Chapter 10

90 1 0
                                    

Chapter 10

Things arent going well with this body-er- whats left of it. Kinuha ko ang bagong sterilize na gunting sa planggana habang nakatingin sa kanya.

Name,Dawson Stoik,age, 47. At base kay Fifth ay dapat 'patay' na sya for ten years. Which is also the age of his oldest...Body modification. 

Base sa mga test na ni-run namin--bago pa maagnas lalo ang katawan niya-- ay may labintatlo syang opera. Pito ay external, mata,bibig dila, at iba pang parte balat...Even his, manhood is ripped off.--poor guy, i thought.

But, the rest were internal, brain, heart, buto sa dalawang kamao, installed chips near the eyes, and missing organs. Sigh. Nakakaawa talaga kahit na pinagtangkaan niyang patayin si JT at ako, halatang biktima ng torture at naging laruan ng isang feeling doktor.

Maingat kong ibinaba ang gunting sa balat niya at sinimulang gupitin ang mga tahi sa kaliwang braso. Bago lang ang tahi kaya iyon ang inuna ko. 

~~~

Chink. Tiningnan ko ng mabuti ang pangatlong chip na nakita ko sa katawan niya. Iba yon sa una naming nakita pero...-

"may bisita."

ibinaba ko ang hawak kong scalpel at tiningnan si apat sa pinto.

"oh." Ngayon pa lang sya dumating sa bahay namin. Nakakapagtaka. Ibinibigay naman sa Office yung tamang address. 

"papunta na ako." lumapit ako kay Apat at binigay ang glass case, laman nuon ang mga chip na nakuha ko.

"work on this." i said.

"okay. Hindi ka pa magpapalit?" 

tinaasan ko sya ng kilay.Hindi ko agad nakuha ang ibig nyang sabihin.

Ah. naalala ko na naka--"disguise" pa ako. Wala na lang contactlens pero yung ibang parte nakalagay pa din.Hindi naman sa hindi ako komportable, hindi ko nga halos maramdaman na may nakalagay sa mukha ko dahil magandang klase ang gamit namin. Pero...

"nah. Mamaya na."

i waved a sign of dismissal at her.

"okay. Ang ingay lang sigurado pag nakita ka nun.Nakakabulahaw." iritang sabi niya bago umalis pabalik sa kanyang Laboratory.

Tinanggal ko muna ang suot ko--hair net, googles, rubber gloves, at lab coat-- bago sumakay ng elevator papunta sa taas.

Hindi ako nagbibiro ng sinabi kong bahay namin to. bahay kung tingnan sa labas pero..Lets just say, madami itong sekreto. Kasama sa mga sikreto ng bahay ay ang anim na laboratory at isang conference room sa baba. 20ft below the ground.

Lumabas agad ako ng elevator at umakyat sa hagdan deretso sa kusina. Tama lang ang laki ng bahay para sa aming anim--'tama' means malaki. Anim na kwarto, dalawang guest room,leisure room,gym,library,sala,  kusina, at dining room. Sa likod bahay naman ang pool, ...but... one click and it'll give way to our training grounds.

Medusa,You Gorgeous NightmareTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon