Medusa,You Gorgeous Nightmare

696 5 1
                                    

'I was MADE to kill...

TRAINED to be the best... 

I PITY the weak and coward... 

I CHALLENGE the strong..'  

' I KILL the demon and... 

PROTECT the innocent...'

'Hid all my emotions behind a MASK...

..I failed before ...

but now...'

' ..together with my PAST and ORIGIN that hunts me... 

..I will love.. 

am I going to FAIL again?

[ March 27, 2008 ---TCOPH.HQ.---Vdome. ]

Stealth mode...

Time Check: 22:00

Tatlumpung minuto na lang ...

Inilabas ko ang dalawa kong patalim, blades at the base of my wrist and curved tip touching my elbow.

Lumingon ako sa likod, hindi ko sila maaninag sa dilim ngunit ramdam ko ang mga galaw nila.

I used my pointer ang middle finger to tap at my forehead then point at the front.means GO at my command.

nag-aantay na lang sila ng signal ko.

Pinalapit ko sila ng kaunti.

Tap.

Tap.

I made a shhh-guesture.May papalapit.

Inobserbahan ko ang kanilang anino na dulot ng patay sinding ilawan sa taas. malapit nang mapundi kaya mahina na ang liwanag ngunit sapat na para maobserbahan kung gaano sila kalayo.

Dalawang gwardia.

Malalaki ang katawan at armado ng malalakas na kalibre ng mga baril.

pinakinggan ko ang mga boses nila.Parehong lalaki.

Madali lang ito.Sana.

makipot ang daanan kaya ako na lang ang tatapos sa kanila. hindi din mabaho ang building pero mainit sa loob at pakiramdam ko ay carbon dioxide na lang ang nandito.

I inhaled sharply.

dub.

dub.

humina ang tibok ng puso ko.tumalas ang mga pandama.Adrenaline-rush.

Exhale ..slowly..

five meters.

four..

three..

two..one..

Sumugod ako at ginamit ang pader sa dalawang panig ko para umakyat at tumalon pabagsak sa kalaban na nasa-unahan.

gamit ang dalawang patalim ko ay ginilitam ko sya sa leeg. he made a gagging sound before dying.

Then I faced the second. may hawak din syang patalim. hindi nya magamit ang dalang baril dahil sa liit ng espasyo at laki nya at ng baril. tsk. pathetic.

sinuri ko sya tulad ng ginagawa niya sa akin. mahirap to. but my hieght and flexibility will give me the upperhand. A twelve year old kid with two sharp blades.Scary.

Mabilis ang mga sumunod na nangyari. Sinugod niya ako sa kaliwa na mabilis kong naharangan kaya ang mga patalim namin ang nagtama imbis na sa braso ko. but his next move startled me, may isa pa syang patalim at nahiwa nuon ang aking kaliwang braso. Umatras ako ng kaunti and then he moved again.

I ducked, kicked him in the chin then kicked his knees.Crack. malakas ang tunog na ginawa ng nabali nyang buto pero hindi ko iyong pinansin. I swiped my blade in his throat like a credit card. 

thud. he's dead.

I motioned for them to move forward and wait for me in tne next corner. Pinindot ko ang communicator ko. static.static.

"Hi, M" she said, Chu.

"Status.."

"the Object is in the main office.three corners front,then two corners right and take a detour using the window on your left. in exactly fifteen meters...that lone window. And Game over."

"this better be accurate" i said before turning the communicator off.

Itinago ko ang katawan ng dalawa at sumunod sa dalawa kong kasama. Una and Fifth.Sinundan ko ang sinabi ni chu.So far so good. Tatlo pa lang ang nakakasalubong namin kasama na yung dalawa.

three corners front, then two corners right...And a window. Except the fact that there is no window here but a painting. Crap.

Ginamit ko ang invi-cam at kinunan ng litrato ang hallway. Invi-cam by Fourth.

It wasn't like the other hallways.Apat tao ang nandoon.Dalawa ay naglalakad to and fro. Dalawa din ang nakapirmi sa bawat gilid ng pinto.

O--kay. Hinarap ko ang dalawa kong kasama at inilahad sakanila ang plano.

_____________________________________________________________________________

"got it?"

They gave me aquick nod and a tight smile.

Kinuha ni Una ang dalawang beads na nakasabit sa buhok niya bilang palamuti at binulungan iyon ng dasal bago ibinigay sa akin. 

Si Fifth naman ay inayos ang brass knuckles nya sa kaliwang kamay sabay tango sa akin.

Inipit ko sa palad ko ang beads hanggang sa madurog ito at maghalo ang dalawang kemikal sa loob. Makalipas ang ilang segundo ay naglabas na ito ng makapal na usok at binalot nito ang buong hallway.

Three minutes.

 Tumango ulit sila sa akin bago pumasok sa makapal na usok.sumunod ako at Dumiretso sa pintuan para tapusin ang misyon.

two minutes.

Wala akong nakikita sa loob ng 'mist' na dala ng mga kemikal ni Una pero hindi iyon mahalaga, nakabisako ang hallway at kung nasaan ang pintuan papasok sa MainOffice.

isang minuto ulit ang nakalipas.wala na ang mga ingay na dala ng mga gwardia kanina, courtesy of my teammates-una and fifth.

one minute...

"please enter the password" damn..

kinuha ko ang cellphone ko at binuksan ang app na ginawa ni chu, ikinabit ko ang cellphone ko sa maliit na keypad katabi ng pintuan. damn this will eat thirty seconds of our time..

40secs...

open...

30...

"shit..thats--" Una said when she realized the situation.

"shh.."

20..

"oh..not again"--fifth

ten seconds remaining..

" GAMEOVER..."OVER..OVER...

"YOU FAILED TO FINISH CHAPTER FIVE OF TCO VIRTUAL FIELD TRAINING"  FAiled..failed...

"M Im really sorry.." "Its not your fault Chu..Medusa,lets try again after--.." "una..hayaan muna natin sya.." "ugh..shutUp Fifth..ang Medusa..Quit acting like a Bitc--"

for some reason at that time, I cant hear thier voices.. just this one word

...Failed...


This is my story... 

And I am.. 

 MEDUSA,YOUR GORGEOUS NIGHTMARE...''

Medusa,You Gorgeous NightmareTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon