Callen's POV
Matapos paduguin at sugatan ni Travis ang labi ko kagabi ito naman si dad gusto na naman ako maka-usap. Para sa akin mabait talaga si Mrs. Eclarin kaya hindi ko alam kay Travis hindi manlang niya namana kahit kalahati ang ugali ng mommy niya pero kahit ganun pa man kabait si Mrs. Eclarin at halata ko naman na may pakialam siya sa akin pero hindi niya mawawala sa isip at alaala ko si mom.
Pagkatapos ko ibaba si my sa isang grocery store pumunta muna ako dito sa condo ko para naman makapagpalit na ng damit.
Maghapon na nasa katawan ko yung gray sweatpants at tshirt na pinahiram sa akin ni my pero syempre maghapon pa rin naman ako mabango bukod dun sa mga damit na pinahiram niya.
Pagkatapos ko maligo lumabas na rin ako ng condo at habang naglalakad ako sa hallway naabutan pa ako ni Claire.
"Callen." Pagtawag niya sa akin. Ayaw ko naman maging masungit lalo pa at hanggang ngayon hindi pa niya pinapaalam sa lahat na girlfriend ko ang pinsan niya na propesor namin kahit sa totoo lang hindi ko rin kung anong binabalak niya.
Tumingin lang ako sa kanya at tumango pero wala akong ibang sinabi. Sapat naman na siguro yun para maramdaman at malaman niyang pinapansin ko pa rin siya.
"Oh my god! What happened to your lips?" Akmang hahawakan niya ang mukha ko pero umiwas ako agad. Sinabi kong si Travis ang dahilan dahil siya mismo nagsabi sa gago na yun ang relasyon namin ng ex-fiancée niya.
May bahid ng konsensya ang mukha niya na tumingin sa akin.
"I'm sorry, Callen. Is that the reason why you didn't attend university today and all day you were with Kayleigh?" Ganun na lang ba kasama ang loob niya kay my para hindi na niya tawaging ate ang pinsan niya?
"..tapos pupunta ka ulit sa kanya kahit magkasama na kayo kagabi?"
"Claire, hindi ko obligasyon na malaman mo kung magkasama kami ng ate mo o hindi."
Paano niya nalaman na magkasama kami ni my kagabi? Sinabi kaya niya?
Inirapan niya lang ako, "I still like you, Callen..or love you more even. Yet, it pains me to imagine you probably laid her down on bed and.." Alam ko ang ibig niyang sabihin pero kailangan pati ba naman yun dapat niyang isipin?
"Claire, alam kong curious ka lang sa kung anong meron sa katawan ko. Pero ako na nagsasabi sayo na wala naman pinagkaiba ito sa mga lalaki." Meron pinagkaiba sa totoo lang di hamak na mas malaki sa akin pero di ko na sasabihin pa yun sa kanya.
Napa-kunot noo siya sa sinabi ko, "Why are you insulting my feelings for you, Callen? You think I'm only after you because you have a dick?"
"I've been carrying these feelings for you since our junior years, unsure whether to confess. That's why I've been dating other guys until recently."
Lumapit siya sa akin at hinawakan ako sa braso, "Dad told me about your condition a long time ago because Mayor Salvatore himself told Dad about it. He wants me to date you and eventually, we might go along that's why I was disappointed you didn't show yourself to our date before."
BINABASA MO ANG
Between Textbook and Temptation (Intersex) ON HOLD!!!
RomanceI am being risky today, nilapat ko ang dalawang kamay ko sa table niya at tanging laptop lang ang harang sa aming dalawa. She looks up at me and directly shot me a cold stare, "What are you doing? Not only you disrespected me but now you're invading...