chapter 15

1.1K 30 0
                                    

Faith point of view

Tatlong linggo bago Ang kasal nila Christina at lea at Hindi Ako makapaniwala na sa age Palang Namin na 18 ikakasal na kami.well Ako Kasi next month pa kami ni Helena tsaka hindi din Naman sya masyadong nag mamadali kaya ayos lang heheh.

Oo nga Pala andito Ako sa park Kasama sya kasi nag date kami ni Helena,btw Nakita ko nga Rin SI Ashley kaganinan dito sa park may ginagawa siguro sya rito.

"Faith I want more " agad Ako napa tingin Kay ate Este Helena nang mag salita ito,kumakain din Kasi kami nang street food.

Kanya fish ball Ako Naman kwek-kwek mayron din kami drinks na binili para may pang tulak kami sa kinakain Namin Ngayon.

"Bili pa Ako ?" Tanong ko rito agad Naman itong tango sakin,hehe adik na sya sa fish ball,mukhang nasarapan ata.

"Here bili ka 300 pesos na fish ball " Sabi nito habang naka pout sakin,Teka 300 na fish ba daw Hala Ang laki maubos kaya nya ?

"Helena 40 na Lang bilhin ko baka Hindi mo maubos eh" Sabi ko Naman ,nag aalala Rin Kasi Ako baka sumakit tyan nya sa sobrang dami Kasi kaganina naka 100 sya na fish ball Ako Naman naka dalawa nang baso nang kwek-kwek eh alam nyo Naman Ang kwek-kwek diba apat lang Ang isang baso Bali 20 pesos sakanya Tas sya Naman masyadong marami yon haysss Naman.

"Okk" Sabi nito habang na kain nang fish ball last na fish ball to be exact.

Pumunta na Ako sa pinag bilhan Namin nang fish ball at bumili pa .

"Kuya pa bili Po nang fish ball 40 pesos Po " Sabi ko Kay kuya agad nya Naman inikaso Ang sinabi ko sakanya.

"Hija mukhang na gustohan ata nong Kasama mo yong tinda Kong fish ball ahh" agad Naman Ako tumango sa sinabi nito,first time Kasi nito Maka tikim nang fish ball kaya ganon ayaw nya ngang itry SI kwek-kwek pero pag na try nya siguro mas lalo syang ma aadik din.

"Opo eh first time Po kasi heheh" Sabi ko Naman sakanya

"Kuya kuha na Rin Ako dalawang baso nang kwek-kwek " pa habol ko rito nang ibigay nito Ang Ang dalawang malaking baso na may laman na fish ball,agad Naman itong kumuha nang dalawang baso nang kwek-kwek at binigay sakin agad ko Naman din kinuha at nag bigay nang bayad rito,agad ko Naman kinuha Ang sukli nang ibigay nya sakin ito.

Umalis na Ako at bumalik sa inuupoan Namin kita ko Naman may lumapit sakanyang lalaki kinakausap sya ,sya Naman Hindi nya Naman pinapansin yon.

"Helena ito na " Sabi ko sabay bigay rito Ang dalawang fish ball na agad Naman nitong nilantakan,yong lalaki Naman ay napa tingin sakin.

" So helena Pala Ang name mo nice name Ang Ganda,kasing Ganda nong nag maymay Ari nang name " agad Naman Ako napa iling tskk bola pa alam ko na yan eh

"Excuse me pwede umalis kana naiinis na Kasi sya Sayo " mahinahon na pag tataboy ko Ako Naman ay kalmado sa labas pero sa loob loob ko gusto ko syang sapakin dahil Ang lakid nang tingin nito.

" Ohh sorry pero ayaw ko tsaka Ang Ganda kaya nang kaybigan mo " Sabi nito sabay ngisi Ako Naman ay na bwébwésit na sa pag mumukha Nito lalo sa pag ngisi nito,naka kuyom na nga Rin Ang Kamay ko Ngayon handa nang sumuntok dahil sa Mga tinginan nitong malagkid.

" Faith halikana" Sabi sakin ni Helena kaya nawala Ang sama nang tingin ko rito at naging malambot, Hindi pa man ubos yong kanyang fish ball ay kinuha nya na Ang bag nito kaya Ako Naman ay kinuha na Rin Ang kwek-kwek ko at kinuha na Rin Ang bag nito para dalhin.napansin siguro nya na iinis Ako sa lalaki kaya kami aalis .

"Teka Teka " pigil Naman samin nang lalaki pero Hindi na Namin ito pinansin at dumeretso sa kotse nito.

Pinag buksan ko muna ito nang pinto nang kotse na agad Naman itong pumasok sa loob Meron Naman kasing lagayan para sa tubigan tapos nilagay nya din sa plastic binigay ko nga Rin yong akin baka Kasi matapon sya nga Pala Ako driver Kasi may license Naman Ako Wala lang kotse heheh pero driver nya Ako promise.

"Wait anong number nang kaybigan mo,baka kasi pwede ko syang makasama nang isang gabi nang kami lang Kong saka sakali " agad na uminit Ang ulo ko sa narinig Kong sinabi nito .

Talagang Hindi titigil

" Sorry kuya pero Hindi binibigay nang fiance ko Ang number nya sa kahit na sino man " Sabi ko rito actually nasa harap pa Ako nang pinto Kong saan ko sya pinapasok nang kotse nya.

"Wait Ikaw fiance nya ? Hahaha baka nag bibiro ka lang? " Mas lalong nag init Ang ulo rito bwésít

"Well its true at ito Ang proweba na ikakasal na kami kaya pwede ba tumigil kana " Sabi ko Naman tsaka ito tinalikoran para pumunta sa kabila para umalis kahit gustong gusto ko syang suntokin .

" Baka mag Bago isip nyan pag pinasokan ko sya nang totoong talong " agad Ako humarap rito at agad itong sinuntok sa mukha, bwésít na yan.

Walang prino tàngina!!!

Napa higa Naman ito sa lakas nang suntok ko rito,Isa Kasi Akong basagulera dati kaya kayang kaya Kong suntokin tong lalaki na ito nang walang ka hirap Hirap.

Agad itong tumayo at akmang gaganti sakin nang agad Kong na hawakan sa kamao nito at agad ko itong sinuntok sa mukha Nito dahilan para mawalan ito nang Malay Ako Naman ay lalapit pa sana nang may biglang may humila sakin at niyakap Ako,agad Ako naging malambot nong ma amoy ko Ang amoy nito.

"Tama na faith ok,Tama na " Sabi nito sa mahinahon na boses pero alam Kong gusto nitong ma iyak.isa din Kasi sa kinaka galit ko lalo na Ngayon dahil sa trauma nito dati,muntik na Kasi syang marape non buti dumating Ako non may mga Kasama akong tanod.

Naka takas yong nag tangka,kaya Ako Naman ay napa tulobg sa Mga barkada ko na puro gangster pano lumaban aaminin ko Hindi lang Basta basagulera Ako dati pati pagiging gangster na pasok ko.nang mahanap ko nga yong Mga nag tangka sakanya binugbog ko at sinabi ko Rin sakanila na huwag silang mag pakita sakanya o mag balak nang Kong ano kondi Hindi lang bugbog abot nila.

Nang kumalma na Ako ay agad Naman kami bumalik sa kotse at pinag buksan ito ulit nang pinto nang kotse Bago pumunta sa driver seat marami na Rin kasing tao yong naka tingin samin kaganina kaya ganon.

Pag ka uwi sa Bahay ay agad Ako nitong niyakap ulit ramdam ko Ang pag tulo nag luha nito sa Mga Mata nya.

"Thank you for doing that faith I really appreciate it" pag papa salamat nito sakin, agad Naman Ako ngumiti rito nang kumalas na ito nang pag kakayakap sakin.

"Ginawa ko lang yon dahil alam Kong Tama,Helena mahal na mahal Kasi kita kaya ayaw Kong na babastos ka "

"I know and ilove you more Faith" pag ka Sabi nito sakin ay hinalikan na Ako Nito.

Ang masungit ko na Asawa Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon