Ai cũng có cho mình một bí mật riêng và Fiane cũng không ngoại lệ. Là con thứ trong một gia đình có dòng dõi Hoàng gia, cô luôn phải đeo lên mình một khuôn mặt giả dối, trở thành một con người gia dối với tính cách giả dối.
Ngay từ nhỏ cô đã luôn được nhắc nhở phải cư xử ân cần, hoà nhã, ăn nói lễ phép, dịu dàng. Sống trong một hoàn cảnh ràng buộc, Fiane đã vô tình hình thành tâm lý phản nghịch khi càng cấm thì cô càng làm.
Dù bên ngoài vẫn giữ mặt mũi cho Hoàng gia, nhưng bên trong cô đã làm ra những trò mà hầu hết các tiểu thư không bao giờ đụng tới.
Chẳng hạn như là leo tường trốn ra ngoài lúc nửa đêm.
Hôm nay ở thôn dưới có một buổi lễ hội mừng Thần Quang Minh. Là một người con của các cuộc chơi, Fiane chắc chắn sẽ không vắng mặt.
Sau khi hầu nữ đến kiểm tra phòng rời đi, cô ngay lập tức bật dậy thay trang phục, dùng tóc giả màu vàng kim để che đi màu tóc đặc trưng, khoác lên mình chiếc áo choàng đen và hoà mình vào màn đêm yên tĩnh ở Dinh thự Bireno.
Fiane trèo lên một thân cây sồi gần hàng rào nhảy ra ngoài và đáp đất một cách hoàn hảo.
Đến thôn dưới, những âm thanh náo nhiệt và ánh đèn rực rỡ lần lượt lôi cuốn cô vào ngày hội. Những gian hàng thức ăn có mùi thơm nức mũi khiến Fiane không thể cưỡng lại được.
"Cho cháu một xiên mực nướng ạ!"
Người bán hàng nhanh chóng chuẩn bị, "Có ngay! Của cháu hai xu đồng nhé."
Fiane trả tiền và nhận lấy một xiên mực thơm phức. Cô vừa đi vừa ăn vừa nhún nhảy theo âm nhạc của lễ hội.
"Ơ, Fiana!!"
Fiana là tên giả mà Fiane đã đặt ra.
"Milla! Chào cậu, cậu cũng tới chơi hội hả?"
Milla là một người thôn nữ trạc tuổi Fiane, hai người gặp nhau vào lần nàng tiểu thư trốn ra ngoài vài tháng trước. Milla có tính tình phóng khoáng, hoà đồng nên nhanh chóng trở thành bạn với cô nàng.
Fiane chạy tới chỗ người con gái vừa gọi cô. Milla thân thiện đưa cho cô một vài viên kẹo mình vừa mua được.
"Hôm nay náo nhiệt thật nhỉ?" Fiane đưa tay ra nhận lấy.
Milla bóc kẹo cho vào miệng, trả lời: "Mỗi năm có một lần thôi mà. Cơ mà, lâu lắm mới gặp cậu đấy nhé. Trốn đi ăn mảnh ở đâu à?"
Fiane xua xua tay: "Nào có, nào có. Dạo này bận quá ấy mà." Bận đi xã giao để chuẩn bị nhập học.
Khi hai người đang trò chuyện, tiếng pháo hoa cũng bắt đầu nổ ra.
"Lạy Thần Quang Minh! Thần Quang Minh cứu thế!"
Những người dân lần lượt hô to và cầu nguyện.
"Nào chắp tay cầu nguyện đi."
Thấy Fiane đang mải ngắm pháo hoa nên Milla lên tiếng nhắc nhở. Cô hoàn hồn, ngay lập tức bắt chước người bạn của mình, đan hai tay vào nhau, cúi đầu xuống và dâng lời những lời cảm tạ và khẩn cầu.
Tiếng pháo hoa kết thúc cũng là lúc lễ hội hạ màn. Nhưng Fiane vẫn cảm thấy chơi chưa đã nên rủ Milla đi dạo quanh trấn với mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
Muốn Làm Anh Hùng Thì Phải Dùng Cái Đầu
Historia CortaTác phẩm: Muốn Làm Anh Hùng Thì Phải Dùng Cái Đầu Tác giả: Nitto Hinato/Perfect Life Dark Team Thể loại: Fantasy, action, xuyên không, trọng sinh Tình trạng: Đang tiến hành... Mở đầu: Tôi đã xuyên không vào một tựa game máu chó nhất mọi thời đại. Đ...