Nhánh hồng thứ một trăm linh hai
Ăn Tết
⁺˚•̩̩͙✩•̩̩͙˚⁺‧͙⁺˚•̩̩͙✩•̩̩͙˚⁺‧͙⁺˚•̩̩͙✩•̩̩͙˚⁺‧͙
Kỷ Tòng Kiêu nằm nhoài lên cửa sổ dán riềm giấy, cậu mặc áo len đỏ, làm nổi bật nước da trắng trẻo, trông nhỏ đi hẳn mấy tuổi lận. Cậu đánh dấu vị trí lộn ngược của chữ Phúc (福), đang chuẩn bị dán lên thì bất thình lình một bàn tay vươn đến ôm lấy eo cậu từ phía sau, ngay sau đó miệng bị nhét một viên kẹo.
"Lệch rồi." Thịnh Hoài vừa nói vừa điều chỉnh vị trí riềm giấy, sau đó cùng Kỷ Tòng Kiêu dán vào đúng chỗ.
"Anh viết xong chưa?" Kỷ Tòng Kiêu xoay người nhìn anh, miệng đang cắn kẹo nên cậu ậm ờ nói không rõ. Thịnh Hoài chọc lên quai hàm cậu, Kỷ Tòng Kiêu vội vàng giấu kẹo vào trong miệng nhai.
Thịnh Hoài bật cười, gật đầu nói: "Anh viết xong một nửa rồi, nửa còn lại của em."
Đêm giao thừa, nhà nhà đều đang chuẩn bị đón Tết, căn nhà nhỏ của hai người cũng vậy, thậm chí nó còn tưng bừng không khí lễ hội hơn cả nhà người khác. Dù sao cả hai một người thì ở nước ngoài rất lâu, chưa trải qua bao nhiêu cái Tết ở đây, một người thì đón Tết không khác gì những ngày bình thường, giờ khó khăn lắm mới có cơ hội được đón Tết một cách đúng nghĩa, đương nhiên hai người khớp nhịp với nhau, tốn hết tâm tư chuẩn bị mong được trải qua khoảnh khắc này thật thoải mái.
Vì thế toàn bộ các mặt hàng Tết như riềm giấy, tranh tết, nến đều được sử dụng, còn có cả câu đối xuân. Sau khi xác nhận cả hai đã từng học qua thư pháp, hai người quyết định tự viết, mỗi người viết một nửa, trông sẽ ý nghĩa hơn. Còn hiện tại, Thịnh Hoài đã hoàn thành một nửa rồi.
Kỷ Tòng Kiêu đi tới trước bàn, nhìn thấy trên trang giấy đỏ điểm vàng đã được viết bốn chữ rồng bay phượng múa——
Nhân gian cải tuế.
Quá khứ đã qua, dường như năm tháng đã thay đổi.
Cậu nâng bút chấm mực, đưa cao cổ tay viết, bốn chữ lớn hiện ra như nước chảy mây trôi, liền mạch lưu loát——
Thiên hạ giai xuân.
Tương lai không còn xa, tựa như ngày xuân tràn đầy sức sống và hi vọng.
Nét chữ Thịnh Hoài đẹp đẽ hiên ngang, ngay thẳng đều đặn, còn Kỷ Tòng Kiêu lại mũi bút sắc bén, linh hoạt mảnh mai. Hai kiểu chữ khác nhau hoàn toàn đặt chung một chỗ lại không hề lạc quẻ chút nào, vừa khéo bổ sung cho nhau, trông cực kỳ hài hòa, hợp thành một khối thống nhất.
...
Thức ăn bốc hơi nóng được đặt trong một chiếc đĩa sứ màu trắng giản dị, màu sắc món ăn đẹp mắt, cách bày biện tinh tế.
Đã hơn nửa năm trôi qua, cuối cùng món ăn vốn chỉ có hương và vị của Kỷ Tòng Kiêu giờ đã phát triển thành đầy đủ hương vị và màu sắc. Tất cả những điều này chung quy đều nhờ sự thiếu hụt thiên phú làm cơm Tàu cùng công lao vì dạ dày của cậu bạn nhỏ mà kiên định chọn cơm Tàu là món ăn hàng ngày của Thịnh Hoài.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL][ĐAM MỸ] Hoa hồng đỏ và hoa hồng trắng ở bên nhau - Tương Trà Nhập Tửu
RomanceTác giả: Tương Trà Nhập Tửu Thể loại: Hiện đại, niên thượng, giới giải trí, đô thị tình duyên, tình hữu độc chung, chữa lành, nhẹ nhàng, chủ thụ, HE Số chương: 104 + 3 NT Couple: Thịnh Hoài (Phóng khoáng nhã nhặn tam quan hết sức đoan chính ảnh đế...