☁ @malayafics
the following tweets will be the result of their truth or dare game. hindi narration para hindi boring pero hindi rin pov ng characters para mas organic. have fun!💬 🔁 ♡
☁️ @malayafics
next off is Zev and of course, Janella. hindi na siya nagspin beh. si Janella talaga ang target niya. gaganti kaya?💬 🔁 ♡
☁️ @malayafics
para safe, Janella chose dare. onti pa lang naiinom niya eh. parang wala pa siyang tapang para piliin ang truth.nanghinayang si Zev pero sige, pwede na rin. baka mamaya makabawi rin siya sa truth.
so his dare is: to read your last conversation thread on the first messaging app that shows on screen.
syempre, nagpanic si Janella. conversation nila ang huling nasa Messenger eh. nasa pinakauna rin 'yon pagbukas ng phone niya kaya siguradong iyon ang bubuksan niya kung gagawin niya ang dare. is she ready for that kind of revelation? eh naitulak niya nga si Zev kanina sa takot na mabuking ang connection nilang dalawa eh.
"you can choose not to do it if you're uncomfortable," Zev said, though. as much as he wants a grand revelation, ayaw niya ring hindi komportable si Janella.
"ay hala hindi. dapat gawin. ang KJ naman no'n. birthday ko pa man din," Blaire commented.
ang tanong, gagawin ba ni Janella?
💬 🔁 ♡
☁️ @malayafics
hindi kaya ni Janella sa ngayon."pwede bang iba, sir?" she asked, eyes on Zev, who didn't like the way she called him sir .
pero tumango pa rin siya. binago niya ang dare but Janella had to take a shot. para hindi magtampo si Blaire masiyado, uminom na rin siya bago pakinggan ang bagong dare ni Zev.
the dare is: call the fifth person on your contact and talk to them for five minutes.
kabado rin si Zev sa dare na 'yon kasi baka kung sinong hindi niya kilala ang sumagot. eh syempre 6 months ding hindi niya nakausap o nakasama si Janella. malay niya ba kung may naging fling ito sa loob ng 6 months na 'yon.
pero tumango si Janella, ready to take the dare. ang timing lang, si Cyan ang nasa fifth contact niya. malaki agad ang ngiti niya, syempre. bestfriend niya 'yon eh.
pero si Zev na walang kaalam-alam kung sino ang nakita ni Janella na panglima sa contact ay hindi na ngayon mapakali.
how is this going to play out?
💬 🔁 ♡
☁️ @malayafics
isang ring lang (hindi pa nga natatapos halos) ang itinagal bago sagutin ni Cyan ang tawag. to make things interesting at dahil wala namang itinatago si Janella when it comes to her friendship with Cyan, she put the phone on loudspeaker.phone call with 2lls: 📢 bold, italic, and with underline is Cyan's lines in the conversation.
napatawag ka? may nangyari ba?
oa ng taon. wala naman. nasa salubong kami ni Blaire eh. nadare ako na tumawag daw ng random person sa fifth contact ko. ikaw nandito kaya ikaw tinawagan ko.
ah. talaga nga naman 2lls, nadamay pa ako sa mga laro ninyo. hello madlang people, mabuhay po tayong lahat.
(his response earned a laughter from everyone, pati kay Zev na kumalma na rin.)
gaano katagal 'to?
five minutes lang. buti nga saglit lang.
sinasabi mo bang ayaw mo akong kausap?
ikaw nagsabi no'n.
sus. kasama mo ba si-
(and Janella was quick to turn off the loudspeaker feature. ang daldal talaga ng bestfriend niya.)
💬 🔁 ♡
☁️ @malayafics
hindi na tinapos ni Janella ang five minutes. paano kasi, ang daming sinasabi ni Cyan.ang mali niya lang, may contact pala ang bestfriend niya kay Zev. tumawag ito doon at hindi niya man lang inexpect na ito pa pala ang magbubuking sa connection na meron sila ng manager niya.
phone call of Zev and Cyan: 📢
binabaan ako ni Janella ha. magkasama siguro kayo.
(Zev only chuckled, eyes on Janella. main characters talaga sila dahil ngayon ay nasa kanila na rin ang atensiyon ng lahat.)
ay alam ko ang mga ganiyang tawa eh. so totoo nga na magkasama kayo?
yeah. hindi lang naman kami but to confirm your suspicions, magkasama nga kami ngayon. birthday salubong ng isa sa employees ng kapehan. you should greet her, nakaloudspeak ka eh.
ay. sino ba?
Blaire.
hello po (Blaire)
wow ang bait. hello. happy birthday.
(laughs) thank you.
you're welcome. anyway Zev, may trabaho pa ako. ingatan mo na lang bestfriend ko ah. mahal ko 'yan, siguraduhin mong ligtas 'yan nang ikaw ang kasama. although parang sure naman na 'yon kasi nga crush mo siya.
(at inagaw na ni Janella ang phone ni Zev para siya na mismo ang tumapos sa tawag nila ni Cyan. ngayon, bidang-bida na sila imbes na si Blaire ang may birthday salubong.)
💬 🔁 ♡
-
v. @vigoromero
hays💬 🔁 ♡
-
✯ @blaireygood
grabeng birthday gift 'to, pinagmomove-on ako kay sir.celesté @celestemiracle
replying to @blaireygood
tamah beh💬 🔁 ♡
This tweet was deleted by the tweet owner.
-
zi 🔒 @hidingzsxianne
kita ko 'yon ah 😄💬 🔁 ♡
YOU ARE READING
Coffee, Maybe? Love, Maybe.
RomanceWhen Janella Zianne Gomez was left to deal with her late father's mess, she started to push the idea of dating aside. Itinatak niya sa isip niya na hangga't hindi maayos ang gulong kinasasangkutan niya, hindi muna siya dapat magkagusto sa kahit kani...