Chapter 15

55 4 0
                                    

"How are you?" I asked to Thara who's busy on looking at the menu.

"Grabe maka kamusta, parang ilang taon tayong di nag kita ah! Anyways, buhay pa naman me. How 'bout you mukang pagod na pagod ka ah?" Ani nito na may halong pag-aalala.

"Hm... Maybe. Sobrang na drained kase ako sa nangyari kahapon." I honestly said as I smiled bitterly, remembering the yesterdays memory.

Ilang segundo pang napatitig sakin si Thara at saka napailing. "So ano? Are you going back or...?"

"Yeah, I'm going back to our house. "Ani ko kahit may tumutubong pangamba sa puso ko.

"Just... Just always remeber that I'm here for you, m'kay?" Matamis lamang akong ngumiti lang ako rito. I appreciate her but I don't want to be a nuisance to other people. My problem is my problem.

Ilang minuto pa kaming nag chikahan sa loob ng café, tila gusto ko pa sanang sabihin ritong kanila Lucian talaga ako nakituloy since I don't like telling lies to her but she might think negative about it, baka asarin pa kami nito pag nasa school and I'm also worried na may masabi s'yang kung ano about samin ni Lucian sa mismong harap ni Dale. Over thinker na kung over thinker pero ayaw ko lang madamay pa ang ibang tao sa problema ko.

Matapos ang chikahan namin ay nagpaalam na kami sa isa't-isa. Ni libre ko ito ng donut habang nilibre naman ako nito ng coffee at iba pang snacks kahit na ako naman talaga ang dapat na manglilibre ngayon, well I guess, that's just how my bestfriend is, she always try to make me feel better in her own ways.

Huminga muna ako ng malalim at pumara ng taxi papuntang bahay. Habang tumatagal ang byahe ko ay parang gusto ko nalamang bumalik sa bahay ni Lucian kesa sa bumalik sa bahay. I'm worried that my parents won't accept me. Pero... I know that deep inside they're still my parents no matter what. Sabi nga nila'y blood is thicker than water. Anong connect? Di ko rin alam. Argh! I think I'm going insane!

"Ma'am, andito na po tayo." Ani ng driver. Kahit kase nasa tapat na kami ng bahay ay wala parin akong planong bumaba. Natatakot ako...but I have to face them, I need to go back para kay Claire, para sa pamilya namin.

After a few seconds ay linakasan ko na lamang ang loob ko't bumaba sa taxi. Nag bayad muna ako bago mag door bell sa bahay. Lumabas ang isang maid.

"Ma'am Cassy, patawad po ngunit ang bilin po sa'min ni Madamme ay bawal raw ho kayong papasukin." Tukoy ng maid kay mama.

"H-huh?!" Sambit kong hindi makapaniwala sa narinig.

"Jean, aalis na muna ako, don't— sino yang kausap mo, a visitor?" Kuryosong tanong ng boses ni mama saka lumapit samin. Kita ko kung panong unti-unting sumibol ang pagka-disgusto sa mata ni mama.

"Oh... So its you, why did you go back in here? Do you expect that we're going to give you some allowance or maybe... You're expecting na i we-welcome ka pa namin sa pamamahay na to? After you disrespect us? No!" Nanggagalaiting anito.

"I never disrespected you ma, but if you think that I really did then I'm sorry! I didn't mean it. So please forgive me, for Claire, four family."

"Sana inisip mo yan bago mo kami sinagot-sagot ng papa mo. How dare you humiliate us in public! Ano nalang ang sasabihin ng ibang tao pag nalaman nilang may sakit sa utak ang anak ko? I would rather abandon you instead of having a daughter with a mental illness. Malas ka talaga sa buhay namin. Bwiset!" The woman who used to love me when I was just a kid is gone. I'm now facing a woman with a heart of stone towards her daughter, towards me.

"Ma naman! Kahit para nalang kay Claire, please! She needs a kidney donor and I'm willing to give everything for her, handa kong ibigay ang lahat para sa kapatid k—" Napahinto ako ng makita kong itinaas ni mama ang kamay nya. She's going to slap her so I just close my eyes, ready to be slapped, again. But after a few seconds I felt nothing. Literally nothing. As I open my eyes, I saw my mother's hand hanging in the air. Isang pamilyar na kamay ang pinigil ang sasampal sanang kamay ni mama sakin, it's Lucian.

"Lucian?" Nagtatakang ani ko.

"Mr. Walter?" Gulat na saad ni mama.

"Y—you know him?" Nagtatakang tanong ko dahilan upang bumaling sakin si mama ngunit mas ipinagkataka ko ang pangambang nakikita ko kay mama.

"Ah— h—he's just the CEO of the biggest company, The Nations Corporation." Tila nag hy-hysterical na ani ni mama.

"The next time I saw you hurting her, I swear that I'll make you fucking regret." Lucian said warningly.

I look at Lucian in awe. "Stop it! She's my mother so stop meddling to our family issues." Naiirita kong ani. Why's he even here? Palagi nalamang itong sumsulpot mula sa kung saan kapag may gantong mga sitwasyon. Parang si Superman lang ah...

"Let's go." Saad nito na tila ba'y di manlang narinig ang mga sinabi ko. Hinatak ako nito palayo kaya nama'y wala na akong ibang nagawa pa.

"Hey! Stop it." Kunot noong aniko dahil sa inis dahilan upang huminto ito.

"Choose, you'll stay here and let your mother treat you like a goddamn animal or you'll come with me?"

"What are you talking about? Let me go!" Sinubukan ko itong itulak upang makawala ngunit tila hindi manlang ito natinag sa kinatatayuan niya.

"Okay I'll choose for you, you'll come with me." He said as a small smirk form on his lips.

"W—what? Hey wait!" Di na ako nakapalag pa ng basta nalamang ako nito isakay sa kotse nito.

"LUCIAN!!" Nanggagalaiti sa inis kong tawag sa pangalan nito.

"Yes, mi amor?" Malabing na sagot nito.

"Bwiset!" I automatically cursed out of frustration habang kunot ang noo.

Napabaling ako sa direksyon nito ng bigla kong maramdaman ang kamay nitong humablot sa pisngi ko. Suddenly I felt Lucian's soft lips on mine.

Hindi na ako nakagalaw pa dahil sa gulat. Makalipas ang ilang segundo'y pinakawalan rin ako nito. Compared to the last time, this one is mich aggressive but isn't that deep, well I kinda wish that it is.

I look at him and for an unknown reason I just suddenly lick my lips. "What...was that kiss for?" Hindi mawari ang emosyong ani ko.

"It's your punishment for cursing." He said as he smirked devilishly.

"Is it? Why does it taste like a reward." Wala sa riling nasambit ko. Huli na ng ma-realize ko ang kagagahan ko.

"Be a good girl if you don't want me to do things more than that." Matiim ang titig nito sakin at walang bakas ng pagbibiro. I pursed my lips trying to act like a good girl while trying to stop my self from asking him if what does he meant to say when he said the sentence "more than that".

Should I'll try to find out or should I just behave?

A/N:
Hello luvs! I want to apologize since natatagalan ako lagi sa pag ud, na-busy kase ako sa acads and sa paggagala eh mweheh so para makabawi, 2 chapter ang i u-update ko today. Sorry sa mga errors and wrong grammars. love yah!!

If you like this chapter please don't forget to vote, comments, and share, that would motivate me to write some more chaps! A feedback will be also highly appreciated, to give me feedback please message this fb account: Zara Foster
Thank Youuu and Enjoy Reading!❤️

Helplessly Drowning To YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon