chapter 11

1.1K 28 0
                                    

Faith point of view

Naka tingin Ako sa labas dahil naiisip ko na mag swimming sa dagat kaso Marami

Tao namn Ang nasa labas at ayaw ko makipag siksikan don...

Napatingin nalang Ako sa kumalabit sakin walang iba kundi SI ate Lena Pala naka suot ito nang two piece mukhang mag swimming ito ahh.

"Ano tinitignan mo Jan faith "may pag tataka na tanong nito sakin naka busangot Naman Ako sumagot rito Dahil gusto ko nga mag swimming!!!! Kaso maraming tao!!!!

"Ate Lena gusto ko Kasi mag swimming eh kaso maraming tao sa labas "Sabi ko Naman habang naka simangot dito...pano ba Naman Kasi sa sobrang daming tao eh hindi na kami Maka usad yong iba Naman siksikan na.

"Ahh Akala ko babae Ang tinitignan mo" bulong nito na Hindi ko na rinig ehhh

"Ate ano yon?"tanong ko rito Kasi Naman sobrang Hina Hindi ko na rinig hehe.

"Nah nothing,gusto mo mag swimming ? Sumama ka sakin "Sabi nito na ikinataka ko Naman saan kami pupunta ahh wait hehehe lutang Ako sa labas Pala pero madami Parin tao tsaka... Baka may tumingin na mga manyakis na lalaki sa labas tskk...

"Eh ate maraming tao sa labas TAs mag swimming ka isasama mo pa Ako "reklamo ko Naman bigla Naman tumaas Ang kilay nito sa sinabi ko.

"Sino ba nag Sabi na Jan tayo sa dagat hmm?"tanong nito sakin ,hmm oo nga no pero bakit kaya saan kami pupunta?

"Saan Po tayo pupunta ate Lena ?"tanong ko rito bigla Naman Ako nitong hinila nalang Basta Basta papunta sa kwarto ko.ehh dito mag swimming?

"No ,Kong ano man yang nasa isip mo Hindi Tayo dito mag swimming tsaka nandito Tayo para mag bihis ka "Sabi nito sakin ,ahhh kaya pala nandito kami heheh

"Sige Po "Sabi ko sabay bihis na ng damit excited na Ako mag swimming Kong saan man yon hehe.

______________________

Nandito kami sa isang swimming pool sa resort na to na binayaran ni ate dahil gusto nya samin Lang imean kami Lang nang pamilya nya at nang iba pa Namin Kasama.

"Faith Tara na ditoo daliii!!!"tawag saakin ni amity,binabasa na nga Rin Ako nito kaya napapasimangot na Lang Ako at tumalon malapit sakanya....

"Pwe hahahah bàliw ka faith hahahtawa ni Lea SI amity yon mas lalong na basa, Binasa Naman sya ni amity sa mukha ni Lea kaya gumanti sya TAs nadamay na Ako kaya nag basaan na kami.

Puro tawa Lang Namin Ang maririnig habang Ang iba Naman at busy sa kanilang mga ginagawa.

"Faith amity at lea Tama na yan hali kayo rito kain na muna " Saad ni tita kaya agad kami napa ahon sa tubig,nilalamig kaming pumunta don Kong saan na roroon ang makakain hindi na din Namin namalayan Ang Oras dahil nasa 12 na Pala matagal tagal din Pala kami nag babad eh.

Napa tingin Ako Kay ate Helena nang bigyan Ako nito nang towel dahil siguro sa Nakita nito na nilalamig Ako kaya ganon heheh.

"Thank you ate " Sabi ko at nag punas na,Hindi ko narinig Ang sagot nito kaya tumingin Ako Kong nasaan sya ayon nasa loob pumasok may kinukuha siguro yon.

Nang matapos Ako mag punas eh hinayaan ko lang saakin yong towel dahil nilalamig pa Rin Ako hehehe....

"Tskk Hindi manlang nag punas nang Hindi manlang nag ayos nang maayos tskk"agad Ako napa lingon sa boses na nasa likod at SI ate lena na may mga dalang ulam na siguradong para samin yon.

Agad itong lumapit Sakin at pinunasan Ako.

"Naollll pinupunasan "ewan ko Kong nag paparinig ba o sadyang naiinggit lang itong si amity pano Hindi sya Ini-asikaso ni jessel,kawawa Naman talaga hahaha.

"Hahah Wawa " panunukso ni Lea na kinasimangot namn nito.

"Oyy Lea nandito Pala SI Christina "agad Naman kami napa ngisi ni amity dahil ex nya yon na ayaw syang tigilan....

"Wehhh di nga ?"tanong nito na parang Hindi naniniwala hahah halatang kinakabahan ahh...

"Oo Nakita ko kaganina "sang ayon ni amity Teka so Nakita nila SI Christina hmm sabagay parang Nakita ko Rin sya rito pero ano nga ba Ang ginawa nito rito ?

"Tama na yan ok ?,faith lika na rito kakain na "Sabi nito kaya agad na Ako lumapit baka bigla Ako kurotin eh kasakit pa Naman nya mangurot.

"Faith sya nga Pala musta ka na hija ?"tanong sakin ni tita

"Ayos lang naman Ako tita kayo Po ba ni Tito"tanong ko Naman pabalik nong mga nakaraan buwan din Kasi naging busy Ako kaya Hindi Ako nakakapunta sa kanila tsaka parang baby Ako nila tita eh mas anak pa nga Ako nila kaysa Kay amity eh kaya nag seselos din itong si amity Minsan sakin pero Minsan Lang Naman heheh.

"Mabuti Naman Kong ganon"Sabi nito sakin na kina tango ko na Lang tsaka kinain Ang binigay sakin ni ate Helena hehehe.

____________________________

Ngayon na Ang kasal and tapos na Rin Ang seremonya nang pare kaya ito nasa reception na kami Ngayon.napa inom nga Ako eh nang wala sa Oras eh.

Medyo na lasing na Ako at hero na inom pa Rin parehas kami ni Lea na lasing eh SI Lea na bagsak na hahaha Ako Hindi pa hahaha.

"Hoyyy faith *hic* alam mo ba yang SI Christina*hic*pinuntahan Ako kaganina" lasing na Saad nito sakin

"Hmm tapos"medyo lasing na boses ko

"Alam mo ba Sabi sakin *hic*"

"Ano?"

"Mahal nya na daw Ako *hic* pero bakit ganon noon mahal ko pa sya at pinang tutulakan nya Ako pa Ali's sa Buhay nya TAs Ngayon Hindi na ? Laroan nya ba Ako kaya ginagawa nya sakin to? Tas pag bumigay Naman Ako pag lalaroan nya Na Naman Ako" mahihimigan mo Ang takot at pag Duda sa Mga sinabi nito Kay Christina,speaking of christina nasa likod sya ni Lea Ngayon na lasing na hayss.

"Mahal mo pa ba ?"tanong ko Naman sa seryosong boses ko agad Naman itong tumango tapos non tumba na sya.

Agad Naman lumapit SI Christina at halata ko. Ang lungkot sa Mga Mata Nito alam ko talagang mahal na mahal nya SI Lea kahit nong una palang talagang confused lang sya nang una.

"Christina "tawag ko rito nang akmang aalayan na Nito SI Lea

"Huwag mo na syang sasaktan ulit"Sabi ko rito ngumiti ito sakin tsaka tumango sakin.

"Hinding Hindi na"Saad nito sakin at kinuha na SI Lea para ipasok sa loob nang kwarto nito rito sa resort and yes Kasama sya sa na invite.

"Faith,dàmn it you drink too much again" Sabi nang malamig na boses na alam ko Kong sino.

"Ate Lena " tawag ko rito sa lasing na boses

"Tsk "yon lang Ang narinig ko atsaka ko naramdaman na tumayo kami....

Ang masungit ko na Asawa Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon