Truyện ngắn - Một ngày của Ayase-san cùng Máy bán hàng tự động Gachapon

589 4 1
                                    

Một ngày nọ, Ayase-san thực sự say mê Gachapon. Và xét đến Ayase-san, người hiếm khi thể hiện niềm đam mê với những ý tưởng vật chất như vậy, thì đây quả là một điều bất ngờ. Cơn nghiện này nảy sinh trên đường chúng tôi từ Nagano trở về nhà sau khi chúng tôi đi thăm họ hàng. Tôi và ông già đã khá quen với phong tục này, nhưng đối với Akiko-san và Ayase-san, chắc chắn nó tương đối mệt mỏi. Mặc dù vậy, cả hai vẫn tỏ ra khá vui vẻ và sôi nổi trong suốt chuyến xe về nhà.  

Chúng tôi ăn tối tại một khu dịch vụ trên đường và dành chút thời gian để mua vài món quà lưu niệm. Vì vậy, Ayase-san và tôi đi vòng quanh, cân nhắc xem nên mua gì cho Narasaka-san và Maru, thì Ayase-san đột nhiên dừng lại. Nhìn cùng hướng với em ấy, tôi có thể thấy ánh mắt em ấy đang dán chặt vào Gachapon đang tỏa sáng rực rỡ. Em ấy đang nhìn vào một trong những chiếc máy bán hàng tự động Gachapon đó. Bằng cách đưa vào một số tiền lẻ, bạn sẽ có được một quả bóng nhỏ có đồ chơi hoặc các đồ vật khác bên trong nó. Và có khoảng mười chiếc máy đứng cạnh nhau.

"Alvar Aalto..."

Gì vậy? Nghe thấy thứ gì đó giống như một câu thần chú vậy, tôi liếc nhìn khuôn mặt em ấy. Qua đó, tôi nhìn thấy ánh mắt đầy đam mê của em ấy, như nói với tôi rằng có điều gì đó khá lạ thường.

"Um...?"

"Dễ thương thật đấy..."

Chà, việc Gachapon có những nhân vật dễ thương ở dạng thu nhỏ là điều bình thường. Nó bao gồm từ hàng hóa thông thường dành cho mèo đến...bất cứ thứ gì bạn có thể tưởng tượng. Tuy nhiên, điều khiến em ấy chú ý không chỉ là một số mặt hàng thông thường.

"Ý em là cái này sao?"

"Đúng vậy."

Thay vào đó, cô đang nhìn chằm chằm vào đồ nội thất thu nhỏ. Và hầu hết trong số đó đều là ghế.

"Cái này là thứ gì đó hiếm lắm à?"

"Chúng được thiết kế bởi Alvar Aalto. Anh ấy là một kiến trúc sư người Phần Lan và thậm chí anh ấy còn phải gánh chịu chi trả các khoản tiền của họ."

"Người Phần Lan... vậy là phương Bắc sao?"

"Không phải cái này trông thật dễ thương sao? Cái màu đỏ í?"

Em ấy chỉ vào bức tranh in trên hộp trong suốt giới thiệu hàng hóa bên trong máy. Dường như có bảy chiếc trong bộ sưu tập của Alvar Tên-gì-đó này, và một trong số đó là chiếc ghế đẩu ba chân với chiếc ghế màu đỏ mà Ayase-san đã chỉ vào. Cá nhân tôi sẽ không gọi nó là dễ thương, nhưng tôi đoán điều đó tùy thuộc vào cách hiểu của mỗi người. Tuy nhiên, đôi chân nhô ra khỏi ghế trông giống như đôi vai vuông vắn của con người, khiến cho việc ngồi lên có vẻ thoải mái và đáng tin cậy.

"Một lần rút là 400 yên sao?"

Gần đây, những máy bán hàng tự động này đã trở nên khá đắt đỏ. Khi còn nhỏ, tôi thường thử vận ​​may và mua thứ gì đó từ họ vì chúng tương đối rẻ, nhưng tôi đoán việc sử dụng đồ nội thất, v.v. có nghĩa là thay vào đó, điều này hẳn phải nhằm vào các đối tượng là người lớn.

"Tuy nhiên, bảy loại khác nhau nghĩa là em có một phần bảy cơ hội..."

Điều đó làm tôi ngạc nhiên. Có vẻ như em ấy ngay lập tức nghĩ về điều này một cách hợp lý, nhưng cô ấy đang thiếu một sự thật quan trọng về những chiếc máy bán hàng tự động đó.

"Khoan đã—"

Tôi đã cố gắng ngăn em ấy lại, nhưng em ấy đã rút ví ra và đưa một ít tiền lẻ vào máy.

"Cái màu đỏ là cái bí mật, nên cơ hội sẽ ít hơn"

"Huh? Cái gì thế này?" Em ấy nhìn tôi bối rối khi máy bán hàng tự động tạo ra tiếng động và phun ra một cái Gachapon

"Ahhh... không phải màu này. Vậy thì nó ẩn chứa cái gì đây?"

"Cơ bản thì nó là một loại hiếm. Ở trong đó còn khá ít loại như này đó."

Vì Ayase-san thậm chí còn muốn có nói nên tôi có thể nói rằng nó rất hiếm.

"Chà... cái này cũng dễ thương đó, em sẽ lấy cái này vậy."

"Em đã xong rồi sao?"

"Ừm thì, dù gì chúng cũng khá đắt mà. Lần sau em sẽ thử lại nếu có dịp"

Hài lòng với nó dù chưa rút được thứ mình muốn thực sự cũng rất giống em ấy. Và một chiếc máy bán hàng tự động khiến bạn hài lòng chỉ với 400 yên là khá đắt đỏ...hoặc tôi nghĩ vậy, nhưng vận may của Ayase-san hóa ra lại cực kỳ tệ. Bàn làm việc của em ấy dần dần bị chôn vùi với đủ loại đồ nội thất thu nhỏ, nhưng phải mất nửa năm nữa em ấy mới có được chiếc ghế màu đỏ như mong muốn.

🎉 Bạn đã đọc xong Gimai Seikatsu Volume 7 (từ chương 4 trở đi) 🎉
Gimai Seikatsu Volume 7 (từ chương 4 trở đi)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ