Chapter 7

103 0 0
                                    

Chapter 7

Mabilis at tahimik ang kilos ko 

habang nakasunod kay JT. Tsss...San ba pupunta ang mga loko na 'to? Nag cutting classes pa talaga?? At pinabayaan lang sila.Tss. That old hag! 

Bat niya pinapabayaan ang mga lokong ito? Ako nga mangiyak ngiyak sa sobrang higpit niyang teacher.

This is ridiculous.

Tahimik pa din ako sa lihim na pagsunod sa kanila, hanggang sa makarating sa isang abandonadong gym...

Well oh well... As much as I want to spend the rest of my afternoon ranting--

"sows! Ayan na pala oh!" natigil ako sa pagiisip ng mapuno ang tahimik na gym na iyon ng mala-baboy na tawa.

--yep! As much as I want to,  I cant...Trabaho pa din ito.

May isa pang grupo ng mga uhugin ang nandoon. Gang. Tss. Whatever. 

Beanie-brained brats.

.Walang kwenta.

Ngayon pa lang alam ko na ang pupuntahan ng usapang ito.

She silently yawn out of boredamn.

Luminga-linga sya sa paligid.May madilim na parte ng bench area ng gym at duon sya pumwesto. Parang manunuod lang ng pelikula. Tahimik lang syang naupo.

Masyadong nakaka inip dahil puro satsat at kayabangan ang pinagsasasabi ng mukhang baboy na kalaban nila JT.

"--alam mo pede ka namang umatras eh...Hindi naman nakakapagtaka yun dahil madami kami at--" 

napangisi ako sa sumunod na nangyari. Halatang halata ang marka ng sapatos ni kathe-na busy sa pagsipat sa kuko-sa mukha ni baboy. Naka ngisi naman ang iba pa.

"shut up pwede?? I dont know animal language kasi eh...Especially piggy 101... So guys! Lets get this done and over with..Hindi pa tapos yung pagpapa manicure ko oh! Kalahati pa lang! Gosh...." she said exasperatedly.

And all little hell broke loose.

Nakita ko na kung paano sila makipaglaban-ang grupo ni JT,I mean- hindi mo masasabing experto katulad ng mga pinag aaralan namin. Pero magaling sila, kalkulado kahit papaano at talagang tumatama. Hindi katulad ng kalaban nila, madami nga. Puro walang kwenta naman. 

Itinutok ko ang paningin kay JT, sunod sunod ang suntok niya. Sa kaliwa, sa kanan.. Sabay siko ng nasalikod. 

.

Sipa dito,

 sipa diyan.

 At kapansin pansin ang pattern.

Puro vital ang tinatamaan pero hindi yung tipong nakakamatay--parang iniiwasan pa nga..tama lang para mawalan ng malay at ilang bali ng buto. At hindi lang si JT, lahat sila.

Ang mga lalaki ay may lakas and skill sa pakikipaglaban. Ang kambal naman with their impressive swift and gracefulness.

And teamwork.

"JT!Likod" sigaw ni dwight at naintindihan ito ni JT na tinaas ang kamao at sinuntok ang kalaban na nasa likod niya, may hawak itong kahoy na ipapang-pukpok dapat kay JT pero hindi na ito nakapalag at bumagsak agad.

"kambal dapa!" sigaw ni Therine sa kakambal. Dumapa naman si Kathe kaya natalisod ang kaninang pasugod sa kanya. At bago pa ito tuluyang matumba ay sinipa ni ito ni Therine sa sikmura na Umubo muna ng dugo bago nawalan ng malay.

I wonder. Bakit kaya hindi sila inimbitahan ni mr.Sandoval sa TCO.??...

They deserve better than this sht hole...

Medusa,You Gorgeous NightmareTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon