứng đó nhìn pháo hoa. Khung cảnh bỗng nhiên trở nên im ắng, chỉ có tiếng pháo hoa nổ đùng đùng trên trời. Nhường như họ bị thu hút bởi sắc đẹp của thứ giản dị này. Được một lúc thì có một chiếc trực thăng bay qua kéo một tấm vải có dòng chữ "Chúc mừng năm mới" với ánh đèn lấp lánh, một người nào đó đột nhiên hò hét vỗ tay hoan hô "chúc mừng năm mới" phá tan sự yên tĩnh làm mọi người cũng hoan hô theo. Tiếng cười lần nữa kéo đến làm không khí rộn ràng hẳn.

Đứng ở lan can cầu, tôi nhìn lên bầu trời hiện đang rạng rỡ bởi những chiếc pháo hoa, trong lòng có chút vui vẻ. Tôi khẽ mỉm cười trong chiếc khăn choàng, tôi dựa vào lan can đứng đó ngắm nhìn pháo hoa vẫn đang nổ bùng bùng trên trời. Tôi chìm đắm vào nó, chắp tay thì thầm cầu mong một năm mới yên bình.

"Chúc mừng năm mới. Pháo hoa đẹp thật nhỉ?"

Một giọng nói của cậu chàng nào đó cất lên. Dường như cậu đang đi tới gần tôi. Tôi khẽ quay mặt sang, một cậu trai với thân hình cao ráo, khuôn mặt điển trai bị che khuất một phần bởi chiếc khăn quàng sọc đen trắng. Cậu có thân hình cao lớn, mặc trên thân là một chiếc áo sweater màu kem.

Cậu đứng cạnh tôi, ngẩng đầu nhìn lên trời. Tôi ngơ ngác nhìn cậu, tự hỏi sao cậu bắt chuyện với tôi, nhưng tôi cũng không quên mở lời đáp lại cậu.

"Ừm đẹp thật. Chúc mừng năm mới."

Cậu trai ấy quay mặt lại mỉm cười cảm ơn tôi. Nụ cười rạng rỡ như của một vị thiên sứ, tôi dường như bị đắm chìm bởi vẻ đẹp ấy. Chúng tôi đứng đó trò chuyện cùng nhau. Tôi biết được tên cậu là Phan Hoàng, nhỏ hơn tôi 2 tuổi. Cậu cũng giống tôi, chỉ có một mình.

[(CKG/All Cp)] Life is a joke and i love to see your smileNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ