chapter 4

1.2K 40 0
                                    

Faith point of view

Masaya ako kumakain nang paborito ko na ulam at yon ay atchara asa Bahay Kasi ako nila amity ,Dito muna ako nila pinatuloy ayaw Kasi nila ako pa uwiin baka raw may gawin nanaman daw sakin na masama yong asawa ko kaya ito ako ngayon sakanila nakikikain at nakikitulog.

maniwala man kayo sa hindi ,ayaw ko rin sakanila mag istay paano naman kasi nakakahiya tas nandito pa yong ateng dragona ni amity eh.

agad ako napa tigil sa pagkain nang makita ko ang ate nito na nakakain,speaking of dragona na ka taas ang kilay nito sabay tinarayan ba naman ako.ano problema non?

binalewala ko nalang at kumain na lang ulit heheh hmm sarap sarap talaga!!!

"masarap ?" agad naman ako napa tingin kay amity tsaka tumango rito dahil totoo namn talagang masarap yong pagkain eh hehe lalo na pag paborito ko .

"oum sino nag luto ?"tanong ko nong malunok ko na yong pag kain nasa bibig ko,ngumiti ito sakin .

"tinarayan ka ba ni ate helen?"pag iiba nito nang tanong ako naman ay napa simangot nang maalala ko nanaman kong pano nya ako tarayan kaganina.

"oo,ano problema nang ate mo sakin"pa tanong ko na sabi sya naman ay tumawa lang nang tumawa,mukha na syang baliw sa kakatawa nya.

"pwede ba tumigil ka nga sa kakatawa nakaka creepy beh para kang si penny wise don sa it na movie eh "sabi ko na kinatagil nito sa pag tawa tas napa simangot sakin.

"sama mo sakin faith hindi mo ba ako love" pag papa awa effect nito sakin,ewwwww na mukha tuloy syang bull dog dahil sa pag papa awa effect nito.

"pwede ba tigilan mo nga yan ang panget mo mukha ka nang bulldog sa ginagawa mo jan,tsaka sino ba kasi yong nag luto nito bat hindi mo sakin sinasabi ha at pinapalitan mo ang usapan"sabi ko rito habang tinignan ito nang masama sya naman ay nag papa awa effect ,nàk nang tupa sarap ba mang hagis nang kaybigan sa mars ba.

"si ate helen nag luto hmp" susubo ko na sana  yong kanin na may ulam nang mag sabi ito na si ate helen nya raw,tama ba pag kaka rinig ko si ate helen nya na masungit ang nag luto?!!!

wow naman ang sarap nya mag luto, pwede kaya ako next time mag request sakanya nang pwedeng ipaluto heheh?kaso baka sungitan nanaman ako hayss.

matapos ko kumain pumunta nalang ako nang garden nila para mag pa hangin kasi naman mahangin don maraming puno tas halaman.habang nag papahangin ako may nakita ako na tree house sa isang puno rito bale ang puno rito tatlo yong isa yong unang pag pasok may puno kanang makikita sa gilid mo yong pangalawa naman nasa may mga halaman tas medyo malaki ito yong pang tatlo yon yong may tree house at sobrang malaki din ang puno pati na rin ang tree house.

agad nman ako pumunta don at na excite pano ba naman kasi dati pa man nong bata ako mahilig ako sa tree house at gusto ko talaga magkaroon non.

kaso ang mga magulang ko kasi non walang paki sakin dahil hindi naman  din nila ako paborito nilang anak yong dalawa ko lang na kapatid yong bunso at panganay ako na pangalawa sa panganay ay hindi nila gusto.

sabi pa sakin nila kuya na hindi ako mahal nila mama na totoo din dahil nong bumabagsak na ang aming sariling kompanya non which is 17 ako non eh don din nila ako pinakasal kay Ashley para hindi bumagsak ang company na pumayag rin ako dahil gusto ko makatulong tas mahal ko kasi si ashley sobra kaya pumayag ako .

iyan na dlawang bagay na yan ang nag bigay udyok sakin bat ko sya pinakasalan na akala ko kapag naging asawa ko na sya malilimutan nya yong totoong mahal nito at ako na ang mamahalin nito pero hindi mas naging mas malala ang buhay ko nong naging asawa ko ito naging mala èmpyerno ang buhay ko simula non.

pumasok na ako sa loob at na mangha ako sa nakita ko sa loob dahil sobrang linis at maganda yong mga nandoon.may tv at sala may kusina rin at kwarto.ang galing nang may gawa nitong bahay na to este tree house pala heheh.

habang na mamangha nagulat ako nang biglang lumabas sa isa sa mga kwarto rito sa tree house ang ate ni amity na masungit,kita ko ang pag tataka nito kong bat ako naririto sa tree house na to .

"anong ginagawa mo rito "may pag ka iritang saad nito sakin ako naman ay kinakabahan pano naman kasi yong tingin nya parang mangangain na 😭

"ano po ,ano kasi"hindi ko alam kong ano sasabihin ko kinakabahan talaga ako kapag ganyan tingin nya sakin.agad naman itong lumapit sakin tsaka ito tumigil nang makalapit n ito sakin nang ka unti habang sya naman ay naka tingin sakin pababa ako naman naka tingala pano ang tangkad kasi nya tas ako maliit hmp edi sya na matangkad.

"anong ginagawa mo rito?"tanong nito sakin sa malamig na boses at ang sama nang tingin nito sakin.

"s-sorry kasi naman n-nakita ko k-kasi i-itong tree h-house ,g-gusto ko l-lang naman tignan ta--" agad ako napa pikit nang makita ko na tinaas na nito ang kanang kamay nito na parang sasampalin na ata ako.

"i wont hurt you,hindi ako katulad nang asawa mo faith"agad ako napa mulat nang mata nang marinig ko ang malumanay na boses nito at ramdam ko ang pag hawak nito sa pisngean ko.

nakikita ko sa mga mata nito na maraming emosyon pero hindi ko alam kong bakit tapos non. binitawan nya yong pisngean ko tas mas lumapit sakin sobrang lapit as in yong lapit na malapit na kming mag kiss.

agad ako napa lunok nang tumingin ako sa labi nitong mapupula,ano kaya lasa non?

" just wait it my amore i will snatch
  you from that bítch wife of yours"bulong nito na hindi ko na rinig pag tapos non bigla ako nitong hinalikan.wahh ang lambot sobra sobrang lambot nang labi nito feeling ko hihimatayin  ako sa sobrang sarap at lambot nang labi nya😭

pag tapos non nag black out paningin ko...

Ang masungit ko na Asawa Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon