7. Tên của cậu là gì vậy?

51 3 2
                                    

Cậu có thể che đôi mắt khỏi những thứ mà cậu không muốn nhìn nhưng cậu thực sự không thể che trái tim khỏi những thứ mà cậu không muốn cảm nhận

*

"Quanruiii!"

Bà Chou vừa mở cửa thì có chút hốt hoảng khi nhìn thấy Shen Ricky, đã rất lâu rồi bà mới có cơ hội gặp lại đứa nhóc này nhưng lại trong một tình huống không mấy mong đợi như thế.

"Con chào mẹ Chou!" Ricky mỉm cười, đầu cúi gập lễ phép chào hỏi khi vừa nhìn thấy bà Chou.

Shen Ricky dường như không còn nổi chút sức lực nào để có thể tự chống đỡ bản thân mình được nữa. Đôi chân cậu mỗi lúc càng không vững, cái cúi đầu vừa rồi khiến cả người bị chao đảo vài bước. Nếu không có bàn tay của Zhanghao luôn đặt sẵn ở eo cậu canh giữ thì suýt chút nữa cậu đã ngã nhào về phía trước.

"Con không sao chứ?" Bà Chou vội vàng chạy lại phụ Zhanghao một tay rồi đỡ Ricky vào nhà.

Cách đây hơn mười phút, bà Chou đã nhận được một đoạn nhắn thoại từ Zhanghao, nội dung tin nhắn khiến bà không khỏi bất ngờ và bán tín bán nghi. Zhanghao thông báo rằng cậu đang trên đường đưa Ricky về nhà, vừa nghe đến đoạn đó thì bà Chou chỉ lẳng lặng trả lời lại bằng một tiếng ừ rồi buông điện thoại xuống, những nội dung sau đó đã bị bà bỏ lỡ.

Bà Chou vội vã chạy vào bếp chuẩn bị thứ gì đó trông có vẻ rất gấp gáp, nụ cười ấm áp trên khuôn mặt bà vẫn giữ nguyên từ lúc nhận được tin nhắn đến giờ và hình như không có dấu hiệu dừng lại. Đó giống như là trạng thái của sự hạnh phúc vậy.

Ngày trước, khi Ricky và Zhanghao còn thân thiết, cuối tuần nào cậu cũng sang nhà Zhanghao đóng cọc cả ngày ở đấy và dần dần trở thành một phần nhỏ của gia đình họ Zhang khi nào chẳng hay. Sau khi Ollie sang Hàn, cậu nhóc cũng tiếp tục nối nghiệp anh trai mình để trở thành một phần nhỏ thứ hai trong gia đình ấy.

Nhưng bây giờ chỉ còn mỗi Ollie duy trì điều này, Ricky dường như đã không còn thường xuyên tới lui như trước nữa, cậu chỉ ghé sang mỗi khi nhà họ Zhang có việc quan trọng mà thôi.

Ba mẹ Zhanghao rất yêu thương và quý mến hai anh em họ Shen, đặc biệt là bà Chou. Hai vị phụ huynh luôn xem Ricky và Ollie như một phần của gia đình họ, đó cũng là lý do tại sao có cách xưng hô thân mật như vậy giữa Ricky, Ollie và gia đình Zhanghao. Nếu ai không biết thì khéo họ lại nghĩ đây là một gia đình thực sự vì độ hoà hợp của họ gần như tuyệt đối, đến nỗi ba mẹ Shen còn phải công nhận khi tận mắt chứng kiến điều đó.

"Ở đây nghỉ ngơi một chút, tôi sẽ đi gọi ba Zhang đến."

Zhanghao dìu Ricky đến phòng, nhẹ nhàng đỡ cậu ngồi xuống rồi cẩn thận chỉnh lại vị trí của chiếc gối ở đầu giường cho thích hợp để cậu có thể dựa vào một cách thoải mái nhất.

Nhìn Ricky trông bộ dạng này thật sự khiến Zhanghao có chút xót xa trong lòng, đôi mắt đầy vẻ mệt mỏi đã nhắm chặt lại từ bao giờ, làn da trắng đã tái nhợt vài phần, đôi môi cũng đã nhạt màu đi đôi chút. Đây là lần đầu tiên cậu nhìn thấy Ricky trong tình trạng như vậy, giá mà cậu có thể chịu đựng bớt phần nào mệt mỏi đó thay Ricky dù chỉ một chút cũng được.

|| HARIBOZ || ÉternelNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ