Khoảng cách giữa chúng ta không phải là không gian địa địa hay rào cản ngôn ngữ mà là hai tiếng "bạn thân".
*
"Để tôi đưa cậu về!"
Câu nói của Kim Gyuvin khiến bước chân Zhanghao bỗng khựng lại, cậu quay đầu nhìn lấy Gyuvin với đôi mắt khó hiểu.
"Chỉ cách nhau vài căn thì chúng ta chẳng chung đường thì là gì? Nên cứ coi như để tôi hộ tống cậu về nhà một đoạn đi!"
Gyuvin bước đến gần, nhẹ nhàng thấp người xuống, cậu nghiêng đầu nhìn thẳng vào ánh mắt long lanh của Zhanghao thật lâu. Gyuvin có thể nhìn thấy trong sâu thẳm ánh mắt ấy là một ngàn điều thắc mắc và cậu không muốn cho Zhanghao có cơ hội khước từ ý cậu. "Nếu cậu nói không thì tôi cũng giả vờ như chẳng nghe thấy."
Đôi mày Zhanghao vẫn đang trong trạng thái nhíu chặt vào nhau, đầu óc cậu ngay lúc này đang hiện ra vô vàn suy nghĩ và muôn vạn câu hỏi - đúng như cách mà Gyuvin đã phỏng đoán thông qua ánh mắt của cậu.
"Thay vì đứng đấy thắc mắc, vậy tại sao cậu lại không nhanh chân để về nhà?" Gyuvin đứng thẳng người dậy, hai tay đặt lên vai Zhanghao, xoay người nọ lại rồi dùng sức đẩy cả người Zhanghao tiến về phía trước.
Zhanghao và Kim Gyuvin được xem là những người hàng xóm gần của nhau khi cả hai sống cùng toà E, đặc biệt hơn là đều chung tầng 6, nhà cả hai chỉ cách nhau một vài bước chân. Thuở nhỏ, cả hai đã cùng nhau đến trường mỗi ngày, cùng nhau khôn lớn, cùng nhau làm đủ thứ chuyện trên đời này, cùng nhau đi qua một phần của tuổi thơ và cùng nhau không còn chung đường về nữa.
Zhanghao có chút ngạc nhiên trước lời đề nghị bất ngờ của Kim Gyuvin là vì vốn cả hai đã lâu rồi không làm điều đấy cùng nhau. Nếu quay ngược lại khoảng thời gian cách đây 2 năm về trước thì chuyện đó đã không phải khiến cậu phải thắc mắc hay nghĩ ngợi nhiều đến vậy. Chỉ là cậu nhớ không nhầm thì mốc thời gian có chút trùng hợp với thời điểm mà cậu và Shen Ricky dần trở nên xa cách.
Trong chiếc thang máy rộng lớn nhưng chỉ có mỗi Zhanghao và Gyuvin, bầu không khí lúc này có chút yên tĩnh đến nỗi có thể nghe rõ từng nhịp thở của nhau. Mỗi người đứng một góc, không ai nói với ai câu gì, ánh mắt của cả hai cũng chỉ nhìn đúng về phía cửa.
"Lâu lắm rồi chúng ta mới cùng nhau về chung thế này nhưng cảm giác thì vẫn không hề thay đổi chút nào." Gyuvin quay sang Zhanghao, cậu cứ nhìn chằm chằm cho đến khi nào thấy người kia phản ứng lại.
Zhanghao có chút hoảng mình trước câu nói bất ngờ của Gyuvin, cậu thuộc tuýp người khá nhạy cảm với âm thanh, chỉ cần trong không gian yên ắng thì một tiếng động nhẹ cũng khiến cậu bị giật mình.
Cậu quay sang nhìn Gyuvin như một cách đáp lại đầy lạnh lùng, có vẻ lời nói đó không đủ sức khiến cậu phải bận tâm - vì vốn dĩ đó là một điều hiển nhiên, tình bạn của cậu và Gyuvin vẫn còn đó thì đương nhiên là cảm xúc của hai người vẫn vậy. Bỗng dưng,g ương mặt Zhanghao nhạt đi vài phần, cậu thầm nghĩ hay trong một phút giây nào đó đã khiến cho Kim Gyuvin không cảm thấy vậy?
BẠN ĐANG ĐỌC
|| HARIBOZ || Éternel
FanfictionDeep as first love, and wild with all regret. Zhanghao x Ricky Extra: Seong Hanbin, Kim Gyuvin, Han Yujin |24|01|24