SEEING the woman's dead body Cruzette couldn't help but cried a river. The pain in her heart is slowly tormenting her.
Ramdam niya ang bayolenteng pagkirot ng kanyang dibdib. Pakiramdam niya paulit-ulit siyang sinasaksak ng nagbabagang patalim sa kanyang puso. It was way too painful than killing her own self.
Masakit para sa kanya ang mga nangyari sa pagitan nila ng babae, pero alam niya sa sariling iyon ang mas tamang gawin. Labag sa loob niya ang ginawang pagpatay sa babae kaya na-qu-guilty pa rin siya ngayon.
Tears becomes uncontrollable, it kept drowning Cruzette's eyes.
She sobbed continuously.
"F-Farage, I-I'm sorry. " nangangatal ang boses na sabi niya.
The woman only wanted justice pero mas pinili nitong kumapit sa kriminalidad kesa ang hayaan ang karma at katarungan ang magturo ng leksyon sa taong umapi sa kanilang magkapatid. It's a risky choice but the woman choose it at wala siyang nagawa para pigilan iyon.
Damn! She lost a friend dahil sa hayop na lalaking yon, pero ano ba namang magagawa niya. She works for the government and a rule is a rule wala siyang karapatan na sirain iyon. There's a rule and responsibility for some reason.
"Walanghiya ka, Pharaoh! Sisiguraduhin kong pagbabayaran mo ang pang-aaping ginawa mo sa kaibigan ko at kay Farrah. Kulang pa ang buhay mo para ipangbayad sa kahayupang ginawa mo sa kanilang magkapatid. It's all your fault! Kung, kung hindi mo ginawa yon edi sana kasama ko pa si Farage ngayon, edi sana hindi ko s'ya nagawang traydurin. Kasalanan mo ang lahat ng to. " she shouted angrily as her gazed become furious and her jaw clitched in anger.
Naikuyom niya ang mga kamao.
Patuloy na pinuno ng malulusog na butil ng luha ang kanyang mukha. Tumutulo iyon ng malaya galing sa kanyang mga mata.
It might be a celebration for sure, completing they're mission. But deep down there Cruzette was slowly fading, every patience, every kindness, every feeling in her heart.
Walang lakas ang mga tuhod niya para tumayo at balaking iwan ang babae sa ganoong kalagayan. Memories start flushing right before her eyes, there's happiness in it, but a sad tragic truth in the end.
Muli siyang napahagolgol ng iyak.
Hindi pa niya kayang tanggapin na wala na ang babaeng minsang itinuring niya bilang ikalawang kapatid.
"N-nakikiramay ako, Agent Chaos. "rinig niyang sabi ni Muffin pagkatapos ay mahigpit na yumakap sa kanya.
Napatango-tango siya at muling suminghot.
"Nakikiramay ako, Cruzette. Alam kong masakit, pero alam din ni Farage na ito ang mas tamang gawin. I-I'm sorry kinailangan ka pang madamay sa operasyon na ito. Kung alam ko lang na ganito ang mangyayari edi sana hindi na kita pinatuloy. I should have known at the first place na ikasasakit ito ng kalooban mo. My deepest apology, Agent Chaos. Don't worry, kasama mo kami sa pagbibigay ng hustisya para sa kanilang magkapatid. " puno ng damdamin at pagsusumamo ang boses na sabi ni Reed ang co-head ng organisasyon, kasunod niyon ang marahang pagtapik nito sa kanyang balikat.
Muli na naman siyang napahagolgol ng iyak, hindi niya kayang labanan ang emosyong iyon. It really hurts her badly to the point that it ruins her. Para bang bawat salita ay may mga nagbabagang palaso na unti-unting tumutupok sa pagkatao niya.
" My deepest condolences, Agent Chaos. Pagkatapos ng nangyaring to I think mas kailangan mo munang magbakasyon. Rest, and don't think to much it will only hurt you. " Kabado ang boses na sabi ni Greco.
Ang lalaki kasi ang nagpumilit na si Cruzette ang kuning assassin para sa pag-assasinate sa babae. And now his slowly regretting it. Para tuloy kandila na unti-unting nauupos si Greco sa kahangalang ginawa niya. The woman is hurt at kasalanan niya iyon.
BINABASA MO ANG
Deceivable Temptation Series 1: The Great Seductress
RomanceSynopsis: Creed Draviane Becker a ruthless, cold-blooded and overwhelming businessman. After the death of his girlfriend, Maureen in an unwanted accident. He lost his trust to everyone. The perfect world he had became useless and miserable. Para s...