"Mình sắp kết hôn."
Vỏn vẹn bốn chữ, gãy gọn và lạnh buốt con tim.
Một loại cảm giác hụt hẫng nhen nhóm, ngay chính bản thân Trang còn phải tự hỏi. Gì thế này? Bởi theo lẽ thường, cô nên mừng cho Diệp Anh mới đúng?
"Khi nào Cún cưới?"
"Đầu tháng 5, bé ạ."
"Cún hạnh phúc nhé."
"Nhất trí, baby."
Trang like tin nhắn. Cô đặt điện thoại xuống bàn. Như buông lấy đoạn tình cảm chưa kịp thành hình.
Cùng năm đó, công chúng được dịp nhìn thấy cô dancer, người mẫu, diễn viên Diệp Lâm Anh lên xe hoa với anh chồng đại gia. Hôn nhân viên mãn.
Cũng nhìn thấy ca - nhạc sĩ Trang Pháp đăng ảnh khoe thiệp cưới. Nhưng vào ngày bạn thân kết hôn, lại bị bắt gặp xuất hiện ở trời Tây, một vùng đồng quê xa xôi nước Pháp...
Kẻ đuổi theo hạnh phúc, người lặng lẽ đơn côi.
Ngỡ rằng mọi chuyện đã đặt dấu chấm hết. Nhưng chẳng hiểu vì sao, Diệp Lâm Anh sáu năm lấy chồng, sinh con, đấu tố rồi ly hôn rùm beng mặt báo.
Thì Trang Pháp lại dần rời xa ánh đèn sân khấu. Không yêu đương, chẳng hẹn hò.
Họ phút chốc trở thành hai đường thẳng song song, ngược hướng. Không chút liên quan gì nữa.
Mãi cho đến khi, Trang Pháp và Diệp Lâm Anh đồng thời nhận được lời mời tham gia chương trình Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng.
Là lúc Diệp Lâm Anh còn đang tranh chấp quyền nuôi con với chồng cũ. Là lúc Trang Pháp muốn thoát khỏi vỏ kén bao bọc lấy mình.
Thời gian điên cuồng, tàn nhẫn, vạn vật nhiều lần đổi ngôi. Số phận giữa Trang và Diệp Anh cũng vậy. Rực rỡ - mờ phai, thay thế lẫn nhau.
Nhưng dẫu tháng năm hao mòn, xoay chuyển, thì Diệp Anh vẫn luôn ở đó, ở lại chuỗi ngày bi thương trong ký ức của Trang.
Buổi ghi hình đầu tiên, Trang Pháp bước vào trường quay, cô không ngờ còn có Diệp Lâm Anh.
Ngọn lửa tắt ngúm bỗng bừng lên dữ dội, đốt cháy ruột gan Trang, thứ tro bụi xám xịt bám vào những đầu dây cảm xúc, nhức nhối liên hồi.
Trang cố cười nói bình thường trước mặt các chị em. Đâu ai hay lòng cô dậy sóng, kể cả Diệp Anh.
...
Năm 2024...
Tại một hidden bar giữa lòng Sài Gòn, Kỳ Duyên đẩy cửa bước vào, nheo mắt tìm kiếm bóng dáng chị bạn thân.
Diệp Anh ngồi trong góc khuất, dưới nguồn sáng vàng vọt hiu hắt lẫn cùng thứ âm nhạc chất đầy tâm sự.
"Vẫn ổn chứ hả?" - Kỳ Duyên đến bên cạnh Diệp Anh, gõ tay lên mặt bàn để cô chú ý.
"Ngồi xuống rồi nói."
Đợi cho Duyên yên vị, gọi ra một chai vang đỏ, Diệp Anh cũng tu liền tù tì hai ly rượu chát. Bấy giờ, cô mới chịu thả lỏng.
BẠN ĐANG ĐỌC
| Diệp Lâm Anh x Trang Pháp | Shh... OPIUM
Fiksi Penggemar"You make me addicted...!" ... Diệp Lâm Anh x Trang Pháp