CREED was so tired that night that he quickly fell asleep. Only to be awakened after a few hours by his phone ringing.
Kinapa-kapa niya ang cellphone na nasa bedside table saka kumukurap-kurap ang mga matang tinignan kung sino ang tumatawag.
"Fuck! Why is this fool calling me in the middle of the night? " he hissed angrily.
Nagsalubong ang kilay niya ng makita kung sino ang tumatawag. It was Larkin, his bartender friend.
He was about to end the call when a voice mail message popped.
𝘚𝘪 𝘓𝘢𝘳𝘬𝘪𝘯 𝘵𝘰. 𝘉𝘸𝘦𝘴𝘪𝘵 𝘬𝘢, 𝘊𝘳𝘦𝘦𝘥. 𝘚𝘢𝘴𝘢𝘨𝘶𝘵𝘪𝘯 𝘮𝘰 𝘣𝘢 𝘢𝘯𝘨 𝘵𝘢𝘸𝘢𝘨 𝘰 𝘪𝘵𝘢𝘵𝘢𝘱𝘰𝘯 𝘬𝘰 𝘶𝘭𝘪 𝘺𝘢𝘯𝘨 𝘤𝘦𝘭𝘭𝘱𝘩𝘰𝘯𝘦 𝘮𝘰?! The line died.
Napailing siya at naihilamos ang kamay sa mukha.
" Darn it! Is he aware of what he's doing? This is against the law. I can even sue him for disturbing my peaceful sleep. That idiot!" He hissed disgusted.
He dialed his phone number.
"Hoy, ungas! Ano bang pinagpuputok ng butsi mo? Tarantado! Alam mo bang pwede kitang ipakulong sa ginagawa mo. " inis na bungad niya sa lalaki ng sagutin nito ang tawag.
Pinagtawanan lang siya nito.
"At ano namang kaso ang isasampa mo sakin, aber?" Konsula nito sa kanya.
"Sasampahan kita ng kasong paglabag sa karapatang pantao. "
The man laughed.
"Karapatang pantao? Nagpapatawa ka ba? You've got to be kidding me, Becker. Hindi ka naman tao e, hayop ka kaya! " puno ng sarkasmong sabi pa nito.
Napangiwi siya saka marahas na nasapo ang ulo.
"Wow ha, came from you! E diba ganon ka rin naman. By the way, What do you need from me? I'm resting pagod ako! " matabang ang boses na sabi niya.
Hagalpak na natawa ang kausap sa kabilang linya.
"Hell you, Creed! Hindi ako ang may kailangan sa'yo, kundi itong katabi ko. Can you do me a favor, Can you throw this man out of my bar? "
Nasapo ni Creed ang mukha pagkatapos at napailing.
"Okay, okay. Papunta na ako. Jusko! Ewan ko ba sa mga kabulukan ng utak n'yo. " iritadong sabi niya saka nakabungot na ibinaba ang tawag.
Mabilis siyang nagtungo sa banyo at mas piniling maligo. He need to refeshin up. Baka mapagkalaman pa siyang pulubi sa labas ng kaharian ni Yuan sa lagay niya.
In just a blink of an eye, Creed is now wearing a grey t-shirt, black pants, a pair of black shoes and a black wrist watch. He looked exactly like a fricking normal bar boy in his get up.
Napangisi siya.
Kapagkuwan inayos niya ang suot na relong pambisig at mabilis na ibinulsa ang wallet at cellphone niya.
Dumeretso siya sa elevator sa kanyang penthouse. Mabilis na pinaharurot niya ang kanyang kotse ng tuluyang makasakay dito. Papunta siya sa kaharian ng kaibigang si Yuan, sa Club Gallarde kung saan naghihintay ang bugok at panirang si Larkin.
He dialed his phone number once again.
A voice mail message answered his call.𝘏𝘪. 𝘛𝘩𝘪𝘴 𝘪𝘴 𝘓𝘢𝘳𝘬𝘪𝘯 𝘡𝘦𝘺𝘥 𝘙𝘪𝘷𝘢𝘴. 𝘈𝘭𝘢𝘮 𝘬𝘰 𝘯𝘢𝘮𝘢𝘯𝘨 𝘨𝘸𝘢𝘱𝘰 𝘢𝘬𝘰, 𝘣𝘶𝘵 𝘱𝘭𝘦𝘢𝘴𝘦 𝘴𝘵𝘰𝘱 𝘤𝘢𝘭𝘭𝘪𝘯𝘨 𝘵𝘩𝘪𝘴 𝘴𝘩𝘪𝘵𝘵𝘺 𝘱𝘩𝘰𝘯𝘦 𝘯𝘶𝘮𝘣𝘦𝘳. 𝘐𝘧 𝘺𝘰𝘶 𝘩𝘦𝘢𝘳 𝘵𝘩𝘪𝘴, 𝘪𝘣𝘪𝘨 𝘴𝘢𝘣𝘪𝘩𝘪𝘯 𝘣𝘶𝘴𝘺 𝘢𝘬𝘰 𝘬𝘢𝘺𝘢 𝘴𝘢 𝘴𝘶𝘴𝘶𝘯𝘰𝘥 𝘬𝘢 𝘯𝘢 𝘭𝘢𝘯𝘨 𝘵𝘶𝘮𝘢𝘸𝘢𝘨. 𝘎𝘰𝘰𝘥𝘣𝘺𝘦. The line died.
BINABASA MO ANG
Deceivable Temptation Series 1: The Great Seductress
RomanceSynopsis: Creed Draviane Becker a ruthless, cold-blooded and overwhelming businessman. After the death of his girlfriend, Maureen in an unwanted accident. He lost his trust to everyone. The perfect world he had became useless and miserable. Para s...