I heard the horn of our van. . .
"Eh? Bakit ang late nilang umuwi" Tanong ko sa sarili ko"Ly?" Sigaw ni ate Freya
Kaya naman ay dumaragasa akong bumaba sa hagdan namin. .
"Ate?"
"Hays! Bakit hindi ka pumasok ha? Akala ko pa naman kaninang umaga na nauna kanang pumasok."
She inhaled a deep breath
"Ano na Ly! Ano bang nagya-yare saiyo? Bakit ka nag absent? May sakit kaba? Tell me!" She shouted at me.Yes, she shouted at you Lumina.
"At-e" Rinig ko ang pangi-nginig nang boses ko dahil sa takot
Ngayon ko lamang nakita ang ibang Ate Freya, hindi naman siya nagagalit eh, pag naiinis ay tatahimik na lamang siya...
"Give me a valid reason Lumina"
"Kase ate-"
"SAY IT!" She shouted
My legs are feeling numb because of the pressure of Ate Freya's voice...
"Ate kase- PAGOD NA PAGOD NA AKO! AYOKO NA, AYOKO NA RITO ALAM KONG AMPON LANG AKO PERO PARANG HINDI AKO GUSTO NILA MOMMY AT DADDY? POTA- POTASSIUM ATE FREYA! I SWEAR IM SO TIRED OF THIS SHITS ATE, SA PAG TRATO SA AKIN NILA MOMMY AND DADDY, I FEEL TERRIBLE I FEEL AWFUL AND ALOT HATRED...
I FEEL FUCKING DISGUSTED GOSH"
I shoutedShe stepped closer to me and slapped me.Yes. She slapped me. Yes, your Ate slapped you Lumina.
Fuck.
Fuck this life.
I left without saying any goodbyes, i hate this. Thus, nakita pa kami ni Hugo na nag aaway sa ibaba..
Ang hawak ko lamang ay cellphone, hindi ko alam kung saan ako pupunta dahil hindi ko naman na kaibigan si Rona dahil sa ginawa niya sa akin...
Kay Nathan naman, bruh why would i go there? Hindi naman kami close!
Harrison... Siya lang.
Buti at sa España road way siya malapit na nakatira, malapit lamang sa amin...
Lumina Ly Reyes, fuck. Grade 10 ka palang at ganito na nararanasan mo shit. Please God save me.
Sa dami ko sigurong nainom na Soju sa 7 11 ay nahihilo na ako. Fuck i'm fucking wasted.
Hindi ko alam kung bakit ako napapunta kay Harrison ng hindi natutumba sa daan. At malalim nadin ang gabi.
I walk 1 hour just to reach Harrison's apartment. Sa apartment siya nakatira dahil malayo ang permanent house nila sa school.
Laguna ata? I guess, his mom and dad are on Japan. They are both working their as a Doctor. May kapatid din naman siya dalawa raw pero hindi niya na ku-kuwento sa akin...
"Harrison! Harry!" Sigaw ko sa labas nang malaking building na puno nang apartments
Hindi ko alam kung bakit ako sumisigaw pero-
"Ly?"
I turned my gaze in where i heard that male voice, i know its Harrison.
Yup, siya nga.
I immediately run to him and hugged him tightly, hindi ko alam kung bakit may dumadaloy na basang luha sa pisngi ko pero i didn't bother to wipe it off.
YOU ARE READING
The Sunflower Shore (University #1)
RomanceLumina Ly Reyes, a girl who loves sunsets, the sun, and ofcourse sunflowers. In all of the flowers, i will always choose you my sunflower. All of her focus are on her studies. She's a Dean's lister. She's from an expensive family. But all of a sudde...