Chapter Twelve

128 7 3
                                    

TWO LADIES were raped and brutally killed by the unknown killers. At mas nangilabot siya ng mapagalamang wala na rin ang laman loob ng mga biktema.

Nangininig siya, nangingilamot mula sa kinauupuan. Nagsisipagtayuan ang bawat balahibo sa kanyang katawan.

"Oh my god. This is unbelievable. Grabe na talaga ang mga tao ngayon. Wala ng takot. " she whispered as he shake her head in disbelief.

She hated what her eyes saw. Kung bakit ba sa araw-araw na ginawa ng diyos ay puro kagaguhan ang ginagawa ng mga tao.

Marahas siyang napabuga ng hangin. Mas binilisan pa niya ang pagmamaneho.

Huminga siya ng malalim nang makarating siya sa parking lot ng Magnus Red Python Ally. Mabilis siyang bumaba sa motorsiklo niya saka buong lakas-loob na pumasok sa building.

Cruzette was humming as the elevator went up. And when it opened, she stepped out and walked towards the hallway. She went straight to the second room, only to ride an elevator once again. There she found two men in black who's currently standing on both sides next to the door way of the sacred chamber where the headquarters lays.

"Saglit lang, Miss. May I. D ka ba? Sinong nasa loob ang hinahanap mo? " sunod-sunod na tanong ng lalaki, para bang hindi siya namumukhaan ng mga ito kahit kanina pa wala ang mask niya, since she was inside the elevator.

"Saglit lang Miss. May I. D ka ba? Sinong nasa loob ng kwartong yan ang hinahanap mo? " sunod-sunod na tanong ng lalaki, para bang hindi siya namumukhaan ng mga ito.

Naguguluhan siya.

Aba anong pinagsasabi ng dalawang gugong na ito? Hindi niya maintindihan. Hindi siya nito mukhaan gayong kanina pa siya walang mask na suot. Nakaloka!

Kumunot ang noo niya.

Huminga siya ng malalim pagkatapos ay marahas na napabuntong-hininga.

She smirked. "Tsk ako ba pinagloloko ninyong dalawa? Anong klase ba ng I. D ang kailangan ninyo para papasukin n'yo ko?. " balik tanong niya sa lalaking isa na nasa pinto.

Naiinis siya. Aba hindi manlang natinag ang lalaki sa sinabi niya.

"This man is looking for trouble. " she whispered.

"Fine! Sige ipapakilala ko ulit ang sarili ko kung hindi ninyong dalawa matandaan. Well FYi. I am Cruzette Zephyr Levenze also known as Lovely Chaos, the high ranking agent and a pro master assassin. Kaya kung gusto pa ninyong dalawang sikatan ng araw. You'll get out of my way and let me in. " she said, eyes gazing furiously.

Pinapainit ng dalawang ugok na ito ang ulo niya. Nasisiguro niyang bagong recruit na naman iyon ni Blake. Peste! Late na siya.

"So sorry po. Pasensya na po Agent Chaos. B-baguhan lang po kami rito. Pasok ho kayo. " nakayukong sabi ng lalaki sa kaliwa, ni hindi manlang nito magawang tumitig sa kanyang mga mata.

Pinaikot niya ang mga mata pagkatapos ay napabuga.

"Sa susunod kasi kilalanin muna ninyo kung sino ang binabangga ninyo lalo na kung ako yon. okay? Nagkakaintindihan ba tayo? " bwesit na sabi niya.

" Sige,dahil may kailangan pa akong asikasuhin sa loob. I'll let this pass. Pero kapag naulit pa uli ito, surely one head or even two will fall to the ground. Intiandes? " matalim ang boses na dugtong niya bago iniwan ang dalawang lalaki sa labas ng pinto.

Her eyes was filed with so much madness. Sirang-sira na ang kanina'y magandang araw niya. Holyshit! At bakit naman kasi lagi na lang siyang minamalas? Jusko po lagi na lang.

Kaagad siyang pumasok sa loob ng silid ng tuluyan iyong magbukas ang pinto niyon.

Bumungad sa kanya ang seryosong mukha ni Greco at Reed. Parehong nakatayo ang dalawang lalaki sa harapan ng i-ilang pang mga agents. Mapa bitirano at baguhan ay naroon.

Deceivable Temptation Series 1:  The Great SeductressTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon