Ngày bảng vàng vinh danh, có nắng hanh và tuyết đã tan đi, hoa đào nở rộ màu đỏ thắm.
Thiếu gia của ta giờ đã là Trạng nguyên áo gấm, 3 ngày nữa sẽ cưỡi ngựa dạo phố.
Ta sốt sắng dọn dẹp nhà cửa, trong lòng tính toán, ngôi nhà này nhất định không thể bán đi, đây là minh chứng cho khoảng thời gian khó khăn mà ta và thiếu gia đã cùng nhau trải qua.
Lạc Đậu Đậu sắp không còn phải đi bán cá nữa rồi.
Lúc ta đang lúi húi quét sân, dọn đi nước đọng lại sau khi tuyết tan thì có người gọi cửa.
- Thiết Sâm...
Mở cửa ra nhìn thấy Thiết Sâm mặc thường phục, trên lưng còn đeo kiếm, chân tay ta không khỏi xoắn xuýt vào với nhau.
- Lên ngựa đi.
- Tại sao...? Em...Không ổn đâu.
Ta nhìn con chiến mã long đen mượt đang thở phì phì, lá gan trong bụng co rúm lại. Nghe nói đây là con hắc chiến mã đã theo Thiết Sâm tung hoành khắp các trận mạc, móng của nó khỏe đến nỗi có thể đạp thủng bụng người.
Ta sợ nó một phần, một phần bây giờ thân phận của ta và Thiết Sâm khác nhau một trời một vực, không còn có thể cùng nhau vô tư rong ruổi như trước đây được nữa.
- Vậy lại đây, ta cho cái này.
- Cái gì cơ?
Ta bước lại gần Thiết Sâm.
- Gần chút nữa, sát vào.
Ta đứt gần sát con ngựa, có thể cảm nhận rõ từng hơi thở của nó.
- A!
Thiết Sâm cúi người, tay luồn qua eo, bế thốc ta lên, đặt ngồi trong ngực hắn.
Thiết Sâm thúc ngựa chạy, ta luống cuống dùng vạt váy che mặt.
Thiết Sâm thúc ngựa chạy ra khỏi thành, đưa ta đến hồ nước bìa rừng.
Ta lâu lắm rồi mới cưỡi ngựa, lúc xuống ngựa lảo đảo suýt ngã.
Ta nhớ chỗ này, hồi còn là nha hoàn mài mực, Thiết Sâm hay cùng thiếu gia đến đây câu cá, ta cũng được được đi theo.
- Dạ Hoa, hắn xin Thánh thượng được điều tra lại vụ án của Dạ gia, chờ Dạ gia rửa sạch tội mới áo gấm vinh quy, cưỡi ngựa diễu phố.
Ta ngồi lên phiến đá, ngẩng đầu chớp mắt nhìn Thiết Sâm.
- Thánh thượng có đồng ý không?
- Ban đầu thì không.
- Sau đó?
Sống lưng ta căng thẳng. Theo lẽ thường, chỉ khi được nhận áo gấm, được ban tước quan, thì mới được thụ án. Thiếu gia làm ngược lại lẽ thường tình, không tránh khỏi bị Thánh thượng từ chối.
- Nhị hoàng tử đã nói đỡ cho hắn. Thánh thượng cũng đã đồng ý lần ngoại lệ này. Ta đưa cho hắn chứng cứ mà mình có được, án oan của Dạ gia sẽ sớm được phá thôi.
Ta cũng không hiểu chuyện triều đại, chỉ biết rằng Thánh thượng có tổng cộng ba hoàng tử và hai công chúa. Mỗi hoàng tử đều là người tài hoa xuất chúng, tuổi tác lại không chênh lệch nhau nhiều, cho đến hiện tại, Thánh thượng vẫn chưa lập Thái tử.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đèn lồng giấy và Nghiên mực đầy
Short StoryThể loại: Ngược. Cảnh báo: Buồn nhẹ nhàng, buồn tình cảm, buồn vui vẻ, buồn không quạu. Đề nghị giữ tránh xa phụ nữ mang thai, đàn ông đang cho con bú, người có tiền sử về tim mạch và đường tuyến lệ. Cân nhắc trước khi đọc! Đã đọc không buông lời ca...