𝚌𝚑𝚊𝚙𝚝𝚎𝚛 𝟸𝟶

982 22 0
                                    

Chapter 20

Faith point of view

Ngayon ang araw kuhaan nang card at sobra ang kaba ko ngayon lalo na baka bagsak ako. Nong nakaraan pala kinasal na kami ni Helena hindi na daw sya makapag antay at baka ma agaw daw ako nang iba. Ako naman ay tumango nalang heheh gusto ko rin naman kasi eh.

"Faith kinakabahan ako " saad ni lea, kaya yan kinakabahan dahil sa kasundoan nila ni Christina pano ang kasundoan nila ay pag tapos daw nang graduation gusto na ni Christina na mag ka anak kong.... Mababa ang grade nya kong hindi naman hindi itutuloy.

"Ako nga excited na may halong kaba hehe" sabi ko naman, tsaka curious kasi ako sa reward sakin ni  helena eh.

"Aysss"

"So here's you're card " agad ako napa tingin kay Christina na hawak ang ang card ni lea si helena naman hawak yong akin.

"Tara na muna sa restaurant don tayo muna hinihintay pa sila maxine at amity" sabi ni helena kaya ako ay tumayo at daling dali hinawakan ang kamay nito na nag pa ngiti sakanya hehe.
_______

Nang makarating kami sa restaurant nag order na si Christina habang kami naman ni helena tahimik kasi busy sya sa phone nya may kausap ata.

Tinitigan ko lang ito, sobrang ganda nang asawa ko hindi pa din ako makapaniwala na naging asawa ko na sya.

Agad ako napatingin sa mga labi nito, last Friday kasi pumunta ako sa office nito inaya nya kasi ako ron mag launch kaso nga lang iba ang nangyari at sa tuwing iniisip ko yon na iinis ako sa nang istorbo samin....

"Hey ano ang nasa isip mo hmm kaganina kapa tulala sakin ha, sobra ko bang ganda? " tanong nito sakin, bat ganon hindi ko namalayan na tapos na sya sa ginagawa nya?

"Hehe oum sobra mo ganda wifey, hindi nga ako makapaniwala na ikaw ang naging asawa ko. Kasi biroin mo sa isang katulad ko lang ikaw babagsak sakin " sabi ko naman habang nag pout dito napa tawa naman ito dahil sa ginawa ko at pinisil ang pisngean ko nakina ngiwi ko naman pano masakit 🥺

"Ayos lang naman sakin as long it is you faith " sabi nito kaya kiniss ko ito kasi naman kinilig ako tas gusto ko syang ikiss sa lips.
_______

Nang malaman namin ang resulta nang aming test at grade ay agad ako na tuwa dahil ang taas nang grades ko at next week pupunta kami nang boracay para mag bakasyon at isa pa bukas ang practice sa graduation at malamang sa friday don na ang graduation day kaya may ilang days pa kami para sa pag hahanda heheh.

"Faith come here, nandito sila lea, max at amity " sabi ni helena asa kwarto kasi ako gusto ko matulog kaso bigla namang  dumating ang tatlo mga bad timing talaga sila hmppp.....

Pag ka baba ko asa sala at hindi lang yon may mga dalang pagkain mukhanv binigyan nang pagkain ni helena. Nako nako pupunta na nga lang dito at dito pa makikikain nako naman talaga.

Wala kaming pasok kasi rets day mamayang 3 nang Hapon ang practice atsaka wala naman kaming gagawin kaya hindi na kami pinapapasok Hapon nalang kasi graduation naman din daw.

" ano ba kasi ginagawa nyo rito? " tanong ko sakanila sa na iinis  na boses eh pano inaantok nga ako!!!

Ang masungit ko na Asawa Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon