Chapter 9

58 6 0
                                    

We successfully arrived at the arcade at nanlaki ang mata ko dahil sa halong excitement at pagkagulat nang makita ang favorite cartoon character kong si Garfield sa claw machine.

"Wah!! Garfield!" I squealed.

"Do you want it?" Napaayos ako ng tayo nang marinig bigla ang boses ni Lucian.

"Okay, I'll get it for you-"

"N-no. I can get it." Putol ko rito. I don't want to cause hassle on him. Tumaas ang isang kilay nito sakin.

"Then let's make a bet, whoever got that stuff toy-"

"Garfield." Napakunot ang kilay nito sakin. " I mean, that stuff toy name is Garfield." He chuckled.

"Whoever got Garfield first will be the winner so if you won this, you can ask me one question." Lalo akong na excite sa sinabi nito.

"Okay deal!" Nakangisi kong ani ngunit agad ring napangiwi. "I... didn't bring extra money." Nahihiya kong sambit.

"Here, spend it all." He handed me a five thousand. Nanlaki ang mata kong napatingin rito.

"How could I possibly spend that much on the arcade?!" Natawa ito sa reaksiyon. I've already saw him laugh repeatedly but it still makes me stare at him and it makes me want to listen of his chuckle more. "Just... Just give one hundred pesos, I'm sure that's enough. Uh... Babayaran nalang kita kapag nagkita tayo." Nahihiya kong sambit.

"No need. I'll gladly spend all my money for..." Pahina nang pahina ang boses nito kaya nama'y hindi ko sya masyadong narinig. "But if you really want to pay me back, let's go back in here next time." I just nodded at him. I'll gladly do that!

Tila nawala sa utak ko ang lahat ng problema ko dahil kay Lucian. The efforts, the food he buys for me, and him bringing me here to have some fun. I don't know he's reason for doing this to me, and yes... Natatakot ako sa maaaring maging resulta nito, na baka may kapalit but for now, I want to enjoy this moment. I've never spent time playing in arcade because that'll mean that I would waste my time instead of studying but now... I realize that I failed to enjoy my life, I failed to spoil my self and if Lucian didn't brought me here, I wouldn't be able to realize that.

"I won." Napahinto ako sa paglalaro ng marinig ang nakakaakit na boses ni Lucian.

Napanguso ako ng makitang hawak na nito si Garfield. Ten seconds palang yata kaming naglalaro pero nakuha nya 'yon agad?

"Thats... Impressive!" I amusedly said.

"Our deal, Cassy." Nakangising anito.

Uh oh... His devilish grin looks dangerous.

"Y-yeah?" Kinakabahang aniko. Unti-unti itong naglakad palapit sakin hanggang sa maramdaman ko na ang pader sa likod ko. Napabaling ako sa kaliwa't kanan, tila gustong tumakas dahil sa matiim na titig nitong nakakatunaw but before I could even do that, he blocked my left and right side using his hand.

"I really want to ask you this question, Do you..." I gulped. Nakatitig lamang ito sakin at ako nama'y halos matunaw na dahil sa panghihina at dahil sa lakas nang kabog ng dibdib. "Like this stuff toy more than me?" Sandali akong napatitig rito at kalaunan ay natawa rin.

"Akala ko kung anong itatanong mo? You almost gave me a heart attack!" Natatawa kong saad. Napanguso ito kaya nama'y lalo akong natawa. He looks so intimidating and dangerous but so I didn't expect him to have a childish side.

"Nah... Of our I like Garfield more." I said and snatched Garfield from his hand saka bahagyang itinulak ang braso nito upang makawala ako.

"Hey... That's mine." I pouted. He also want a stuffed toy? "But you can have it if you defeat me from all games on this arcade.

Nanlaki ang mata ko sa sinabi nito. "How could I possibly do that? It's my first time in here so I don't know how things works in here."

"Trust me, you can win everything, you just need to trust me." Mahinahong anito.

Inisa-isa naming nilaro ang mga claw machine. Sinunod namin ang basketball. I tried to shoot but I failed. Linapitan ako ng kanina pa palang nanonood na si Lucian.

"Let me teach you." He said na tinaguan ko naman. Hinawakan nito ang kamay ko which made me startle. Sobrang lapit ng katawan nito sakin at amo na amoy ako ang hininga nitong lumalapat sa tainga ko.

"Relax... Take a breath, and focus to the ring." He whispered. Sinunod ko ang sinabi nito, I focus my vision to the ring.

"Now, shoot!" Sinubukan kong i-shoot ang bola at malapad akong napangiti ng mai-shoot ko ito.

Humarap ako rito ng may ngiti sa labi at napatalon-talon habang hawak ang kamay nito. Nakangiti ito habang nakatitig sakin bigla akong napatigil sa pagtatatalon ng mapatitig sa mga asul na mata nito. He's eyes were just so mesmerizing.

"You should continue playing the basketball if you want to win against me." He whispered which send shivers dow my spine. It's just feel nostalgic, looking at his ocean blue eyes while he's whispering to me.

Nang mag sink in na sa utak ko ang sinabi nito ay agad akong bumitaw sa hawak nito. Gosh! Did I just jump in excitement in front of him at hinawakan ko pa talaga ang kamay nito! Shit! What's wrong with me?

Muli pa sana ako nitong tutulungan sa pag shoot but refused na ikinatawa na lamang nito. Tila alam na grabe ang epekto nito sakin at pinaglalaruan lamang ako dahil natutuwa syang makita ang reaksyon ko sa bawat galaw nit

It's already 2 A.M. when we finished playing at the arcade and I unbelievably won all the game except the first one but atleast, I've got Garfield!

Malaki ang ngiti ko nang pumunta sa entrance. Galing akong comfort room and I saw Lucian at the entrance kaya nama'y agad ko itong nilapitan. Tatawagin ko na sana ito ngunit ng makitang may kausap ay tahimik nalang akong naglakad palapit sakanya. I don't want to interrupt them.

"Sir, pwede po bang magtanong? Sino po yung kasama nyong babae? Girlfriend nyo po?" Kyuryosong tanong ng kausap ni Lucian. Mukang nagtratrabaho ito rito.

"Hm... Maybe?" Pilyong sagot ni Lucian dahilan upang manlaki ang mga mata ko.

"Yown abi ko na eh! Kaya po pala pina operate nyo na manalo lagi yung girlfrie-"

"Stop. You can go now." Biglang utos nito na agad namang sinunod ng lalaki. Nagulat pa ito ng makita ako sa likod ni Lucian.

"W-wait, he's about to say something about your girlfrie..."

"Let's go?" Yaya sakin ni Lucian dahilan upang hindi ko na maituloy ang sasabihin ko.

A/N:
Hello Luvs! Sorry sa mga errors and wrong grammars.

Please don't forget to vote, comments, and share! A feedback will also highly appreciated, to give me feedback please message this fb account: Zara Foster
Thank Youuu and Enjoy Reading!❤️

Helplessly Drowning To YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon