Nagising ako nang marinig ko ang ingay sa baba, hindi ko alam kung ano iyon pero ang ingay ingay!
"Ughhh fudge this damn life" Saad ko
Masakit ang aking katawan dahil sa mga sugat ko kagabi, diin ko itong sinugat at malalalim ang mga ito.
Isang pisil lang ay dudugo na agad.Lumabas ako nang kuwarto at bumaba, wala na ang mga sapatos ni Ate Freya at Hugo, kaya i guess pumasok na sila sa school.
Yung ingay ay nasa labas nang gate kaya lumabas ako nang bahay, wala na akong pake alam kung mukha man akong bruha ngayon.
"Lumina! Mina! Ly! Ly! Buksan mo'to!" Sigaw nang lalakeng boses.
What? Why the fuck is he shouting my name? Ang aga aga oh.
I opened the gate and saw Harrison and Nathan. Harrison is holding a paperbag while Nathan is holding some testpapers, and ofcourse! Kasama ang green folder ne'to.
Lagi talaga akong curious sa green folder na lagi niyang dala, hawak o bitbit kung saan saan.
Parang may kayamanan ah, matanong ko nga mamaya.
"Hey bakit hindi ka pumasok?" Harrison asked me and entered the gate.
Bago ko sagutin ang kaniyang tanong ay napatingin ako sa labas nang gate at nakita kong may White na SUV doon.
"Uh eh, ang aga pa naman. 6 am palang!" Sambit ko
"Ha? Its already 11:45 Miss Reyes"
Nathan statedIsinara ko ang gate at sumama sa kanila paloob nang bahay.
As they entered our home, they wandered around. Andami rin nilang tanong kung saan nabili iyan, iyon at ganiyan...
"Hoi tumigil na kayo! Maupo kayo please." I led them to our living room and they sat.
I opened the light of our chandelier and opened the fire place.
Ngayong panahon ay malamig lamig kaya binuksan ko ito, marami rin namang mga kahoy dahil hindi nagagamit ang stocks, madala lang kasi kaming gumamit nang fire place.
"Uhhhh bakit ka naka hoodie? Ang init init kaya" Tanong ni Harrison.
Ah oo pala, naka hoodie ako. Hindi ko nalang namalayan dahil kagabi ko pa ito suot at kakagising ko lamang.
"Wala, ang lamig kaya! Kagabi pa eh.." I replied.
"Gusto niyo ng coke?" I asked them
Tumango sila at tumayo ako para kumuha nang coke at ibigay sa kanila.
Siyempre kumuha rin ako nang mga baso at butter cookies sa pantry.Pag kabalik ko ay ihinain ko ang mga coke at butter cookies sa coffee table.
Since nasa living room kami kaya puwede kong iopen ang TV dahil hindi naman nag aaral si Nathan.
"Hindi ba kayo mag aaral? May papers na hawak si Nathan oh, pati narin yung green folder na lagi niyang dala. Laging laging dala." I stated and withdrew my gaze to them
Nathan chuckled and said
"Ha? Hindi ako mag aaral, this testpapers are my Mom's, siguro narito rin ang testpapers mo Lumina."
Yea right, ano bang iniisip ko para masabi iyon? Hahahha okay
"Oh okay, bakit kayo naparito?" I asked them while pouiring the coke in their cups.
Harrison shook his head and stared at me with his blank emotion eyes.
I was scarred, the way he showed his reaction. Wala akong mabasang emosyon.
YOU ARE READING
The Sunflower Shore (University #1)
RomanceLumina Ly Reyes, a girl who loves sunsets, the sun, and ofcourse sunflowers. In all of the flowers, i will always choose you my sunflower. All of her focus are on her studies. She's a Dean's lister. She's from an expensive family. But all of a sudde...