Sinipag si author! may naisip nanaman na plot twist Enjoy reading!
Y/n pov
4 am palang gumising na ako, Umupo na muna ako para makapag udjust pa katawan ko dahil panigurado tulog pa pati paa ko. Pagkaupo ko marahan akong nag stretching. At tiyaka ako tumayo at pumunta sa cabinet ko upang ihanda ang susuotin ko ngayong araw.
Monday nga ngayon. Wala naman kami masiyadong gagawin sa school checking lang dahil Tapos na din ang exam namin. pagkatapos namin mag check ay pwede na kaming hindi pumasok kinabukasan.
Pagkatapos ko ihanda ang susuotin ko kinuha ko na ang tuwalya at dumeretso ng banyo para maligo. Pagkatapos ko namang maligo nag bihis na ako. at nag uniform.
Pagkatapos nag luto na ako ng aalmusalin ko, dahil 8 am pa naman ang start ng klase 6 am palang nasa school na ako.
Niluto ko nalang ay itlog at nag sangag ako ng kanin. Pagkatapos ko kumain hinugasan ko na ang pinag kainan ko.
"Ma, alis na po ako"Pag papaalam ko kay mama sa kwarto nila.
"Oh siya mag iingat ka."
Lumabas na ako ng bahay at sakto namang nandiyan na ang service ko. Kaya naman sumakay agad ako sa tricycle.
Ng makarating sa school dahil 6am palang malamang ako palang ang tao. buti nalang at bukas ang room kaya pumasok na ako.
Umupo na muna ako sa desk ko at Nilabas ang cellphone para mag basa ng wattpad.
Papatayin ko sana ang data ko pero bigla nag chat ung crush ko. namula tuloy mukha ko sa kilig. binasa ko agad ang chat ng crush ko.
Justin de dios:
Hi y/n. nasa school kana ba?
y/n:
oo,bakit?
justin de dios:
Ayon! pwede ba makisuyo?
y/n:
oo naman.
justin de dios:
Si pablo kase,hineram ung ruler ko baka pwede ikaw na kumuha 7 am kase start ng klase nila.Maaga pa naman e
y/n:
sige punta na ako.
justin de dios:
Salamat! libre nalang kita mamaya!
y/n:
no prob.
*justin de dios reacted ❤️ to your message*
Napangiti ako sa maikling conversation namin. inayos ko ang bag ko sa upuan at lumabas ng classroom. nakasalubong ko naman ung babaeng pinag iinitan ako pero d ko nalang pinansin.
Ng makarating ako sa room nila pablo nandon na sina stell,ken,josh apat palang sila don.
Kumatok ako sa pinto para kunin ang atensyon nila. sabay naman silang napatingin sakin.
"Uyy y/n! ano ginagawa mo dito?"Tanong ni josh na nakaupo sa lamesa ng teacher.
"kaklase mo si justin diba? bat dito mo siya hinahanap?"pagbibirong tanong ni stell na nakaupo naman sa desk ng student.
"Sira, pinapakuha lang sakin ni justin ung ruler na hineram mo pablo"sabay tingin ko kay pablo.
"ay oonga pala sorry i forgot!"dali dali naman siyang tumakbo papunta sa bag niya upang kunin ang ruler at inabot sakin. kukunin ko na sana ng ilayo niya.
"Sabihin mo nga sakin. may something ba sainyo ni justin?"Tanong ng loko habang nakangiti.
inirapan ko naman ito at kinuha ang ruler. "There's no something between us."sagot ko
"Panis english d mo kaya!"Sigaw ni stell
tawa naman ng tawa ang tatlo. Umirap ulet ako dahil sa kalokohan ni stell at umalis.
Pagdating ko ng classroom nandon na si justin.
"Hi"Bati ko sakanya at inabot ang ruler ngumiti naman siya at tinanggap ang ruler.
"Thankyou." Sabi niya
"No problem" sagot ko naman at bumalik sa desk ko at tinuloy ang pag wawattpad.
"So y/n. Nagawa mo naba ung assignment natin sa math?"Tanongni justin
"Oo madali lang naman, ikaw ba?"tanong ko at tumingin dito
napakamot naman siya sa ulo napaka cute.
"Madali lang nga ang math pero sa number 6 nahirapan ako. Hindi ko makuha ung sagot."sabi ni justin
"I'll help you then"Sabi ko at tinago ang phone ko.
napangiti naman si justin at nilabas ang notebook niya tiyaka ballpen at umupo sa tabi ko. Ng buksan ko ang notebook shemay almost perfect score! Tapos mahihirapan pa siya sa iisang number lang?!
"Okay so... dito sa number 6, Kase need mo mag bring down. I bring down mo to tapos i plus mo dito then pag nakuha mo na ung sagot i multiply mo naman ung sagot dito"Tinuro ko sakanya ang mga gagawin at madali naman niyang ma gets. Hinayaan ko siyang sagutin at isolve ang problem sa math at nakuha na niya ang tamang sagot.
natuwa naman si justin at niyakap ako "thankyou!"sigaw niya. nanlaki ang mata ko dahil sa pagka bigla. Agad namang humiwalay si justin.
"ohh sorry!"
"okay lang" sagot ko at tumawa.
"Nako!! may ligaw!"nanlaki ang mata ko ng marinig ang boses ng kaklase namin at napatingin dito.
Tumayo naman si justin at natatawang binalik ang notebook sa bag niya. "Tumahimik ka nga." sagot ni justin.
8 am ng magsimula ang klase. Pumasok ang unang subject namin at nag checking lang kami. pagkatapos mag checking next subject naman ganon lang din ang ginawa namin.
Sunod ay nag lunch na kami, Kinuha ko ang wallet ko sa bag at tahimik na lumabas ng classroom. Wala kase akong kaibigan sa room. Mga kaibigan ko ay nasa kabilang Building pa. Kaya bago ako dumeretso ng canteen pumunta muna ako sa building nila at sakto namang Nasa labas siya.Ngumiti si dhein at agad ko naman itong niyakap.
He was may first bestfriend since elementary kaya sobrang close talaga namin. Siya nga ang unang unang nakakaalam kung sino crush ko. jusko wala kang kawala pag yan kaibigan mo kahit d mo sabihin ang sikreto mo malalaman at malalaman niya padin.
"Sabay tayo?" tanong niya sakin at tumango naman ako. Baba na sana kami ng mapatigil si dhein at inalis ang pagkakaakbay sakin.
"oh bakit?"takang tanong ko
"Gaga ung crush mo nakatingin satin kanina pa" Natatawang sagot nito.
"Tamang hinala ka nanaman tara na"hinila ko na siya at nag lakad na kami. ito namang lalaking to jusko parang ayaw mag pahila.
"gaga nakatingin nga satin" Nag pupumilit niyang sabi
"Hay nako. Hindi tayo ang tinitignan niyan hayaan mo na wala din ako pag asa diyan no!"Natatawang sagot ko.
YOU ARE READING
SB19 AS YOUR [All genres are here]
FanfictionI'm also a fan of esbi And i decided na instead na ipost sa page ko baka mahirapan ako sa pag handle din kaya dito ko na ipopost all of genres are here. any request of my cornyders or my co-A'tin are here❤️