1. Định luật Newton III là gì?

148 11 0
                                    

Theo định luật Newton III về lực và phản lực là tôi thích cậu thì cậu cũng thích lại tôi đúng không?

*

"Ai có thể nhắc lại cho tôi và cả lớp về một kiến thức mà chúng ta đã học ở năm lớp 10 không?"

"Mới học hôm qua mà em đã quên rồi huống chi là cách đây 2 năm"

"Hồi sáng ăn sáng món gì mà em còn không nhớ nổi nữa luôn"

"Nhớ làm gì khi lớp mình đã có bộ đôi siêu trí nhớ Zhanghao với Cai Jinxin"

Câu hỏi mà thầy Ahn đặt ra như một tiếng sấm đánh gục tinh thần những người học sinh cuối cấp, hai tai của mọi người như vừa bị tiếng sấm đấy làm cho ù lại. Không khí của lớp học bỗng dưng bị trầm xuống vài phần, những học sinh yếu hơn sẵn sàng nhường lại tấm vé may mắn cho những học sinh giỏi hơn vì họ biết đây là lúc để những bộ óc thiên tài trình diễn khả năng của mình.

"Hãy nhắc lại cho tôi lực và phản lực là gì?" Thầy Ahn bỗng nghiêm giọng lại sau khi nhìn một vòng quanh lớp, thầy không muốn gọi những gương mặt thân quen nữa nhưng thầy cũng cảm nhận được sự né tránh của một vài gương mặt mới - gương mặt không bao giờ giơ tay phát biểu trong tiết của thầy.

"Vậy giờ tôi sẽ gọi theo số-"

"Thưa thầy, là em!"

Thầy Ahn dừng hẳn bước chân đang di chuyển về phía bục giảng lại, quay hướng lại về phía những người học trò của mình. Trên gương mặt thầy không giấu được vẻ kinh ngạc sững sờ của bản thân khiến ai nấy cũng đều bật cười nhưng chỉ trong phút chốc thầy đã trở về dáng vẻ điềm đạm như mọi khi.

"Được thôi, mời em RIC-KY-SHEN!"

Thầy Ahn đáp lại bằng một ngữ giọng chậm rãi, to rõ từng chữ một làm Ricky một phen giật bắn người. Cậu giật mình ngơ ngác nhìn xung quanh, đôi mắt ấy vẫn còn lờ đờ sự buồn ngủ, cậu vội hít mạnh một hơi thật sâu để lấy lại tinh thần sau vài phút mới chợp mắt ngủ gục vừa rồi.

Bằng một cách thần kỳ hay do một sự tác động lực từ đâu mà cậu đã nghe thấy tên mình được xướng lên bởi chất giọng trầm khàn của thầy Ahn. Ricky rất nhanh hiểu được tình huống và điều chỉnh lại biểu cảm trên gương mặt của mình rồi nhẹ nhàng đứng dậy nghiêm túc trước sự cười cợt đắc ý của hội bạn thân.

Cậu biết biết bản thân mình đã bị tên Kim Gyuvin ngồi kế bên chơi xấu nên trước khi đứng lên phát biểu đã kịp quay sang gửi ngay một ánh nhìn viên đạn kèm theo một cú đấm thương hiệu mèo đến người bên cạnh. Kim Gyuvin chỉ biết cứ ngồi cười khúc khích tỏ vẻ vô cùng hài lòng trước kết quả vừa rồi, tay cậu cũng không yên vị mà cứ mãi trêu chọc đôi tay đang chấp sau lưng của Ricky. Hành động này chỉ chịu dừng lại cho đến khi Ricky giơ một ngón giữa ra hiệu cảnh cáo cậu. Đây không phải lần đầu mà Gyuvin giở trò như vậy và cũng không phải lần đầu mà Ricky hành động như vậy.

"Dạ thưa, thầy có thể đọc lại câu hỏi lần nữa được không ạ?"

"Nhắc lại cho tôi lực và phản lực là gì? Nêu ví dụ." Thầy Ahn thở dài lắc đầu ngao ngán trước đứa học trò của mình, thầy thừa biết ai là người lên tiếng xung phong và thừa biết ai là người vừa mới ngủ mơ dậy. Tất cả đều không nằm ngoài dự đoán nào của thầy Ahn cả nhưng có một điều thầy muốn đánh lừa dự đoán của mình lúc này, đó chính là việc Ricky Shen trả lời được câu hỏi vừa rồi.

|| HARIBOZ || ÉternelNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ