Tình yêu giống như một phản ứng hóa học, cần điều kiện đúng và tỷ lệ hoàn hảo để xảy ra
*
"Tuần sau là có bài kiểm tra 1 tiết, các em về nhà ôn tập kỹ các bài tập ở chương dao động cơ. Có 16 mã đề được sắp xếp ngẫu nhiên, xác xuất 2 người ngồi gần nhau chung đề là rất thấp nên là hãy tự lực mà cánh sinh." Thầy Ahn gửi lời dặn dò trước khi bước ra khỏi lớp kết thúc tiết học.
Lời thông báo của thầy Ahn khiến tâm trạng ai nấy cũng lần lượt rơi vào trầm tư, một số thở dài ngán ngẩm, một số than thở ỉ ôi, số còn lại thì miệng không ngừng kêu ca xin thầy thương tình mà giảm nhẹ số lượng đề xuống. Nhưng tất cả đều vô tác dụng vì thầy Ahn vốn không phải kẻ mềm lòng, lời thầy đã nói ra chỉ có quyết chứ không có hồi.Mặc kệ đám học sinh gào thét thảm thương, thầy Ahn vẫn lạnh lùng bước ra khỏi cửa, đi được vài bước thì thầy bỗng dừng lại vì chợt nhớ ra điều gì. "Ricky kỳ này mà không trên điểm trung bình là biết tay tôi!"
"Shen Ricky nghe gì không kìa? - Gyuvin quay sang cười chọc Ricky khi thầy Ahn vừa dứt lời.
"Dạ!" - Ricky đáp lại một tiếng nặng trĩu, sắc mặt cậu hiện giờ tối sầm lại chẳng khác gì bầu trời đêm không sao.
Gyuvin dường như nhận thấy được vẻ mặt nghiêm trọng của Ricky nên cũng vội tiết chế lại hành động đùa giỡn vừa rồi, cậu ngồi ngay ngắn lại vị trí của mình, tay chân cũng không còn táy máy nghịch ngợm nữa, mắt ra hiệu cho đồng đội mau đến cứu vãng tình hình nguy cấp này.
Jinxin ở dãy bàn bên cạnh quay sang cười lớn vì hành động trông hơi ngu ngốc vừa rồi của Gyuvin, cậu không hiểu sao cái tên Gyuvin này có thể trưởng thành theo năm tháng được, có trưởng thành đến nhường nào thì cũng chỉ là một đứa trẻ to xác mà thôi.
Hanbin đứng từ xa cũng phải bật cười cười trước mấy trò diễn hề của đám bạn mình rồi vội đi đến nhập hội, cậu bước đến xoa nhẹ mái tóc đang rối như tơ nhện của Ricky rồi dịu dàng dang hai tay ra ôm lấy Ricky vào lòng vỗ về.
Ricky được biết đến là một người nghiêm chỉnh nên từng cử chỉ hành động đến ngoại hình đều được cậu chăm chút tỉ mỉ, chưa ai từng thấy cậu trong bộ dạng bê bối bao giờ cả. Mái tóc rối như tơ nhện kia chính là tác phẩm nghệ thuật mà Kim Gyuvin đã tiện tay tạo nên trong lúc trêu chọc cậu.
Ricky không phản phán lại mà còn nhẹ nhàng gục vào vòng tay Hanbin như một chú mèo con ngoan ngoãn đang làm nũng với chủ, giả vờ diễn vẻ khóc lóc than thở đáng thương như cái cách mà Gyuvin hay làm để trêu chọc lại người nọ.
"Gyuvin ngoan không được khóc, khóc nữa là anh bắt đi giải toán hình đấy!" Seong Hanbin hiểu được ý đồ của Ricky nên cũng hùa theo, cậu vỗ vỗ tấm lưng đang làm nũng của Ricky rồi năn nỉ.
Zhang Shuaibo ở ngoài cửa vừa đến cũng không nhịn được cười, một bước nhanh như chớp di chuyển đến đám đông đang tụ tập ở cuối lớp. Vẻ mặt vui tươi ở mười giây trước đã biến mất tự bao giờ mà thay vào đó là ánh mắt sắc lẹm tựa như dao, tức khí như sắp xảy ra cớ sự, cậu đi thẳng một mạch đến nơi Ricky đang ngồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
|| HARIBOZ || Éternel
FanficDeep as first love, and wild with all regret. Zhanghao x Ricky Extra: Seong Hanbin, Kim Gyuvin, Han Yujin |24|01|24