chapter 8

1.1K 39 0
                                    

Chapter 8

Helena point of view

I can clearly see right now how she really addicted to my lips.nakapikit kasi ito na Akala mo ikikiss ko ito ulit pero Hindi...ang cute nya tignan,I want to pinch her cheeks right now...

Pero Hindi pwede kailangan ko itong pigilan,kailangan muna sumang ayon ang lahat nang Plano ko Bago ko magawa ang gusto ko sakanya.

"Ms.kleins "tawag pansin ko rito kaya Napa mulat ito nang Mata at nang marealize nito ang nangyari ay agad itong namula at napabalik sa pwesto nito.

" we should go now I know your hungry now "sabi ko rito at Pina andar na ang makina nang kotse sya Naman ay nasa tabi nang bintana naka silip lang kaya Hindi ko alam Kong ano ang iniisip nito Ngayon,pero isa lang ang alam ko namumula sya Ngayon.

Nang makarating kami ay agad na kami bumaba,ako Ang na una sya Naman ay nasa likod ko na naka Yuko dahil siguro sa kaganani.

Pag ka pasok naming dalawa Ay agad na kaming inisikaso nang staff at dinala kami sa Isang private room Kong saan pwede kami kumain nang kami lang dahil marami din ang nasa labas at ayaw ko Naman na may Mang istorbo samin no tsaka this is our first date kaya kailangan lahat ay perpekto.

Nang Maka upo kami agad nang pumasok ang waiter at kinukuha na ang order namin kita ko rin na medyo namamawis itong si faith Hindi ko alam Kong bakit...

"Are you ok there faith?" I ask her kaya agad Naman itong Napa tingin sakin,kita ko pa ang pag bagsak nang pawis nya kahit naka Aircon kami,di kaya may lagnat ito ?!!! Agad ko itong hinawakan sa noo baka Kasi may lagnat ito Hindi naman sya mainit bat sya namamawis?

Faith point of view

Sobrang na hihiya ako kaganina dahil ang Akala ko ikikiss nya ako sa lips pero Hindi pla kaya kaganina parang gusto ko na mag pa lamon sa lupa😭

Nandito na kmi sa loob nang restaurant nasa Isang vip class kami pumasok at sa pag upo palang namin ay agad na nila kaming pinag handaan nang menu para sa makakain nmin.pag bukas ko Naman nang menu para ako aatakihinn dahil sa sobrang mahal nang pagkain langya.

Yong Isang soup lang nasa 50 thousand na!!!!tinignan ko pa ang iba pa maski tubig mahal na rin ay Mali libre pala heheh tas yong drinks nila na nasa 80 thousand pataas!!!!

Ganito ba talaga pag mayaman😭 Jusko ang lalaki nang ano babayaran kapag nag ka taon.namamawis na rin ako tsaka feeling ko nga parang lalagnatin ako Ngayon dahil sa sobrang laki nang presyo sa menu.

"Are you ok there faith?"agad ako Napa tingin Kay ate sungit,malamig pa rin ang tingin nito sakin pero yong boses nya mapag hahalataan mo na nag aalala ito sakin.

"O-opo"sabi ko kahit ang totoo Hindi talaga,bat Naman Kasi kami Dito kakain pwede Naman sa hindi mahal na restaurants 😭

" what's is your order ma'am's"tanong nang waiter ako Naman itong nanginginig sa kaba Kasi Hindi ko alam Kong ano pipiliin ko sobrang mahal Kasi😭

"Hey what you're order"tanong sakin nito sakin ako Naman ay Napa lunok at lumapit rito para ibulong sakanya na huwag nalang Dito.

"A-ate Helen p-pwede huwag nalang Tayo Dito k-kumain" bulong ko rito kita ko Naman Ang pag taas nang kilay nito sakin

"And why ?"tanong nito sakin...

"K-kasi p-po ang m-mahal" sabi ko Naman at Napa Iwas nang tingin rinig ko Naman Ang mahina nitong tawa sa sinabi ko kaya Napa tingin ako rito .

"Silly ako Ang mag babayad kaya nga inaya kita" sabi nito sabay iling sakin pero may ngiti ito sa labi

" will same with my order with her" sabi nito sa waiter ako Naman itong Napa tulala dahil sa ngumiti sakin....Tama ba ako nang kita n-ngumiti sya sakin😮 totoo ba talaga to ngumiti sya sakin.

Agad Naman umalis ang waiter kaya katahimikan Naman ang bumalot samin dalawa.agad ako Napa tingin rito nang tawagin nito ang pangalan ko sa malumanay na boses walang bahid nang pag ka irita .

"Faith.."

"B-bakit po" kabadong tanong ko rito bigla Kasi bumilis ang tibok nang puso ko ayaw ko Naman marinig nya to baka Kasi alam nyo na...

"How are you this past 10 years " tanong nito sakin ako Naman ay nag taka huh? Ano daw?

"Huh?" Ang nasabi ko nalang kasi hindi ko sya gets 😭

"Sabi ko kamusta ka nong mga nakaraang sampong taon" sabi nito ulit,anong mean nya don?

"Ahmm ayos lang po" sabi ko sabay kamot ulo kahit ang totoo Hindi....naging mala impyèrno ang Buhay ko sa sampong taon na yon hahaha sobrang impyèrno....

"You don't remember don't you ?" Tanong ulit nito sakin kaya nag taka ako rito sa tanong nya.

" I guess you don't remember what we promise "agad ako napatingin rito at tinignan ito sa mga mata nito,parehas kami naka tigil sa pagkain habang ako ito Hindi ako makipaniwala yong taong hinihintay ko....nasa harap ko lang pala at Kapatid nang kaybigan ko....

"A-ate Lena?"agad itong Napa ngiti sakin nang banggitin ko ang ngalan nito.

"Yes faith"ngiting Saad nito sakin ako Naman ay agad na tumayo at niyakap ito...kaya pala...kaya pala pamilyar sya skin Lalo na ang mga kilos nito at ngiti...

"Atee!!!"sigaw ko at agad na niyakap ito,gusto Kong maiyak dahil sa tuwa dahil hinintay ko sya Kasi nga lang kinasal ako Kay Ashley pero Hindi ko nalilimutan ang pangako namin sa isat isa.

"S-sorry ate Lena "sabi ko at Napa iyak na...

"Shhhh is fine faith alam ko Naman Wala Kang choice kaya mo ginawa yon"sabi nito ako Naman ay tumango dahil totoo Naman nang ikasal kami pilit lang ,minahal ko si Ashley dahil Lagi kaming mag kasama pero Hindi ko malilimutan yong taong sinisigaw talaga nang puso ko...at siya yon...

"Sorry talaga ate patawarin moko"sabi ko at umiyak narinig ko Naman Napa hagikgik ito kaya tumingin ako rito kahit na Luha ang mga Mata ko.

"Will you don't have to say sorry ok ako nga dapat dahil pinag hintay kita nang matagal at dahil don napunta ka sa babaeng yon at sinaktan ka pa"sabi nito tsaka pinunasan ang mga luhang na tulo sa Mukha ko

"Now na Wala na kayo sisiguradohin ko na Hindi na mauulit pa yon at mamahalin kita nang buong puso faith hmm"sabi nito ako Naman ay naka pout lang rito kaya Napa tawa Naman ito ulit,Hindi ako nakapag pigil kaya kiniss ko na ito sa lips heheh sarap...

"Tskk Ikaw talaga "sabi nito at namumula na din ang pisnge nito kahit itago nya pa sa pagiging masungit alam ko na kinikilig ito heheh.

"Ilove you always faith"

"Ilove you more po Lena...."

Ang masungit ko na Asawa Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon