" Nàng nhìn cánh tay mình thì thấy hằn một vết đen dài từ vai đến cánh tay, một hình thù đáng sợ. Cứ bị ai đó đè bóng lên người vậy. "
" Trở thành kẻ theo đuổi bóng tối là sao? " Nàng hỏi.
Bạch Nhất trầm tư, rồi nói.
" Là cách gọi những tên ma cà rồng tạo phản, thờ phượng những vị thần ác ma nhằm có được sức mạnh bóng tối hủy diệt thế giới. Luôn tìm cách hồi sinh một con quái vật thủy tổ nào đấy mà đến giờ hoàng gia vẫn chưa điều tra ra được. "
" Có thể hiểu nôm na là những kẻ tạo phản lại hoàng tộc và được xem là dị chủng đáng ghê tởm. "
Mặc Cẩn Niên tỏ ý đã hiểu, việc này nên để tìm hiểu kĩ sau thì hơn
Cả hai vùi đầu đọc phần kế tiếp.
Khi đó tất cả các công tước, nam tước đều đến tham dự, chỉ có duy nhất Cung gia và Bạch gia là không tới.
Sau khi buổi tiệc kết thúc, cả Ling gia đều không thấy người anh trai đâu cho đến khi người mẹ phát hiện anh ta đang bị người em của mình ngấu nghiến ăn thịt một cách tàn nhẫn.
Người em - Theo mô tả của bà ấy lúc bấy giờ là như một con quỷ, với những chiếc răng nhọn, đôi mắt khát máu không còn là dáng vẻ kim sắc đẹp đẽ vốn có của ma cà rồng.
Khi nhìn thấy mẹ anh ta mới hoàn hồn, lắp bắp giải thích. Sau đó cả hai dằng co, cho đến khi mẹ hắn dùng một thanh kiếm đâm chết hắn.
Tức thì linh hồn tà ác đó liền tan biến thành tro bụi chỉ để lại một cánh tay có đeo chiếc nhẫn, nhưng cả căn phòng cũng theo đó đốt thành tro.
Kể cả phu nhân cũng không thoát được.
Ngọn lửa ấy là nỗi thù hận, sự đố kị của hắn của dành cho anh trai cũng như những người có công sinh thành hắn ra.
Sau đó tất cả mọi người trong dinh thự đều bị giết hết. Đức vua biết tin vì cảm thấy biết ơn những công lao của công tước Ling nên đã an táng mọi thứ, cả dinh thự này đều phải được giữ nguyên hiện trường nhằm tưởng nhớ sự kiện này.
Đọc đến đây chỉ còn lại những trang giấy trắng phai vàng.
Thật buồn cười.
Bạch Nhất không giấu nỗi vẻ khinh thường dành cho người em này.
Một người không biết cố gắng vượt qua cái bóng của người khác thì sẽ chìm mãi trong cái bóng ấy thôi. Tựa như kẻ hèn nhát chỉ giỏi mơ mộng trở thành hiệp sĩ" ¹ ".
Cô rũ mắt, nhìn Mặc Cẩn Niên.
Không biết nàng là người thế nào đây.
Mặc Cẩn Niên nhíu mày cảm thấy mình đang ngồi trên một đống lửa. Có dự cảm không tốt...
Đột nhiên nàng nghĩ ra một điều gì đó, cũng vì vậy mà tự chính mình doạ mình.
" Tại sao... "
Nếu cuốn nhật kí này được viết bởi Ling phu nhân thì tại sao bà lại biết được mọi chuyện, kể cả việc ghi chép bản thân sẽ chết như thế nào và cả sau khi chết !?