Chương 21: Jiraiya tiên thuật

170 27 6
                                    

Tiên và yêu là hai đạo khác biệt. Tuy yêu đạo là do người hiểu biết nhiều điều như Lục Đạo Tiên Nhân dẫn dắt, chính là đạo dành riêng cho yêu quái, nhưng cũng không thể xem là thứ hùng mạnh nhất. Dù sao gốc rễ yêu chủng vẫn là linh trí được ban cho mà không thuộc về tự nhiên sinh ra. Khác với tiên thuật vốn dĩ lấy tinh hoa đất trời làm năng lượng phát triển, yêu thuật lại dựa vào chính rèn luyện bản thân mà mạnh lên. Do đó nên rất ít yêu quái nào có thiên phú luyện tiên thuật.

Giống loài luyện tiên thuật thì đều sống ở thế giới riêng, tách biệt với trần thế. Ví dụ như hà mô tộc ở Diệu Mộc Sơn, cũng không hề sử dụng bán nhân dạng. Mặc dù có giao tình với Mộc Diệp ẩn lý nhưng cũng rất ít nhúng tay hay quan tâm tới. Trừ khi là tình thế hủy diệt thì bọn họ mới giúp một tay, nhưng có Cửu Vĩ thú thần bảo hộ, bọn họ dĩ nhiên không có cơ hội để giúp đỡ gì. Vậy nên cái giao tình giữa hai bên cũng chỉ giá trị ở chỗ họ cho phép yêu quái lên núi học nghệ cùng với hai bên giao lưu với nhau mà thôi.

Kẻ muốn học tiên thuật thì phải lên núi cầu đạo, sau đó học thế nào còn tùy trường phái mà họ theo đuổi nữa. Dù sao đến yêu đạo còn phân ra năm trường phái mà. Tiên thuật phức tạp hơn, phân chia cũng nhiều hơn. Giống như Jiraiya học hà mô tiên thuật, còn Orochimaru thì theo đuổi xà tiên thuật vậy. Để lĩnh ngộ được tiên thuật không phải là dễ, Jiraiya tiêu tốn nhiều năm chỉ có thể đạt được một ngưỡng nhất định của hiền nhân, mà Orochimaru thì lại chỉ học được một nửa huyền diệu của tiên thuật không thể tiến bộ thành viên mãn.

Còn Kurama, tuy hắn cũng coi là yêu quái, cũng dùng yêu thuật, nhưng hắn lại không chung yêu đạo với chúng yêu trong yêu giới. Hắn tồn tại trước chúng, Shinju vốn dĩ là yêu quái từ tự nhiên mà tồn tại chứ không vì Hagoromo và Hamura ban phát linh trí mà thành. Đến cả việc tách ra làm chín cũng là do ý chí của Shinju quyết định, Kurama bản thân vẫn tính là tự nhiên sinh thành. Do đó hắn dùng yêu thuật khác với đám yêu quái, khả năng của hắn là vô hạn. Chính vì thế hắn không coi tiên thuật ra gì, chỉ đối với yêu quái đủ kiên nhẫn học tiên thuật có chút lòng tôn trọng mà thôi.

Minato cũng biết tiên thuật, thậm chí so với Jiraiya còn thấu hiểu sâu sắc hơn một chút. Nhưng anh có xu hướng dùng yêu thuật nhiều hơn, dù sao đã quen thì khó đổi, hơn nữa không phải ai học rồi cũng thích hợp sử dụng tiên thuật. Kurama chưa từng chứng kiến nên không biết thứ Minato học loại tiên thuật gì, chỉ biết là từng tĩnh hội tiên thuật mà thôi. Yêu quái đã học tiên thuật thì trong yêu khí của chúng rất ít chứa chướng khí, vô cùng dễ nhận ra. Rõ ràng là kẻ đó đã được thanh lọc, càng đến gần với tự nhiên hơn.

Khí tự nhiên của tiên thuật cũng khác so với chakra mà yêu thuật cần. Khí tự nhiên là nguồn lực từ bên ngoài, vừa mạnh vừa nguy hiểm, như một con dao hai lưỡi. Chakra thì lại đến từ tâm và thể bên trong, dễ uốn nắn, muôn hình vạn trạng, tiềm năng vô hạn. Kurama suy nghĩ một lúc lâu, sau đó nhăn mặt. Nghe thì có vẻ tốt nhưng khí tự nhiên làm hắn ngứa ngáy, dĩ nhiên hắn sẽ không nảy sinh ý nghĩ định đụng chạm gì vào thứ đó.

- Kurama đại nhân, tiểu tử kia nói cho ngài nghe kế hoạch của nó chưa ạ? - Jiraiya nói.

Bản thân Jiraiya còn phóng khoáng hơn cả Kushina, không thích dùng lễ tiết quá nhiều. Nhưng với kẻ địa vị chí cao như Kurama, ông vẫn phải dùng kính ngữ đầy đủ.

[Naruto Fanfic] Nhật ký nuôi con của ngài đệ tứNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ