Chapter Four

219 12 3
                                    

PAHAKBANG  na lang siya malapit sa pinto ng opisina ng lalaki ng biglang may kung sinong pumigil sa braso niya.

She was so shocked to see a beautiful sexy lady helding her arms tight.

Napanganga siya.

"Hi. Excuse me. Cruzette Levenze, right? " rinig niyang sabi ng babae.

Tumango siya.

Nagtaas ng kilay ang babae. Inakala pa niyang sasampalin o mamatahin siya nito dahil sa itsura niya.

"The name is, Portia, by the way are you working here? " nakangiting tanong nito saka inagap ang kanyang mga kamay.

Naguguluhan man ay pinilit niyang ngumiti pabalik sa babaeng kaharap.

" Y-yes, Miss Portia. I'm working here po. Ah, eh bakit po? " nauutal pang sabi niya.

The woman smiled and hugged her as if they had been close for a hundred years. Hindi niya alam ang totoong pakay ng babae kaya bigla na lang itong dumikit sa kanya, pero isa lang ang sigurado niya, sigurado siyang kung anuman ang binabalak ng babae ay hindi iyon maganda.

"Well, in fact. I'd like to asked you a simple favor. If that's okay with you?!" Rinig pa niyang sabi nito.

She nodded.

"Can you please remind those colleague of yours to stay away from my man. You know, I'm kind of possessive kasi e, ayoko ng may kahati sa future husband ko." Nangi-ngiti pang sabi nito.

Gusto niyang kastiguhin ang babae dahil sa malakas na trip nito sa buhay. Aba'y balak pa talaga nitong gawin siyang utusan. Jusko po! Kung hindi lang siya nakapagpigil kanina baka kanina pa tumumba ang babae sa harapan niya.

Napangiwi siya saka pilit na nginitian ang babaeng temang.

Mabilis siyang tumango saka senenyasan ang babae na may pupuntahan pa siya. Well apparently she's not going anywhere gusto lang talaga niyang iwasan ang babae. Luh! Utos-utusan ba naman siya nito.

Hindi agad siya dumeretso sa opisina ni Mr. C dahil baka akalain pa babae na inaagawan niya ito ng spotlight sa buhay ng siraulo niyang boss.

Napalatak siya ng tawa ng marating ang ladies room ng building.

𝙰𝚗𝚘 𝚛𝚊𝚠? 𝙶𝚎𝚝 𝚊𝚠𝚊𝚢 𝚏𝚛𝚘𝚖 𝚑𝚎𝚛 𝚖𝚊𝚗? 𝙰𝚋𝚊! 𝙰𝚗𝚐 𝚕𝚊𝚔𝚊𝚜 𝚗𝚊𝚖𝚊𝚗 𝚊𝚝𝚊 𝚗𝚐 𝚊𝚖𝚊𝚝𝚜 𝚗𝚐 𝚒𝚜𝚊𝚗𝚐 𝚢𝚘𝚗. 𝙷𝚒𝚗𝚍𝚒 𝚋𝚊 𝚜'𝚢𝚊 𝚊𝚠𝚊𝚛𝚎 𝚗𝚊 𝚖𝚊𝚕𝚊𝚋𝚘𝚗𝚐 𝚖𝚊𝚐𝚞𝚜𝚝𝚞𝚑𝚊𝚗 𝚗𝚐 𝚕𝚊𝚑𝚊𝚝 𝚗𝚐 𝚎𝚖𝚙𝚕𝚎𝚢𝚊𝚍𝚘 𝚛𝚒𝚝𝚘 𝚊𝚗𝚐 𝚕𝚊𝚕𝚊𝚔𝚒𝚗𝚐 𝚢𝚘𝚗. 𝙷𝚒𝚜 𝚓𝚞𝚜𝚝 𝚕𝚞𝚌𝚔𝚢 𝚑𝚒𝚜 𝚝𝚑𝚎 𝚌𝚘𝚖𝚙𝚊𝚗𝚢'𝚜 𝚘𝚠𝚗𝚎𝚛 𝚍𝚊𝚑𝚒𝚕 𝚔𝚞𝚗𝚐 𝚑𝚒𝚗𝚍𝚒, 𝚋𝚊𝚔𝚊 𝚖𝚊𝚝𝚊𝚐𝚊𝚕 𝚔𝚘 𝚗𝚊 𝚜𝚒𝚢𝚊𝚗𝚐 𝚗𝚊𝚜𝚒𝚙𝚊 𝚜𝚊 𝚞𝚕𝚘.

Iiling-iling na naglakad siya pabalik, patungo sa opisina ng lalaki.

Huminga si Cruzette ng malalim saka ikinuyom ang kamay at kumatok sa pinto

"Come in. " malamig ang boses na sigaw ng lalaki sa kanya.

Napabuga siya.

Dahan-dahang binuksan ni Cruzette ang pinto ng opisina at pumasok. Bumungad agad sa kanya ang eleganteng opisina ng lalaki. Bagong bihis iyon, sigurado siya don dahil hindi iyon ang unang beses nakapasok siya sa opisina nito.

Deceivable Temptation Series 1:  The Great SeductressTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon