Chương 4 - Ngày 16 tháng 2 - Ayase Saki

1.7K 9 25
                                    

Còn mười phút trước khi chuông reo, tôi đã yên vị trong chỗ ngồi của mình rồi. Nếu phải nói thì đây là thói quen của tôi thôi. Giả sử rằng không có gì chen ngang giữa tôi và thói quen buổi sáng của tôi, tôi sẽ lật và đọc sách giáo khoa, mở cuốn note cũng như đọc qua mọi thứ một lần nữa nhằm thư giãn đầu óc. Và nó đã như thế này suốt từ hồi tôi học sơ trung rồi. Tuy nhiên, vào năm thứ hai của cao trung, vẫn luôn có thứ gì đó luôn cản trở thói quen này của tôi.

"Sakiii!"

Và cái thứ gì đó tên là Maaya. Nhỏ như vậy cũng được một thời gian rồi, và có vẻ như năm qua tháng lại thì nhỏ lại càng có thêm năng lượng để tiếp chuyện với tôi vào mỗi buổi sáng vậy.  Tôi tự hỏi vì sao lại như thế. Tôi không thể nào hiểu được điều đó. Mà thôi...

"Cậu biết là sắp đến giờ vào lớp rồi mà nhỉ?"

"Cậu đang nói gì thế?!"

"...Hửm?"

"Chuông chưa reo mà đúng không?"

Ừa thì... cùng lắm là năm phút nữa reo rồi. Và đó không phải lí do mà bạn nên chuẩn bị cho tiết tiếp theo hay sao?

"Thật đấy hả? Chuyến đi thực tế sẽ bắt đầu ngày mai đúng không"

...Khoan đã, chỉ có tôi là đứa kì lạ sao?

"Nó là chuyến đi thực tế chỉ có duy nhất ở cao trung, nhớ chứ?"

"Đúng vậy."

"Làm sao mà mình có thể không hào hứng được chứ? Mình không thể ngồi yên được đâu. Mình chỉ muốn đứng dậy và nhảy múa! Mình hào hứng đến mức đó luôn đấy!"

"Mình nghĩ cậu hơi lố rồi đấy, ừm hẳn là vậy rồi"

"Không hề tí nào! Hãy thử nghĩ mà xem Saki, mình sẽ cho cậu thấy thế giới rộng lớn như thế nào!"

Nói xong nhỏ quàng tay phải xung quanh tôi. Tôi theo dõi cử chỉ của nhỏ và để ý đến những học sinh khác. Họ đang ngồi với nhau thành vòng tròn và đang bàn tán đủ thứ chuyện. Thật luôn à, tiết học sắp bắt đầu rồi kia mà... Nhìn xung quanh, tôi nhìn thấy một nhóm sáu người có cả trai lẫn gái vô cùng háo hức về chuyến đi này. Người ở giữa nhóm này hẳn phải là Shinjou-kun. Mắt chúng tôi vô tình chạm nhau và cậu ấy vẫy tay với tôi. Nhưng mà... sao cậu ấy lại làm tôi nhớ đến hình ảnh của một con cún cảm thấy vui vẻ khi đang đi dạo nhỉ?

"Shinjou-kun đang đảm nhiệm rất tốt vai trò nhóm trưởng đấy nhỉ"

"Đúng rồi, đồng thời mình cũng ấn tượng đấy. Cậu biết những người ở trong nhóm khác luôn sao?"

"Mình ghi nhớ từng nhóm và từng thành viên của lớp này"

Ấn tượng thật đấy. Tôi không có nhiều bạn, nên tôi cũng không biết phải làm sao nếu được xếp trong những nhóm như thế này đây, nhưng nhỏ (Maaya) khác một trời một vực với tôi. Một khoảnh khắc trước khi đang ngẩn người ra thì tôi được chính Maaya mời vào nhóm kia mà. Dù cho là như vậy, tôi vẫn chưa thấy được lí do để hào hứng cho chuyện này. Nhưng khi nói Maaya những điều tôi nghĩ, nhỏ chỉ thở dài trong sự hoài nghi.

"Hảaaaaaaa?!"

"...Cậu lại làm lớn mọi chuyện nữa rồi."

"Saki à, cậu có thật sự hiểu không đấy? Chúng mình sẽ được đi nước ngoài đấy! Và bình thường không có chuyện như thế này đâu! Và cậu còn được sống chung với bạn học một vài ngày nữa! Sẽ có những chuyện tình cảm nở rộ trong những dịp đặc biệt và môi trường như thế này nữa cơ."

Gimai Seikatsu Volume 7 (từ chương 4 trở đi)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ