Challenge # 05

92.2K 3.6K 622
                                    

Hindi ako makatulog nang gabing iyon. Nananginip ba ako o namamalik-rinig? Alam ko at malinaw sa akin na tinawag niya akong Pamela Anne. Was he listening to my thoughts? How come he knew about her? Napabalikwas ako ng bangon Axel John ang pangalan niya. Axel John... Maari kayang.

"But the General said that he's dead. He was shot. Iyon ang sinabi niya sa amin..." Hindi ako makahinga. Tumayo ako tapos ay lumabas ng silid. Hindi ko alam kung saan silid ng bahay na iyon ako pupunta para lang makausap siya. I was looking around for him. Napansin ko sa bahay niya na halos kulay pula ang kulay na nagdodomina doon. Wala akong pakialam sa kulay muna. Kailangan ko siyan makausap. Ilang taon na din ang nakaraan nang mawala sa akin ang kakayahan at lakas na mag-take ng risk, ngayon, hindi ko na iyon hahayaan, itatanong ko sa kanya ang dapat kong malaman. Kung hindi siya si Axel John na Axel John ni Pamela Anne, wala namang problema, kung siya si Axel John ni Pamela Anne. Nang hindi ko siya makita sa kahit na saan ay huminto ako sa gitna ng kabahayan at sumigaw.

SUNOG!

Bumukas ang lahat ng ilaw at tumalon mula sa kung saan si Axel John na nakatapi lang ng twalya. My eyes widened. Ang gusto ko lang naman ay ang lumabas siya, SIYA lang, hindi kasama ang alaga niya.

Natanggal ang twalya sa baywang niya. Ang una kong nakita ay ang pwetan niya tapos ay humarap siya sa akin. My eyes widened - halos malaglag na ang mga mata ko palabas sa eye socket ko nang makita ko ang kanyang crowning jewels sa baba.

"Oh my god!' Naitakip ko ang kamay ko - dapat sa mata - pero sa bibig ko naitapat. Nagtatalon ako. Gumapang ang mata ko sa buong katawan niya. What caught my attention was his tats. Galing iyon sa kanyang leeg, pababa sa kanyang dibdib. Iyong tattoo niya ay parang dahon-dahon tapos may skulls sa gitna. I was biting my lower lip. Pababa nang pababa ang tingin ko. I met his abs earlier but I didn't meet his vline.

"Oh my god!" Nakakakita lang ako ng vline sa photoshop na litrato ng mga male models! Hanggang sa napatingin ako sa crowning jewels niya. I saw his thingymajingy and it's kind of huge. Ang ikinapagkakataka ko ay ang tatlong bilog sa katawan ng bur niya.

"Oh my god!"

"Nasaan ang sunog? Putang ina, nagmamaryang palad ako! Pabitin ka kasi!"Parang inis na inis na wika niya. Yumuko siya at kinuha niya ang towel niya. Para bang wala lang sa kanya na nakikita ko ang buong katawan niya.

"Babae, matulog ka na, baka makatikim ka sa akin ngayong gabi," Tumalikod siya sa akin. Paakyat na siya sa hagdanan. Napapatanga ako. Pinagmamasdan ko siya. Pumalakpak siya at isa-isang namatay ang mga ilaw pero hindi pa kami tapos. Kailangan kong malaman.

"Si Ama..." Wika ko. Nakita kong natigilan siya sa paglakad. "A-anong ginawa niya sa'yo pagkatapos mo akong itakas?"

Kumabog ang dibdib ko. Dahan-dahan siyang lumingon sa akin.

"Iyong binili kong hotdog, anong tatak noon?" Napapaluha ako. Hindi ko naman maipaliwanag ang ekspresyon ng mukha ni Axel John. Kunot na kunot ang noo niya pero bumababa siya papunta sa akin. He clapped his hands again and the lights went on. I was just standing in front of him, thinking about our situation. Anong mangyayari na? Anong sasabihin ko sa kanya? Siya nga ba? Sana siya na, para matapos na ang paghahanap at paghihintay ko.

"N-nabaril ako. Nakatakas. T-tinulngan ako ng mga S-sandoval... Swift mighty meaty..."

Napahagulgol ako. I was frantic. "Ikaw nga! Axel John ko!" Walang kaabog-abog na niyakap ko siya at iniyakan. Hindi ako makapaniwala. Para akong nakakakita ng aparisyon sa aking harapan. Nandito na si Axel John at hindi talaga ako makapaniwala. Kay tagal ko siyang hinahanap. Tama ako na hindi ako dapat nawalan ng pag-asa dahil sa sinabi ni General noon na wala na si Axel John dahil narito siya. Nandito si Axel John. Ang sarap sabihin na narito na si Axel John.

Axel John: The Studly Man ChallengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon