chapter 16

1K 31 0
                                    

Helena point of view

Naka ngiti Ako nakatingin sa soon to be wife ko na SI faith ,Ang sarap nang tulog nito .napagod Kasi nag make love kami.

I can wait to be your wife faith....

I hug her tight na baka isang lingat ko lang mawala na ito sa tabi ko kaya sobra Ang higpit nang yakap ko rito.

Ang cute nya matulog parang syang bata matulog na tulo pa Ang laway haha.

So it's been a while since my pov so ito na nga may ikwekwento Ako sainyo para malaman nyo anong nangyari nong Hindi Ako naka pag pov

Flash back

I'm here in my office, nag papa ka busy sa trabaho dahil tambak na Ako nang trabaho nong nakaraan na  Araw dahil sa anniversary nang company and now here I am  not fine cause I miss my baby faith☹️....

Nong nakaraan Araw Kasi Hindi ko na sya napansin,Tas nawalan na Rin Ako nang energy at sya yong pwede Kong pag recharge nang enernihiya ko.

"Helenaaaaaa" agad Ako napa tingin sa taong tumawag sa pangalan and I know that voice...my annoying friend Christel at Kasama nya din Pala SI Christina Ang kapatid nitong nakakatanda.

"What?"iritang tanong ko,Hindi ko na nga Makikita ulit so faith TAs dadag pa tong kaybigan ko na ito Jusko Naman talaga.

" Taraaaa sa bar inommm" Aya nito nang Hindi manlang na Tatakot sakin naniningkit na Kasi Ang Mata ko rito para Makita Naman nitong bwésít Ako sa pag mumukha nya.

" No thanks may mga gagawin pa Ako importante " tanggi ko sa Alok nito sa walang ganang boses,I really needs faith right now!!!

"Ehhh pwede Naman yan ipag bukas ahh,tsaka Isa pa maraming gwapo don sa bar no so Tara na Kasi Helena" pag aaya nito sakin, nalimutan ko bang sabihin na Hindi ko namalayan na naka lapit na sya sakin at Ngayon hawak hwak nito Ang kamay ko at naka luhod habang naka puppy eyes sakin? Well definitely not gagana sakin yan.kong SI faith sya baka siguro.

" Nah " Sabi ko nalang at inalis na Ang kamay nito at Hindi nalang sya inintindi.

Agad Ako napa tingin sa pinto nang muli nanaman bukas,and now it jessel who looks so angry right now.....

Seriously Hindi ba Sila pwedeng kumatok?

"Oh what happened jessel you look so angry ?"tanong ko rito kasi Naman mukhang galit na galit ito. Napa tingin Naman Ako sa dalawang kaybigan ko Ngayon na nakatingin sa cellphone nila and there angry too,but why ?

" Well you know your little sister in the bar right now"panimula nito agad Naman Ako tumango,I know my sister she so hard headed kaya palaging napapagalitan nila mommy and daddy.lagi nga din Pala yon tambay sa bar kaya Hindi na Ako magtataka bat Sya Ngayon galit.

"At Kasama SI Lea, faith and maxine sa bar na may mga babaeng nag sasayaw sa harap nila" agad naningkit ang Mata Ako at Kong tanong nyo Kong sino SI maxine gf ni Christel the one and only.

" Let's go girls I need to smàck my dearest little sister in here head" Sabi ko sakanila agad Naman Sila nag Si ayon sakin tsaka kami umalis.
________

Andito na kami sa bar naka pasok na kami at sa pag pasok Namin Ang bumangad samin ay ingay nang tao at tugtog may maamoy ka Rin na alak at sigarilyo.

Asa harap kami Ngayon nang apat actually asa vip room Pala Sila Ngayon,I can believe my sister is gonna do this,ka kasal lang nila nong nakaraan TAs ganto...ghoddd.

Tinignan ko Kong pano pingotin ni jessel SI amity SI Christina Naman ay tinakpan Ang Mata Nito dahil medyo lasing na ito at Ang Jowa Naman ni Christel lasing na din pero tumba na and baby faith naka takip Ang Mga palad nito sa mukha.

Lumapit Ako rito tsaka ibinaba Ang kamay nito sana nang bigla nitong hampasin Ang kamay ko?

"Wahhhh huwag Moko hahawakan Kay Helena lang Ako " lasing nitong Turan Ako Naman ay biglang napa ngiti,kinikilig Ako sa tinuran nito na sakin lang sya.

"Hey " tawag ko rito sa malamig na boses na agad Naman nitong kinatanggal nang palad nito sa kamay.para Naman itong maiiyak nang Makita Ako nito at agad na umakap sakin at nag sumbong sakin na parang bata.

"I-inaya Ako rito ni amity Sabi nya iinom lang pero pinunta nya kami rito tapos tapos " natawa Nalang Ako dahil Hindi na tapos Ang tapos na sasabihin nito sakin.

" I make sure you will not going here again amity"rinig Kong Sabi ni jessel na Ngayon ay pingot pingot pa Rin Ang Tenga nito.

Hndi ko nalang Sila pinansi at nag start nang ayain yong dalawa na ilabas Sila rito.

End

_________

Umaga na at ito Ako Ngayon nag luto nang makakain namin, well I have business meeting later nang tanghali kaya ito Ako nag luto para pang bawi mamaya dahil Hindi ko ito masasamahan sa launch time.

Habang nag luto Ako agad Ako napa iling nang marinig ko Ang ingay Mula sa Sala.

"Yahhh jessel Tama na masakit na"hinaingin ni amity Kay jessel,ano nanaman kaya Ang ginawa nito at napa pingot nanaman sya.

" Hanggang sa Hindi ka nag titino at aayosin Ang Sarili mo Hindi kita titigilan pingotin "galit Naman Saad ni Jessel.

"Helena bat Sila nag aawy "agad Ako napa lingon sa nag salita there's my future wife standing right in front of me.

"I don't know either, do you want milk faith?" I assk her agad naman Itong tumango sakin,agad ko naman pinatay Ang kalang dahil tapos na Rin Naman Ako.

Nag timpla na Ako ka agad at nang matapos ay agad ko Naman binigay sakanya,gulat pa nga Ako dahil bigla Ako nitong hinalikan sa labi.

Naka ngiti nalang Ako habang sya namumula....

Hindi nya talaga Ako binibigo lalo nya Ako pinafall sakanya at Ngayon mas lalo na Ako nafall sakanya nang Hindi nya alam....

Ang masungit ko na Asawa Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon