Hắn nhìn khuôn mặt đen như đít nồi của cậu lấy làm thích thú.
"Bé cưng, bé tên gì? Bao tuổi rồi? Thích nam hay nữ? Hay là thích tôi cũng được này ^^" Hắn cuối đầu nhìn cậu cười cười, trong cực kỳ ngứa đòn.
"💢" Cậu đá vào chân hắn một cái rồi xoay người định bỏ đi khỏi cái đám khùng này thì bị hắn nắm tay kéo lại.
"Ây, đừng giận nào bé cưng. Hỏi chút, cậu biết sở cảnh sát ở đường này không?"
"..... Anh là tội phạm định tìm sở cảnh sát thú tội sao?" Cậu liếc nhìn hắn từ trên xuống dưới.
"Bé cưng à, bé nhìn tôi thành người như thế sao? Buồn quá đó." Không biết hắn lôi từ đâu ra chiếc khăn tay mà chấm chấm nước mắt vô hình.
'Mà nhìn lại thì.... Mấy người này giống khủng bố hơn. Có nên báo lại cho chú không nhỉ?'
".... Đi theo tôi."
"Không đi xe sao? Có xa không?" Hắn bước lại gần cậu hỏi.
"Không xa lắm, đi bộ được."
.
.
.
Không xa lắm.... gần nửa tiếng đi bộ thôi mà? Dưới cái thời tiết nóng nực này... Đúng là điên ghê."Bé, bé cưng à. Không xa của cưng là đây đấy hả? Tôi sắp chảy hết cả mỡ rồi này." Hắn choàng tay lên vai cậu vừa thở vừa mỉm cười muốn đánh nhóc trước mặt này.
"Tới rồi. Tôi vào với mấy người." Cậu không thèm để tâm đến hắn mà bước vào.
"Ấy, cậu Hà? Sao lại quay về rồi? Để quên gì sao?" Vũ Văn hỏi xong thì mới thấy có đám người mặc full đen đi theo sau cậu.
"Cậu Hà, cậu.... bị đe doạ sao?"
"..... Cũng gần giống." Cậu liếc nhìn phía sau mình một cái.
Cậu nói với Vũ Văn vài câu rồi bước vào trong trụ sở.
Cộc cộc.
"Ai đấy?" Chú Dương mệt mỏi lên tiếng.Cạch.
"Làm gì đấy! Không trả lời m-....? Tiểu Dụ, sao lại đến nữa vậy?" Chú Dương thấy người vào là cậu thì ngạc nhiên, thằng nhóc thối đó rõ ràng về từ mấy tiếng trước rồi mà?"Có một nhóm người tìm trụ sở của chú nên cháu dẫn họ tới." Cậu né sang một bên cho những người kia bước vào.
"Bé cưng à, cục trưởng ở đây là người quen của bé sao?" Hắn bước vào quan sát một lượt rồi lại đánh mắt về phía cậu.
"Không biết cậu đây đến nơi này có việc gì? Báo án sao?" Chú Dương hắng giọng để dời sự chú ý của hắn khỏi người cậu.
"Không phải." Hắn lấy trong túi ra một cuốn sổ đen in logo cảnh sát rồi ném về phía chú Dương.
"Đây...." Chú Dương mở cuốn sổ ra thì ngạc nhiên, quan sát hắn từ trên xuống dưới một lần nữa.
Chú ấy bước ra khỏi bàn làm việc, tiến về phía hắn.
"Chào các cô cậu, thật vinh hạnh cho trụ sở của chúng tôi được người của tổng cục đến quan sát và chỉ bảo." Chú Dương làm động tác nghiêm chỉnh chào họ.
Hà Dụ thì ngạc nhiên nhìn hắn. Cậu đang cố nhớ lại xem từ lúc gặp đến giờ hắn có một xíu tác phong nào của cảnh sát không.
"Sao đấy bé cưng? Biết tôi là cảnh sát thì ngớ người rồi?" Hắn liếc sang thấy cậu đang nhìn hắn chằm chằm như thể không tin được thì nổi hứng trêu ghẹo.
"Anh thì cảnh sát gì chứ? Tác phong chả giống gì cả." Cậu ho một cái rồi quay mặt sang chú Dương cầu cứu.
'Cháu làm gì người ta rồi à?' Chú Dương nhướn mày.
'Không có.... Cháu chả làm gì hết...' Cậu rũ mắt, cố nhớ những chuyện mà mình đã làm với tên biến thái đó..... Hình như... cậu chả làm gì quá đáng cả mà? Đúng rồi, vậy thì có gì phải sợ chứ!
"Tôi muốn hỏi, cậu đây là cũng là cảnh sát à?" Hắn hướng về phía cậu hỏi.
"Ừm.... Cũng có thể coi là vậy." Chú Dương chần chừ một lát rồi trả lời.
"Cũng có thể? Là ý gì?" Hắn bắt đầu cảm thấy nhóc đấy càng ngày càng thú vị.
"Tôi không có thẻ cảnh sát, không được tham gia quá sâu vào vụ án, không được để người dân biết đến tôi. Chỉ được giúp tìm manh mối và chỉ dẫn thôi." Cậu lạnh nhạt trả lời hắn.
"Thì ra là vậy, trường hợp này đúng là chưa từng gặp qua." Hắn xoa xoa cằm nói.
"Thì bây giờ gặp rồi đấy."
"Thế cậu tên gì? Mấy tuổi?" Hắn tò mò hỏi.
"Hà Dụ, 20 tuổi."
"Còn tôi là Dermot Sythylie, 25 tuổi. Mặc dù chào hỏi muộn nhưng rất vui được làm việc với cậu." Anh để tay lên ngực và cúi đầu chào.
"Tôi là Felix, 26 tuổi. Rất vui được gặp." Người lúc đầu nhằm cậu là một cô gái lên tiếng.
"Tôi là Zane, 25 tuổi. Mong được giúp đỡ nhiều hơn." Người bình thường nghiêm túc nhất nhì sở cảnh sát duy chỉ có đội trưởng của cậu ta làm cậu ta điên, lên tiếng.
"Tôi là Lucas, chào hai người." Người từ lúc xuất hiện chưa nói lời nào cuối cùng cũng nói được một câu.
"Còn tôi là Briona, tuổi thì nhỏ hơn mấy tên không biết thưởng thức sắc đẹp này. Nhưng lớn hơn cậu đấy, em trai nhỏ xinh đẹp à~" Bông hồng duy nhất trong đám lên tiếng.
"Nhưng mà mọi người đến sớm quá tôi chưa kịp sắp xếp chỗ ở cho mọi người..." Chú Dương bối rối lên tiếng, sau đó quay sang nhìn cậu với ánh mắt... long lanh?
"Không sao, gần đây có khách sạn không? Chúng tôi đến đó cũng được." Dù sao cũng là do hắn đến bất ngờ quá.
"Tôi.... Đến nhà tôi được không? Nếu mọi người không ngại. Nhà tôi chỉ có 3 phòng thôi." Cậu ngần ngại trước ánh mắt bốc lửa của chú Dương nên đành lên tiếng. Chỉ hy vọng bọn họ không đồng ý.
____________
Xin đính chính chút. Hiện tại top chưa có tình cảm gì với bot cả, chỉ thấy bé đúng gu nên trêu ghẹo vậy thôi.Còn nếu mọi người hỏi tại sao có thể thoải mái với một người lạ gặp ở ngoài đường như thế thì.... chắc là do tính cách của ông top chăng?
Chúc một ngày tốt lành!
BẠN ĐANG ĐỌC
Cảm âm
ActionHà Dụ, 20 tuổi, một thành viên chủ chốt của đội điều tra. Sinh ra đã mang số khắc người nhà nên từ bé đã không được yêu thương. Mang một năng lực vô cùng tâm linh. Đó là ngoại cảm. Và đi kèm theo đó là sự cảm nhận âm thanh tuyệt đối. Gọi là cảm âm. ...