Chương 10: Mèo ngủ trưa

88 22 5
                                    

Tác giả: Thuỵ Thần Tái Thế

Thủ vệ binh tìm được con mèo trong miệng Ngải Vân ở một hẻm nhỏ phía đông căn cứ.

Nó lúc ấy đang ăn một đoạn ngón tay người, sau này được xác nhận là của một kẻ vô gia cư say rượu nào đó. Tên kia trong lúc mơ mơ màng màng dùng gậy loạn đánh vật ô nhiễm đã đánh lén mình, tới lúc thanh tỉnh thì đã không còn nhớ rõ, còn tưởng rằng đụng phải chó săn hung ác.

Bọn họ tiến hành kiểm tra toàn thân với người vô gia cư kia, thu được kết quả tương tự như những nạn nhân khác. Ngoài các bệnh mãn tính do nghiện rượu gây ra thì không có các bệnh dị thường nào khác, chỉ có chỉ số ô nhiễm tăng trưởng một cách không bình thường.

Hai ngày sau, kẻ vô gia cư cũng rơi vào hôn mê.

Danh tính đầu sỏ gây tội đã rõ như ban ngày.

Bởi vì trên người những nạn nhân khác, nhân viên của trung tâm kiểm soát cũng từng tìm ra dấu vết nghi ngờ là do móng vuốt gây ra, chỉ là quá nhỏ nên ban đầu bọn họ không chú ý, hiện tại lại thành dấu hiệu rõ ràng.

Trừ điều này ra, việc điều tra nhà Ngải Vũ cũng có phát hiện mới.

Bức tường phòng ngủ nhìn như bình thường không có gì lạ, kỳ thật ở bên trong có chưa cơ quan bí mật, đẩy ra là có thể thấy những cụm thực vật như san hô đỏ liên tục mọc lên, vô số trái cây mượt mà tròn trịa phân bố trên cành như những ngôi sao, nhưng rễ cây dưới đất lại mọc ra răng cưa dữ tợn, giống như những khí quan săn mồi chưa thành hình.

Thủ vệ binh mang hàng mẫu về kiểm nghiệm, xác nhận cùng loại với trái cây lúc trước Ngải Vân đút cho A Đống, hơn nữa còn ẩn giấu chất kích thích nào đó khó phát hiện.

Loại chất kích thích này không có biểu hiện ra tính ô nhiễm, các dụng cụ thường quy khó có thể phân biệt. Nhưng nó lại không thể thông qua quá trình trao đổi chất bình thường mà đào thải, cho nên ở trong cơ thể sinh vật tích lũy đến trình độ nhất định sẽ sinh ra hiệu ứng chồng lên, thúc đẩy quá trình dị hoá.

Miêu miêu mà Ngải Vân tâm tâm niệm niệm chính là như vậy biến thành vật ô nhiễm —— đương nhiên nó cũng không rõ ràng đầu đuôi sự việc, cuối cùng phải nhờ anh trai nó là Ngải Vụ giải thích tất cả.

Lúc đầu thiếu niên quyết không thừa nhận, kiên trì cho rằng trái cây là tiện tay hái ở trên đường, nhưng sau khi những đồ vật trong phòng tối bị phát hiện, những thứ này như một cái tát thẳng mặt làm hắn hết đường chối cãi.

Nuôi dưỡng vật ô nhiễm vi phạm nghiêm trọng quy định căn cứ, huống chi con mèo kia còn tạo thành sự cố ô nhiễm cho nhiều người, tương đương phạm tội nghiêm trọng gây nguy hại tới an toàn công chúng. Nếu giữa đó còn có yếu tố chủ quan cùng cố ý, thì đó chính là trọng tội trong trọng tội.

Nhưng Ngải Vụ dù sao tính cách cũng trưởng thành sớm, thực mau bình tĩnh lại làm sáng tỏ: "Thật ra chúng tôi cũng là người bị hại."

Thủ vệ binh: "Vì sao lại nói vậy?"

Ngải Vụ nói cho hắn, lúc trước là một người bạn của mẹ mang tới một trái cây màu đỏ đến nơi này, cho biết nếu bọn họ có thể thành công trồng trong ba năm, sẽ cho nhà bọn họ thù lao phong phú.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Mar 16 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Mạt thế] Vật ô nhiễm đỉnh cấp hôm nay cũng giả làm mèo conNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ