CHAPTER 11 DANCE

169 8 1
                                    


REIGAN POV

"Sarap ng luto mo insan! Isang kanin pa nga dyan," Sumandok pa ito habang puno ang bibig.

I scoffed. "Wala namang hindi masarap sayo tsk." I look at my wife at magana itong kumakain, tapos na kong kumain at pinapanuod kona lang si Sunny.

I'm falling so hard each day we're together, Is that even possible? We've been together for almost three months but it felt like I've known her for years, kahit palagi kaming magkasama hindi parin ako nagsasawa.

"Dahan dahan wife," inabot ko sakanya ang tubig, puno pa ang bibig nito na ngumiti sakin ng pagkatamis tamis, so adorable.

Kumalabog ang pinto, tanda na andito na si Luna, mukhang sinipa nanaman nito ang pintoan."Ahh! Kapagod! Asan pagkain?!" Nagmartsa ito kasabay ng mga bodyguards nyang dalawa bitbit ang mga regalo nyang natanggap galing sa fans.

"Huk- Luna?!" Muntik ng mabilaokan si Rain sa nakita.

Tinaasan lang ito ng kilay ni Luna,"Who're you?" Tumabi ito sa bakanteng upuan ko.

"A-ako? Ako si Rain Wynn Rivas! Pinsan ni Reigan Hope to serve you well Luna mylabs," she wink at halos matawa ako sa kakornihan nito ni hindi man lang sya pinansin pero hindi nya naman alintana ito, mukha pa itong tangang ngiting ngiti.

"Kain kana Luna sobrang sarap nitong  chicken creamy fillet! " Aya ni Sunny, ngumiwi lang si Luna at tumango

"Get me some rice at ulam servant," Utos nito sakin at nagpapanggap na lang ako na busy na nagpupunas sa labi ni Sunny habang sumisipol

"Ako na Luna!" Masiglang sabi ni Rain na agad pinagsilbihan ang nakahalukipkip na si Luna, Wala ng nagawa si Luna ng lagyan na nya ito ng kanin at ulam

"How dare you ignore me you mere mortal?"

"Huh? May sinasabi ka ba?" Patay malisya kong tanong, "Nevermind nakakapagod mag hasik ng kasamaan paminsan minsan," iling nito, Bipolar nga.

Inirapan lang ako nito at nagsimulang kumain.

"Ang galing mo sa performance mo kanina Luna! Top fan moko simula debut mo,"

"Yeah yeah, I know. Who wouldn't? Ha! Mabuti naman  at may isang nag iisip na matino dito wala man lang bumati kung gaano ako kagaling kanina sa stage hays! Salamat grabe na-appreciate ko!"

Hindi kona lang to pinansin at binalingan si Sunny na patuloy lang kumakain, mukhang sarap na sarap sya sa luto ko.

"Bukas na pala enrollment wife, sasamahan namin kayo ni Rain mag paenroll sa senior high," I tuck her hair dahil nakakasagabal ito sa pagkain nya.

"Sige Reigan, Nahihiya ako dahil wala akong masyadong kilala." Ngumuso itong bumaling sakin, puno pa ng maraming kanin ang  bibig "Buti magi enroll si Luna, sayang at di tayo magkaklase"

"Tsh! I'm not going to let you get the spotlight in school Sunny kaya mag aaral ako ng matindi!" Singit ni luna at sumubo ng marami. Hindi naman halatang competitive no?

"Wushooo! For sure maraming magkakandarapa sainyong dalawa ni Sunny," sipol ni Rain na sinamaan ko ng tingin. Damn it now that I think about it. Oo nga no? Boys will flock over their feet lalo na sa Asawa ko tsk. Iniisip ko palang sumasakit na ang puso at ulo ko.

"Hindi naman siguro Rain, mas popular si Luna kaysa sakin, ayoko rin ng atensyon masyado." Malumanay na pahayag ni Sunny.

"Huh?! Ayaw daw ng atensyon pero sasali sa dance troupe!?" Asik ni Luna na nginitian lang ni Sunny.

ROMANTIC SUMMER Where stories live. Discover now