Tin tức Kushina mang thai đến trong một ngày cuối thu thời tiết se lạnh, khi tháp hokage đang bận rộn bắt đầu chuẩn bị cho lễ hội cuối năm. Nghe được tin tức, hokage đương nhiệm Minato muốn quên hết mọi chuyện ra sau đầu. Đã cưới nhau được gần trăm năm, việc vợ mang thai là một chuyện cực kỳ lớn với anh. Lớn tới mức ngài đệ tứ suốt ngày quấn quýt bên vợ, trong đầu có bao nhiêu chuyện đều thả bay lên trên mây.
Đứa nhóc đến thật không đúng lúc. Tháp hokage cả năm không mở ra được bao nhiêu lần, nay đặc biệt vì lễ hội mà hoạt động. Thế mà Minato lại vì có con nên đầu óc chẳng có tí tập trung nào. Hai vợ chồng quyết định đặt tên cho con là Naruto theo tên của nhân vật chính trong cuốn sách của hồ tiên Jiraiya. Kể từ đó, mọi cuộc nói chuyện với ngài đệ tứ nếu không phải là công việc thì đều là về Naruto. Ai ai cũng đều nhức đầu với việc này, thầm cầu mong sau khi đứa nhóc kia ra đời sẽ sớm khiến cho cha nó bình thường trở lại.
Mộc Diệp ẩn lý là ngôi làng nổi tiếng nhất trong yêu giới, ẩn thân sau một khu rừng rậm đáng sợ và quản lý khắt khe những yêu quái ra vào. Hokage hiện tại của Mộc Diệp ẩn lý là Minato, một yêu quái hỏa hồ ly. Là hokage trẻ nhất trong lịch sử, anh được xem là thiên tài bậc nhất trong làng. Vợ của anh là Uzumaki Kushina, có xuất thân từ Oa Hồ ẩn lý. Vốn dĩ tộc Uzumaki đã có mối quan hệ đồng tộc và rất thân thiết với hồ tộc Senju từ rất lâu, cuộc hôn nhân của anh và vợ càng làm cho mối quan hệ giữa hai làng trở nên khắng khít.
Thấy tình trạng của hokage đương nhiệm như thế, ngài đệ tam chỉ có thể cười cười mà ra tay giúp đỡ chuyện trong làng. Nhưng dù có ngài đệ tam lo lắng chuyện trong làng thì mọi chuyện vẫn không thuận lợi như mong đợi được. Hokage là một vị trí quan trọng, cho nên người đương nhiệm có những trọng trách đặc biệt cần gánh vác không thể thay thế được. Điển hình là sự kiện quan trọng nhất năm sắp tới đây, lễ hội thú thần.
Mỗi ẩn lý thường chọn ra một ngày đặc biệt để tổ chức lễ hội hàng năm nhằm mục đích tưởng nhớ thập vĩ đại thần và được gọi chung là lễ hội thú thần. Trong các ẩn lý được bảo hộ bởi thú thần, lễ hội này còn được tổ chức để cảm ơn sự bảo hộ đó. Ở Mộc Diệp ẩn lý, lễ hội thú thần được tổ chức vào cuối mùa đông khi thời tiết ấm dần. Đây đồng thời cũng là lễ hội kết thúc năm cũ vào chào đón mùa xuân sắp tới, vì thế nên nó kéo dài hơn lễ hội thú thần ở các làng khác.
Lễ hội sẽ kéo dài khoảng hai tuần. Thời điểm giao mùa là lúc Kurama thức dậy sau một giấc ngủ đông và ghé thăm làng như một cách đi dạo tăng cường sức khỏe. Hokage là người sẽ trực tiếp quản lý lễ hội này và tiếp đón thú thần ở tháp hokage của làng. Thời gian bình thường, thú thần cư ngụ cũng như quản lý đền thờ của làng và chỉ xuống làng trong vài dịp đặc biệt. Tất nhiên các thú thần khác nhau có tính cách khác nhau sẽ có hành động khác nhau, đây không phải luật mà chỉ là nhiều lần nên trở thành truyền thống mà thôi.
Vậy vấn đề là gì? Chính là cái tình trạng cuồng vợ cuồng con này của Minato hoàn toàn không thích hợp tiếp đón thú thần chút nào! Không thể để ngài cửu vĩ ngồi nghe hokage đệ tứ lải nhải về thằng nhóc con nào đó tên Naruto còn chưa được sinh ra trong buổi tiếp đón được! Nhưng truyền thống là hokage đương nhiệm phải là người tiếp đón thú thần để thể hiện lòng thành kính! Ngài đệ tam lúc này mà không lo thì mới lạ đấy!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Naruto Fanfic] Nhật ký nuôi con của ngài đệ tứ
FanficCâu chuyện về việc Kushina và Minato nuôi lớn Naruto ở một thế giới khác. ------- Đây không phải nhẫn giới mà là yêu giới. Chắc chắn là OOC rồi. Tôi không sở hữu nhân vật, đây chỉ là fanfiction.