C12

4 0 0
                                    


"Oh gagi?" I whimpered, bakit nandito itong lalakeng ito?

"Eh- bakit ka narito?" I panicked, i tried to find Harrison but he's no where to be fucking found. Tangino, nasaan na naman iyong lalakeng 'yon? Lagi na lang wala tapos hindi ko man lang mahanap-hanap kung nasaan. Ano ito hide and seek?

"To see you? And my mom ofcourse" He replied, tangina ang pogi talaga ni Nathan Diego!

He wore a black polo and his P.E. jogging pants, he also still carry his green folder and he is holding a paperbag.

"Lets eat lunch, to-together..." Mukhang shy ang pagkasabi neto kaya tumango ako.

Habang naglalakad kami sa hallway ay may naisip akong itatanong kay Nathan. "When kaba pupunta sa Australia?"

"What?" Kunot noo itong lumingon sa akin.

"Hindi mo ba'ko narinig?" I pouted and looked away.

"Narinig naman, i have no plans on going to Australia Ly." He replied, hindi ko alam kung bakit ang cold ng tone niya. .

"Galit kaba?" I said, huminto ito ng isang segundo at nagpatuloy sa paglakad.

Tangina? Galit ba itong lalakeng 'to?
May nagawa ba akong hindi niya nagustuhan, or sadiyang ganiyan lang siya?

Hindi ko na lamang siya pinansin at nagpatuloy nalang ako sa paglalakad hanggang sa makarating kami sa parking lot.

"What do you want to eat?" He asks me

"Hmmmm, how about Mcdo?" I suggested, tumango ito at pumasok na  sa kaniyang kotse.

Sumunod ako pero sa backseat sana ako papasok ngunit linock niya eto, pambihira Nathan!

"WHY?" I shouted

"Dito ka" He pointed at the shot gun seat kaya naman pumasok ako ng kotse at naupo roon.

"Arte" I replied, eh totoo namang maarter siya! Mayroon nga 'yong time na nakakita lang siya ng ipis sa bag niya eh sumigaw na, kaya nga akala namin noon ay bakla siya. Hindi pala

Ilang minuto rin ang biyahe namin papuntang Jollibee, malayo kasi sa school ang Jollibee lalo na't nasa Katipunan ang Ateneo.

"Jollibee na lang muna, malayo kasi ang Mcdo sa school niyo baka ma late kapa mamaya." He said and got ot of his car.

Sumunod nadin ako paloob ng Jollibee, nagpila kami sa linya kung saan pipindot ka ng order mo, Hanep! May ganito na pala ngayon, napaka hightech naman na ng panahon ngayon.

"What do you like?"

"Ikaw" Bulong ko at alam kong hindi niya ito maririnig dahil bulong lang naman ang pagkasabi ko nito.

"What? Pwede rin naman." Tangino? Paano niya narinig 'yon eh bulong lang naman, baka mamaya kung ano ano na naririnig niya sa akin.

"Never mind"

Nagorder na lang siya ng Spaghetti at Burgersteak, ako naman ay Burgersteak at Chicken. Gusto ko sanang kumuha nung Happy Meal perp baka mamaya ay husgahan niya ako na isip bata.

Eh paano naman, ang cute ng laroan! Lalo na't Kuromi plushie ito, nung sa Mcdo noon ay hindi ako nakakuha ng Sanrio plushies nila dahil busy ako noon.

Pati ba naman sa Jollibee?

"What are you looking at?" Kunot noong tanong niya sa akin.

"A-ah eh w-wala!"

"Really? Do you want that?" Itinuro niya ang mga Sanrio Plushies na naka display sa glass shelf.

"O-hhindi!" Pagsi-sinungaling ko.

"Hmm, okay then" Saad niya at nagsimula ng kumain, by the way nasa 2nd floor kami ng Jollibee dahil ayaw ko sa baba, ang ingay at angdaming tao sa baba.

Tahimik lang kaming kumain kasi nga diba, we are both well mannered kaya walang nagtangkang magsalita sa amin kahit isang segundo lamang.

"You good?" Tanong niya sa akin ng matapos na akong kumain, tumayo ako at sabing, "Yeah, cr muna ako ha"

"Okay" He replied

Takbo ako papunta sa cr dahil feel ko may natatae na ako, putcha bakit ngayon pa? Puwede namang bukas na lang or mamayang gabi ah!

Kainis.

30 minutes akong umepot sa loob ng banyo, tawag pa nga siya nang tawag sa cp ko, isinama ko kasi ang cp ko sa loob ng banyo.

Ng pagbukas ko ng pinto ay bumungad ang Nathan na mukhang naga-alala.

"Anyare?" I asked him

"No, what the fuck did you do?
32 fucking minutes sa loob ng banyo? Are you joking?" He looked worried, tangino si Nathan pa ba 'to?

"Eh-"

"Okay ka lang? May ano ka ba ngayon?" Sunod-sunod niyang tanong.

"Uhm no, yeah i'm fine" Sumbat ko, tangino tumae lang 'yong tao eh tapos parang mamamatay na ang reaksyon niya sa akin?!?!

"Kainis ka, hindi pa'ko mamamatay ha, parang ano naman kung maka react"

"Parang ano?" He asks

"Parang Boyfriend! Eh-" Tangino ano ba 'yong sinabi ko? Ang delulu ko namang masyado ne'to!

"Ha?"

"Hay tara na nga!" Hinila ko ang kaniyang kamay at naglakad pabalik sa aming table.

Pagbalik namin ay may nakita akong isang babae, maganda siya, matangkad, chinita, mukhang model, at ang ganda pa ng buhok.

"Who are you?" Kunot noong tanong ng babae, mukhang maldita ito ene!

"No, who are you?" Ibinalik ko ang kaniyang tanong, hindi ba't dapat ako ang magtanong non?

"Hazel, lady of Nathan. Now who are you?" She replied at inirapan pa ako.

Ha? Lady of Nathan? It means mag jowa sila? Tangino paano? Paano naman ako?

"Oh-no no, Classmates lang kami and mag bestfriend Ly" Nathan tried to distract me from what Hazel said.

Pero tangina,ang sakit ha. Kung nagbi-biro itong babaeng ito ay lintik siya sa akin, pero totoo ba?

"Pakialam ko" I rolled my eyes on them and got up, tama 'yan Ly tumakas kana habang hindi ka pa nahahabol ni Nathan.

"Lumina-"

"Ano? Bakit? Ano ba tayo? Ha?" I gasp, tangina ano 'yong sinabi ko? Gago na paka assuming ko na.

"What?"

"Ahw-wala" Kumaripas ako ng takbo papalabas ng Jollibee at sumakay na ng Tricycle.

Sa lahat pa ng araw na puwede itong mangyare ay ngayon pa talaga? Ano bang trip mo sa akin Lord?

"Tsss kainis" Bulong ko sa aking sarili na akmang matutumba na, gago kasi ang sama na ng pakiramdam ko!

"Miss, okay ka lang?" Tanong ng isang lalake, mukhang mas matanda ito pero-




The Sunflower Shore (University #1)Where stories live. Discover now