Chapter 11

88 1 0
                                    

Chapter 11

"..Worthless"

my dream started with that word.

Napakadilim ng lugar at Wala akong makita maliban sa sarili ko. Sinubukan kong magsalita pero walang boses na lumabas.

"pity.She really believed she can.."

naglakad ako.Malalaking hakbang, habang nakatakip ang mga kamay sa dalawang tenga ko.

"you can't escape."

"cant..."

"escape.."

gusto kong patahimikin ang mga boses na iyon. Kaya ko na silang labanan. Pero ayaw sumunod ng katawan ko. 

Tumatakbo na ako.Palayo sa kanya.

"you...Cant...Escape..."

"this is your world."

then i fell into a deep endless void.

I woke up, hands in my head.

Nightmares.

------------------------------------------------------------------------------------------------

"wahh! Dali naa! Samahan mo na akong mag-grocery!" tili ko kay JT. Winawagayway ko pa ang dalawa kong kamay habang nakikipagpatentero sa kanya sa halway.

"ayoko nga! May gagawin pa kami." sigaw nya rin. Inis na inis na sya. Sino bang hindi maiinis? Halos tatlumpung minuto na mula ng magumpisa ang 'patintero' naming dalawa.

At kasalanan ito ng Bubwit niyang kapatid!

*flashback*

morning.4:00am.

"Ikaw ang mag-grocery ngayon."

natigil ako sa pagbabasa ng dyaryo at tumingin sa nagsalita sa tabi ko.

Dirediretso sya sa pagkain ng agahan niya. Pati narin ang iba.

 mali ata ang narinig ko.

Mag-grocery daw sabi ni Thry. Niloloko niya na naman ako.Kaya nga kumuha ng kasambahay diba?

"tama ang narinig mo." sagot ni Thry, akala mo nababasa niya ang isip ko.

I glared at her.

 "whaaat??! Stop shooting daggers.Wala akong ginawang mali"

aniya sabay subo ng kanin at inom ng juice.

"may sinabi ka.Ipaliwanag mo sakin kung bakit mo ako inuutusang mag-grocery." wika ko.Still glaring at her.

Then out of nowhere naglabas sya ng salamin sa mata at notepad na maliit.

"ah! Yes.Ready ako, nalista ko na yan kagabi pa." aniya na mayhawak na ballpen na punong puno ng ' sticker.

"hindi naman malabo ang mat--" komento ni apat pero...

"shuush! PROPS YAN."-thry.

"3 reasons and a P.S.--yung tulad sa sulat...#1! Wala ang anim nating kasambahay at si Joey dahil hiniram sa HeadQuarters. Alam mong hindi lang sila kasambahay. Kasambahay sila na may special skills! Tulad ni super inday at ang pato!!"-thry; at naglabas pa ng poster ni superInday--kung sino man iyon.

"teka diba si Super--" kontra ni Chu na natigil dahil sa pag-'shuush' ni thry.

Ano na naman bang kalokohan to.Sumasakit na ang ulo ko.

Medusa,You Gorgeous NightmareTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon