Chương 9

610 42 51
                                    

       _______ Cuối cùng thì cũng thi cử xong, xin lỗi mấy bạn vì đã phải chờ đợi khá lâu, chương này cũng không dài lắm nhưng cũng là tất cả công sức của mình mong mọi người đón nhận và hăng say comment như mọi lần. Cám ơn ^^ _________


Thử thách tiếp theo là nướng cá. Mỗi đội sẽ phải dựa vào các vât dụng cho sẵn của chương trình để nướng chín 2 con cá của thử thách trước.

Vật dụng gồm: hai hòn đá đánh lửa, một bó củi nhỏ và hai que sắt và một con dao.

Nhớ lại kỉ niệm tang thương trong lần pha bột màu trước, cậu nhanh chóng xí phần mổ cá, chừa cho Isaac phần nhóm lửa. Anh cũng biết tỏng nên không kêu ca gì, chỉ thắc mắc là không biết cậu có biết mổ cá hay không. Còn về Tùng, cậu lại rất tự tin vì đã có kinh nghiệm xem mẹ mổ cá trên dưới chục lần nên còn cẩn thận ghi lại các bước ra giấy:

1, Cạo vảy

2, Chặt vây

3, Rạch bụng, moi hết những gì trong bụng ra bỏ đi

4, Moi hết những gì ở hai bên mang ra

Bắt đầu công đoạn 1, cậu lấy con dao tưởng tượng lấy cảnh mẹ làm hàng ngày mà thực hiện như khuôn mẫu: một tay giữ đầu con cá, tay kia dùng dao lia từ đầu đến thân, vảy sẽ tự động bay rào rào. Nhưng con cá này không hề nhỏ, và cũng mới được vớt lên nên quẫy rất mạnh nên sau 10 lần dao lia lên lia xuống có chưa đến chục cái vảy được róc ra. Các nơron thần kinh được dịp tăng cường hoạt động, cậu bắt đầu loay hoay tìm cách khác trong khi bên kia Isaac đang hì hụi đánh lửa.

"Đập cho con cá ngất đi là nó sẽ không giãy nữa" nghĩ rồi cậu bèn lấy dao đập lia lịa vào đầu con bé. Nhưng đây là dao cỡ vừa, mà con cá lại không hề nhỏ nên nó càng quẫy mạnh hơn. Lúc này cậu lại loay hoay với thế khác: hai chân giữ lấy đầu và đuôi con cá, ngồi xổm xuốngmà dùng hai tay cầm dao cạo vảy. Vừa đánh lửa xong vào đám củi khô được chất đống, quay ra nhìn thấy cảnh tượng ấy Isaac không khỏi bò lăn ra cười đến nỗi đạp tắt cả đống củi vừa mới le lói cháy. Anh không khỏi luống cuống mà đánh lửa lại tránh để cậu bắt gặp sẽ mất điểm.

Sang đến bước 2- chặt vây, công đoạn này khá đơn giản, cậu vẫn giữ nguyên thế chân kẹp hai đầu mà làm. Đến bước 3, y hệt thao tác trên những clip dạy nấu ăn, cậu đưa một đường dao kéo dọc bụng con cá, và lấy dao khoắng tất cả lục phủ ngũ tạng ra ngoài. Không có khái niệm về việc vào bếp nên khi mật cá vỡ ra cậu cũng chẳng hề bận tâm, tiếp tục moi mang cá. Lúc Isaac nhóm lửa xong cũng là lúc cậu hoàn thành hai con cá. Mỗi người cầm một xiên hì hụi quay trên đống lửa, còn Isaac thì vẫn tiếp tục nhóm đống củi sao cho nó không tắt. Vừa ngồi chờ cá chín cậu vừa lẩm bẩm "Em của ngày hôm qua"- ca khúc đã làm cho tên tuổi của cậu vươn ra tầm châu lục. Hát xong một lượt, nhân lúc Isaac đang lụi hụi nhóm bếp cậu liền đưa xiên cá lên cắn một miếng.

-Á, bỏng rồi

-Đâu, bỏng tay à

-M.. miệng

Cậu vừa dứt lời thì Isaac đưa mặt tới sát miệng cậu thổi lấy thổi để.Lúc này não bộ cậu trì trệ hơn bao giờ hết, mùi bạc hà từ miệng của anh phả vào cơ mặt khiến mọi thứ trở nên đông cứng, và theo phản xạ của kí ức lần trước đôi mắt cậu bỗng dưng nhắm lại và đưa về phía trước...

Xái Mèo phiêu lưu kíNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ