faith point of view
isang linggo na ako nakikitira kanila amity at sa totoo lang pag nag kakasalubong kami ni ate sungit na mumula ako pano ba naman kasi sa tuwing nakikita ko ito na aalala ko rin yong naganap na kiss😭
ito nga ako nag decide na munang umuwi para kunin na yong mga gamit ko nag decide na rin kasi ako makipag hiwalay tama na siguro yong pagiging 2years naming pag sasama ano?
hindi din nmn ako rito mag stay sa bahay nila amity dahil nag renta na ako nang bahay malapit sa school tas mag hahanap na rin ako matratrabahoan heheh.kaya ayaw ko rin mag istay rito sa bahay nila kasi naman nahihiya ako tas namumula pag nakikita sya eh 😭
"sure ka na kaya mo?"tanong ni amity sakin na kinatango ko lang pipirmahan ko lang naman yong divorce papers tas liligpit nang gamit tapos non tapos na hehe.
"oo kaya huwag kana mag alala pa amity ok?"sabi ko rito atsaka ito tinapik tapik sakanyang braso.ngumuso naman ito sakin na parang hindi naniniwala hinayaan ko na lang atsaka kinuha ang wallet ko tsaka lumabas hehe.
"saan tayo maam?"tanong ni manong driver
"sa ********* lang po heheh " sabi ko naman tumango naman ito bilang sagot sa sinabi ko kay manong hehe .
habang nasa byahe bigla ko na alala yong ate ni amity panay hawak sa cp nito nong mga nakaraang araw tas ngingiti na parang baliw...may bf na siguro sya kaya ganon.
bat ba ako sad kong mag ka bf sya diba ? kakakilala lang naman namin nong nakaraan kaya bat ganto nararamdaman ko☹️
agad ako na pa tigil sa pag iisip nang tumigil na rin pala ang sinasakyan ko na taxi nasa harap na rin kami nang bahay namin ni ashley.
agad ako nag bayad kay manong at sinabi na bibilisan ko lang at hintayin ako rito dahil kukunin ko nga mga gamit ko sa loob .pag pasok ko nakita ko si ashley naka upo tulog ito may hawak pang baso nang wine kaya agad ako lumapit rito at hinihiga ito sa sopa pag tapos non pumunta na ako nang kwarto nya para kumuha sana nang kumot nito pero sa pag pasok ko ano sobrang kalat tas ang yong gamit nito kong saan saan nag punta.
anyari?bat makalat rito?nagkaroon ba nang bagyo rito kaya sobrang kalat rito ?
hay nako nlang sakanila,umalis nalang ako don para kuninnyong kumot ko pano ang dumi nang kumot tas punit punit pa.
nang makuha ko ang kumot ay agad ako pumunta kay ashley at kinumutan ito.napa bugtong hininga ako kasabay non ang pag ngiti nang mapait...
"bat ganon ?hindi mo ko kayang mahalin?"tanong ko rito habang tulog ito
"bat si angelica nalang palagi pwede namang ako nman diba ?" sabi ko nang maalala ko ang nangyari nong nakaraan linggo kong bat ako na hospital.
"pwede naman ako eh,pero sabagay si angelica naman tlaga gusto mo eh at hindi ako ,pumasok lang naman ako sa buhay mo para hindi ma bankruptcies ang company namin. i always love you but you love her so much that you hurt me just to protect that cheater gf yours" nasasaktan lang dahil sa naalala ko naman yon hahaha sakit lang sa feeling na ganon...nag sabi kalang nang totoo tas ganon,inang yan sakit sobra.
"pero huwag ka mag alala aalis na ako at hindi na ako mang gugulo pa maagang pamasko ko na ring pamasko sayo"sabi ko naman at ngumiti nng mapait tska ako tumayo para kunin sa kwarto yong bigay nitong divorce paper .nang makuha ko ang divorce paper agad ko itong binuksan at kinuha ang papel don na may perma nya na at ako na lang din naman ang kulang.....
na nginginig ang mga kamay ko na pinirmahan ang papel kasabay non ang pag tulo nang luha ko na pumatak sa papel para mabasa ang isang bahagi nang papel.
agad ako napa bugtong hininga at pinunasan ang mga luha ko at pag tapos non inayos ko na ang mga gamit.
pag ka tapos ko mag ayos lumabas na ako nang kwarto dala ang bag ko na may lamang damit tas ang envelope na may divorce paper...
iniwan ko ang divorce paper sa may lamesa kaharap kong san ito ngayon nka tulog.
nang matapos yon umalis na ako ron dahil ayaw ko na mag stay pa don baka maiyak ako tas bawiin ko yong ginawa ko.
BINABASA MO ANG
Ang masungit ko na Asawa
Ficção Geralpano nga ba mag handle nang Asawa na sobra Ang kasungitan ? Completed