C10

13 1 0
                                    

                      

"So.... I thought you were on your way to my heart? Right now?"

"Its a joke" He chuckled

Bro! I hate him talaga, like why would he joke like that? Ang cheezy!

"Yuck" I rolled my eyes on him

"Okay i love you" And with that, he drove off.

Anong i love you ka riyan eh hampasin kaya kita ng tumbler mo? Kahit hydroflask pa iyan letche ka!

"What's with the i love you Harrison?" Arte kong sabi

Tumingin lang ito sa akin na para bang may balak pero tinawanan lang ako.

Mukha na akong tanga! Tangina ka talaga Harrison, hintayin mo ang mission ko saiyo.

I will let you, fucking fail infront of everyone.

"Okay andito na tayo, baba kana miss. Bayad mopa 500 'to sayang gas ng kotse ko" Pagbibiro neto

"Namo ka, kapal. Bahala ka nga sa buhay mo!"

_________________________________________________________________________________________

"Hoy Lumina! Crush kita!" Sabi ng isang engineer student sa kabilang building. Kaya naman napatingin ako sa direksiyon neto at umirap.

Playboy kasi ang mga Engineering dito sa Ateneo, you know why? Hindi ko rin alam eh! Pag sasabi lang ng mga kaibigan ko sa experience nila.

"Crush ka raw oh" Bigla bigla nalang nag sasalita si Harrison kaya napa layo ako ng kaunti sa kaniya.

"Papansin, tangina niya! Grade 10 palang tayo tapos college na iyon! Pedophile! Ulol" I said, pero tumawa lang ito at naglakad na.

Ng makarating na kami sa building ay dumeretsiyo na ako sa classroom, hindi na sumabay si Harrison sa akin dahil may kukunin pa raw eto sa classroom niya.

"Oh andiyan na si talandi" Sambit ni Rona, ewan koba! Bakit ganito na naman itong tipaklong na 'to!

Hindi ko nalang ito pinansin at naupo nalang ako sa aking upuan, since maaga pa naman, gagawin kona ang remaining assignments na hindi ko nagawa kagabi.

Linabas ko ang aking binder at nagsimulang gawin ang natitira kong assignment. Sa tagal kong ginawa ang mga assignments ko ay hindi kona namalayan na nasa tabi kona pala si Harrison.

"What are you doing?" He asks

"Dimo ba nakikita? Bulag ka ba? Edi assignment!" Sumbat ko

"Chill"

Inirapan ko nalang ito at itinago ang aking mga gamit dahil dumating na ang aming professor.

"Pst alam mo ba kung paano nakuha yung formula non?" Bulong ko kay Harrison habang nag di-discuss ang aming professor.

"Oo, bakit?"

"Ulol paturo nga!" Saad ko at lumapit pa ako ng kaunti sa upuan ni Harrison.

"Eto kasi-"

"Ms. Reyes and Mr. Miranda! Makinig nga kayo sa discussion, stop flirting back there!" Our professor shouted at us.

Putek naman po sir! Hindi kami nag lalandian, at hindi ako talandi! Mukhang bulag lang ho kayo.

"Tsk talandi nga diba sir" Sambit ni Rona at tumawa ang iba ko pang kaklase.

What the hell is wrong with them?

"Ulol, ikaw nga mukhang palaka, kawawa naman kami kung lagi naming naaamoy baho mo sa class." I fired back

"Oh? Palaka ako? Pwede naman, pero si Harrison ang prince ko kaya pag hinalikan ako ni Harrison ay.... Magiging prinsesa niya ako, hindi ba girls?" Saad neto at nakipag apir sa mga talandi niyang kaibigan.

The Sunflower Shore (University #1)Where stories live. Discover now