Chapter 4:

142 0 0
                                    

CHAPTER 4: welcome to Mirazon High

¤3rd person¤

parehong namangha ang dalawang transferee nang makita ang napakalaking gate ng skwelahan, ginto ang pintura na kumikintab sa sinag ng araw. Napakaganda at nakaka mangha.. Lalo na sigurado sa loob.

Mararang bumukas ang gate at mas napatulala sila, may malaking pader sa gitna na humahati sa buong skwelahan sa dalawa.

Sa kaliwa ay may nakasulat na Annex A,malinis, maayos at tahimik.

Samantalang sa kanan ay may nakasulat na Annex B, bagamat malinis ay magulo ito at di maikakaila ang ingay sa bawat klase.

Tila pinapapili sila kung langit o impyerno ang papasukan.

Marahang umìhip ang hangin kaya kapwa sila napahawak sa buhok habang tinitingnan ang isang kapirasong papel na ipinadala ng skewelahan ilang araw ng nakakalipas.

"Annex B"

sabay nilang wika.

Nagkatinginan sila at nagngitian. Sabay na silang pumasok, magkatabi..

"Hi! " bati ng isa na nakangiti ng lagpas tenga.

Base palamang sa aura nito, masayahin,palangiti, at energetic ito, kakatwa din ang suot na pink and white from head to toe, mata ay may contaclens na pink at buhok na highlighted ng pink, skirt na white,bag na white at flat shoes na white....

" i'am Cathiaza Emeralde 'aza' na lang."-anito na di nawala ang ngiti,at nakalahad pa ang kamay.

"h-hello, Kathia Nuiz 'atya' na lang din" kiming tugon nito at tinanggap ang pakikipagkamay ni Aza.

Si Atya ay isang typical na manang kung titingnan,plain, average, at di kagandahan.

A total opposite.

Naglalakad na sila sa covered pathwalk ng may madaanang grupo ng mga lalaki, pumito ang ilan, at...

"pare! Chics!"

"oo nga! Hanep! Witwiw!"

"pero yung isa........Mukhang basang sisiw!!"

sumunod ang malulutong na halakhakan. Napayuko si Atya, kaya di nya agad napansin ang poste sa harap,

bamm!

Mas lalong nagsitawanan ang mga nakakita.Agad naman syang tinulungan ni Aza.

"T-tara na,Aza..."

nginitian lang sya ni Aza ng napakatamis.

*Other part of the school*

Sabay na naglakad ang pinakasikat na tao sa annex na iyon,sina JT at at ngayon ay mas pinag uusapan pa sila dahil naka akbay si JT kay JL na bagong studyante lang.Hindi nawawala ang kakaibang ngisi ni JT habang ngiting ngiti naman si JL.

Si JT o Justin Tomithy Sandoval, ang hari ng annex B, playboy, malakas, matalino, misteryoso. At madali lang makilala dahil sya lang ang taong may kakaibang ngisi sa mukha. Parang may laging di magandang gagawin. Ngunit mas nakakatakot kapag nawala na ang ngising iyon.

JL, Juleana Louise Dy..new comer.... the bitch, demon-playing-Innoccent, gorgeously Dangerous...(That's what people thought about her)

Maya maya lang ay sumunod na ang apat pang kaibigang babae ni JL, kapwa sila mga bagong dating sa university pero nakuha agad nila ang atensyon ng lahat ng tao doon.

Sumunod naman ang limang kaibigan ni JT o mas tamang sabihin, ang mga kasama ni JT sa gang nya ang, symmoría diávolos --symmoría diávolos greek words for devil gang)

Medusa,You Gorgeous NightmareTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon